Sân bay Tân Sơn Nhất đạt kỷ lục 900 lượt chuyến bay ngày cao điểm Tết

(Dân trí) - Ngày cao điểm dịp Tết Kỷ Hợi 2019, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có 900 lượt chuyến bay. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay, cao hơn ngày cao điểm Tết nguyên đán 2018 tới 73 lượt chuyến bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (CHKQT TSN) vừa ban hành kế hoạch phục vụ Tết nguyên đán và lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019.

Sân bay Tân Sơn Nhất đạt kỷ lục 900 lượt chuyến bay ngày cao điểm Tết - Ảnh 1.

Lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết nguyên đán 2019 tăng cao so với cùng kỳ năm trước

Theo đó, thời gian cao điểm Tết nguyên đán là từ ngày 20/1-19/2 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng). Trung bình mỗi ngày có 134.207 lượt hành khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 17.500 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Tần suất tăng chuyến bay của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng từ 8-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến/ngày, tăng 70 lượt chuyến/ngày so với Tết nguyên đán 2018.

Theo CHKQT TSN, cao điểm trước Tết nguyên đán là ngày 2/2 (28 tháng Chạp) có 900 lượt cất/hạ cánh, tăng 73 chuyến bay so với ngày cao điểm Tết 2018. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Còn cao điểm sau Tết nguyên đán rơi vào ngày 10/2 (Mùng 6 tháng Giêng) có 890 lượt chuyến bay.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách qua Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines tăng 1.956 chuyến bay, phục vụ khoảng 650.000 lượt khách nội địa, trung bình tăng 40% so với ngày thường.

Trong khi đó, hãng Vietjet cũng tăng cường hơn 1.000 chuyến bay, tăng 20% so với ngày thường; hãng Jetstar Pacific tăng 1.014 chuyến bay. Chuyến bay tăng chủ yếu trên các đường bay TPHCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Phú Quốc.

Sân bay Tân Sơn Nhất đạt kỷ lục 900 lượt chuyến bay ngày cao điểm Tết - Ảnh 2.

Công tác sửa chữa, bảo trì trang thiết bị tại sân bay sẽ tạm dừng để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết nguyên đán

Để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán, CHKQT TSN đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường tối đa nhân lực phục vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, an ninh an toàn hàng không…

Cụ thể, khu vực ga đến quốc nội đang thi công kéo dài băng chuyền để tăng công suất phục vụ lên 1,5 lần, mở rộng nhà vệ sinh; bổ sung 10 băng chuyền làm thủ tục (check in) tại các đảo thủ tục; tăng thêm 30% năng lực phục vụ hành lý cho Vietjet; thêm ghế chờ cho hành khách; đưa vào khai thác thêm thang cuốn, máy soi chiếu; bố trí đảo cho hãng Bamboo Airways khai thác.

Ngoài ra, một số quầy hàng, cửa hiệu ở khu vực trong sân bay sẽ được đóng nhằm tăng thêm diện tích sử dụng cho hành khách tại nhà ga. Sân bay cũng tạm dừng các công trình thi công sửa chữa, bảo trì trang thiết bị 15 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết.

Quốc Anh