Rót tiền sửa 24 công trình đường sắt phòng, chống lụt bão
(Dân trí) - 24 hạng mục công trình phòng, chống lụt bão kết cấu hạ tầng đường sắt được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý về nguyên tắc cho đầu tư sửa chữa từ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập, phê duyệt dự án theo thẩm quyền, đúng quy định.
Bộ Giao thông vận tải cho biết, hàng năm mưa lũ đã làm sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình đường sắt, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng; đặc biệt tình hình xói lở đoạn qua cầu đường sắt phía Nam cầu Yên Xuân chỉ trong 2 mùa mưa lũ 2012, 2013 đã bị xói lở sâu thêm vào phía đường sắt mỗi năm 7,5m.
Để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khảo sát, điều tra, kiến nghị đầu tư 38 hạng mục công trình cấp bách tại các điểm xung yếu nghiêm trọng, có nguy cơ sụt trượt uy hiếp an toàn chạy tàu để bảo đảm an toàn giao thông trước mùa mưa lũ 2014.
Ứng vốn cho 2 dự án giao thông tại Quảng Ninh Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý ứng trước 1.480 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước cho Bộ Giao thông vận tải để hoàn trả số tiền ngân sách tỉnh Quảng Ninh đã ứng trước thực hiện 2 dự án giao thông. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý ứng trước 1.005 tỷ đồng cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn TP Uông Bí - TP Hạ Long) và 475 tỷ đồng cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18C (đoạn Tiên Yên - Hoành Mô). Thủ tướng Chính phủ yêu cầu căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm bố trí kế hoạch vốn trong giai đoạn 2015 - 2017 để thu hồi số vốn ứng trước nêu trên theo đúng quy định. |
P.Thảo