1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xả trạm thu phí nếu ùn tắc đợt 30/4 - 1/5

Q.Huy

(Dân trí) - Giám đốc Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, các hãng vận tải sẽ tăng lượng xe phục vụ khách dịp 30/4 - 1/5. Sân bay sẽ xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc kéo dài vào đợt cao điểm trên.

Trao đổi với phóng viên Dân trí trưa 7/4, ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, thông tin, sáng cùng ngày, cảng đã họp cùng các đơn vị vận tải, hãng taxi, xe công nghệ nhằm chuẩn bị cho đợt cao điểm đón khách 30/4 - 1/5 sắp tới. Theo đó, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị đã thống nhất việc tăng thêm số lượng xe chở khách vào những ngày cao điểm nói trên.

Theo tính toán của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong đợt 30/4 và 1/5 sắp tới, ga quốc tế và quốc nội có thể phục vụ tới 42.000 khách đi - đến trở lên mỗi ngày. Trong số đó, khoảng 15% hành khách có nhu cầu sử dụng taxi để di chuyển, tương đương với 6.300 lượt xe/ngày.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xả trạm thu phí nếu ùn tắc đợt 30/4 - 1/5 - 1

Sân bay Tân Sơn Nhất thường gặp cảnh thiếu taxi mỗi dịp lễ, tết (Ảnh: Quang Minh).

Hiện tại, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất có hơn 7.800 xe taxi, xe hợp đồng và xe công nghệ cam kết sẽ hoạt động trong thời gian cao điểm. Trong đó, các hãng taxi, xe công nghệ chiếm đa số với 6.600 xe cam kết phục vụ.

Ông Đặng Ngọc Cương cho biết, trong tình huống lượng khách tăng cao lên trên 60.000 người đi và đến, sân bay Tân Sơn Nhất cần tới 9.000 lượt xe để phục vụ. Do vậy, các đơn vị vận tải đã thống nhất bố trí thêm khoảng 1.100 lượt xe còn thiếu.

Trong đợt cao điểm đón khách sắp tới, để đảm bảo việc phục vụ hành khách linh hoạt, hiệu quả, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các hãng taxi đáp ứng đủ số lượng xe như cam kết. Mặt khác, lãnh đạo sân bay cũng khuyến cáo hành khách chủ động đặt xe trước khi tới cảng hàng không.

Đối với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị này đã chủ động thành lập các tổ, nhóm phản ứng nhanh với thành phần là lãnh đạo, cán bộ đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không nhằm xử lý kịp thời các tình huống diễn ra. Đặc biệt, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng chủ động chỉ đạo, xây dựng và áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp ùn tắc kéo dài vào những ngày cao điểm.

Trước đó, trong đợt cao điểm Tết Nhâm Dần 2022, do lượng hành khách đông kỷ lục, người dân đã phản ánh về tình trạng không thể đặt xe qua phần mềm tại sân bay Tân Sơn Nhất khi quay lại TPHCM. Ngoài ra, hiện tượng chèo kéo, làm giá của một số taxi truyền thống, taxi giả danh công nghệ cũng được ghi nhận tại đây.