Sẽ có dịch vụ hàng không 4 sao tại sân bay Nội Bài
(Dân trí) - Hành khách đi máy bay sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn với dịch vụ hàng không 4 sao của Vietnam Airlines. Hãng này cho biết sẽ triển khai dịch vụ hàng không 4 sao khi nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - được khai thác từ tháng 1/2015.
Thông tin này được Vietnam Airliens tiết lộ khi thảo luận về dịch vụ hàng không tại kỳ họp Hội đồng quản trị thường kỳ của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, vừa diễn ra tại Hà Nội.
Sảnh E nhà ga T1 hiện tại. Năm 2015, khi nhà ga T2 được đưa vào khai thác, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ hàng không 4 sao
Trao đổi với PV Dân trí, ông Dương Trí Thành - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết, dịch vụ này trước tiên sẽ được triển khai tại nhà ga quốc tế T2 Nội Bài và áp dụng với các chuyến bay quốc tế. Lí do là nhà ga T2 mới xây dựng mới có khả năng đáp ứng về hạ tầng và sử dụng dịch vụ theo tiêu chuẩn hàng không 4 sao. Đây cũng là những tiêu chí đặt ra trong SkyTeam.
“Với dịch vụ hàng không 4 sao, hành khách sẽ được ưu tiên làm thủ tục check-in, lên máy bay và nhận hành lý. Các chuyến bay sẽ không trễ hơn 15 phút. Hành khách sẽ được lựa chọn ghế theo nhu cầu và sử dụng phòng chờ” - ông Dương Trí Thành cho hay.
Theo ông Thành, những lợi ích mà hành khách được hưởng từ dịch vụ hàng không 4 sao mà Vietnam Airlines triển khai gắn liền với lợi ích mà SkyTeam mang lại. Trong đó, hành khách được nối chuyến thông suốt chỉ với 1 lần làm thủ tục check-in, được sử dụng nhiều sản phẩm hàng không hơn, dịch vụ trên không và dưới đất được đảm bảo…
Được biết, trong chiến lực phát triển của Vietnam Airlines, năm 2015 Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không 4 sao và đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, sau Singapore Airlines (hãng hàng không 5 sao) và Thai Airway.
Kỳ họp Hội đồng quản trị thường kỳ của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao nhất 20 hãng hàng không, thảo luận về kế hoạch phát triển năm 2015, trong đó mục đích chính là bàn về định hướng và các chương trình phát hành đồng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thông suốt và hiệu quả, tăng trải nghiệm của hành khách trên mỗi chuyến bay.
Trung bình hàng năm SkyTeam chuyên chở 612 triệu hành khách trên toàn cầu, thực hiện trên 16.000 chuyến bay mỗi ngày tới 1.064 điểm đến tại 177 quốc gia. Hệ thống mạng đường bay của SkyTeam hoạt động theo nguyên tắc trục-nan, tạo khả năng nối chuyến thuận lợi và dễ dàng cho hành khách sử dụng dịch vụ của 20 hãng hàng không thành viên trong liên minh từ điểm xuất phát tới bất kỳ nơi nào trên thế giới.
Châu Như Quỳnh