Sách về giãn cơ chuyên nghiệp cho người chạy bộ, không lo chấn thương

(Dân trí) - Cuốn sách này sẽ giúp người chạy bộ hiểu hơn cơ thể của chính mình, xác định yếu điểm của bản thân và phát triển một cơ chế tự nhiên phòng tránh các chấn thương.

Giãn cơ là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với việc chạy bộ, tuy nhiên rất nhiều người bỏ qua hoặc thực hiện giãn cơ một cách hời hợt.

Được chắp bút bởi chuyên gia vật lý trị liệu nổi tiếng toàn thế giới Paul Hobrough - người thường xuyên làm việc với các vận động viên vô địch Olympic và vô địch Thế giới, Giãn cơ chuyên nghiệp cho người chạy bộ sẽ phân tích chi tiết và giới thiệu các động tác giãn cơ có công dụng giảm đau, tăng cường sức mạnh và nâng cao hiệu suất chạy bộ.

Dù ở bất cứ độ tuổi hay trình độ nào, người chạy bộ sẽ tìm thấy rất nhiều bài giãn cơ được sắp xếp và giới thiệu khoa học phân theo từng bộ phận cơ thể cùng các chương trình tăng cường sức mạnh chi tiết.

Sách về giãn cơ chuyên nghiệp cho người chạy bộ, không lo chấn thương - 1
Cuốn sách được viết bởi chuyên gia vật lý trị liệu nổi tiếng Paul Hobrough

Với ngôn từ chuyên nghiệp và cách hành văn rõ ràng, dễ hiểu, cuốn sách này chứa đựng cả một khoảng tri thức khổng lồ từ các khái niệm khoa học liên quan đến chạy bộ, giãn cơ; cho đến giải thích về sự vận động của cơ bắp trong quá trình bạn chạy, và sẽ không có gì lạ nếu bạn bắt gặp những từ ngữ mang tính chuyên môn về lĩnh vực này (bằng tiếng Anh, có dịch nghĩa sang tiếng Việt).

Cuốn sách cũng đề cập qua về các khả năng gây nên chấn thương không mong muốn khi bạn luyện tập với bộ môn chạy bộ, đặc biệt nhất là khi bạn giãn cơ chưa đúng hoặc không đúng phương pháp.

"GIÃN CƠ CHUYÊN NGHIỆP CHO NGƯỜI CHẠY BỘ" đem đến cho bạn kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn về lĩnh vực chạy bộ.

Nó cũng nêu lên những yếu tố giúp bạn có thể xác định được điểm yếu, tự chuẩn đoán về tình trạng hiện tại của bản thân, hiểu hơn về cơ thể của chính mình thông qua một loạt các bài kiểm tra và phương pháp đánh giá cơ thể của bạn để bạn có thể tìm được những bài tập, mô hình tập luyện phù hợp cho chính mình, đồng thời nó cũng cho bạn biết về các chế độ dinh dưỡng cần thiết khi bạn muốn bắt đầu luyện tập.

Cuốn sách này giúp bạn xác định và ngăn ngừa các chấn thương tiềm ẩn, và cách xử lý chúng nếu bạn vô tình gặp phải, đồng thời giới thiệu đến độc giả các động tác giãn cơ có công dụng giảm đau, tăng cường sức mạnh và nâng cao hiệu suất chạy bộ.

Đừng quá lo lắng khi bạn là người mới bắt đầu trong lĩnh vực này, bởi tác giả đã chia các bài tập thành các cấp độ khác nhau từ sơ cấp cho đến nâng cao, các thuật ngữ có trong cuốn sách này không phản ánh trình độ chạy của bạn, nó chỉ giúp bạn hiểu thêm về chạy.

Sách về giãn cơ chuyên nghiệp cho người chạy bộ, không lo chấn thương - 2
Cuốn sách gồm nhiều bài tập ở mọi cấp độ, cho từng vùng của cơ thể

Với phương châm: "Chạy tự do không lo chấn thương", cuốn sách có chứa nội dung về rèn luyện giãn cơ và tăng cường sức mạnh khá toàn diện và có đính kèm hình ảnh để bạn dễ dàng làm theo.

Không chỉ mô tả những bài tập tổng quát giúp bạn khởi động làm nóng cơ thể trước khi chạy và điều hòa cơ thể sau khi chạy, mà cuốn sách còn có một số bài tập giãn cơ và tăng cường cơ bắp nhắm vào từng vùng cụ thể trên cơ thể rất chi tiết, đa dạng và khoa học, khiến bạn không cảm thấy nhàm chán trong quá trình tập luyện.

Và bạn có thể luyện tập ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào, có thể là ngay chính trong căn nhà của bạn.

"GIÃN CƠ CHUYÊN NGHIỆP CHO NGƯỜI CHẠY BỘ" là một cuốn sách với nội dung rất hữu ích cho người mới bắt đầu chạy bộ cũng như người đang trong quá trình luyện tập. Nó đem đến những kiến thức vô tận về các bài tập giãn cơ mà có thể rất ít người biết đến. Vậy nên: "Đã là runner không nên bỏ qua!".

-Sách được giới thiệu bởi PandaBooks-

Hotline: 024.7308.6066 ; Trang web: http://pandabooks.com.vn/

Đang được quan tâm