1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Quốc lộ 5: Hết “sống trâu” lại đến “rãnh cào”!

(Dân trí) - Để khắc phục tạm thời những “sống trâu” (hằn lún vệt bánh xe) trên quốc lộ 5, đơn vị thi công đã cho máy cào những chỗ nhô cao cho bằng mặt đường. Tuy nhiên, những rãnh cào này vô tình lại thành “cái bẫy” mới đối với phương tiện 2 bánh.

Theo phản ánh từ người dân tại 2 tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, thời gian gần đây, do đơn vị thi công thực hiện khắc phục các “sống trâu” trên tuyến đường này bằng cách cho máy móc đến cào bớt phần mặt đường bị nhô cao cho bằng phẳng, nên trên mặt đường lại xuất hiện những rãnh cào xước khá nguy hiểm cho các phương tiện 2 bánh như xe máy, xe đạp.

5-1445500235468

 

Quốc lộ 5: Hết “sống trâu” lại đến “rãnh cào”! - 1

 

3-1445500235373

Dọc quốc lộ 5 đoạn qua 2 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương xuất hiện khá nhiều những chỗ bị cào nham nhở như thế này, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông 2 bánh.

 

Ông Nguyễn Xuân Ca (50 tuổi, ở Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết: “Mấy lần tôi đi xe máy vào những chỗ bị cào xe cứ bị láng đi không theo tay lái của mình, tôi sợ quá vội cho xe đi vào bên trong để tránh chỗ đó. Họ cào đường lại không trải nhựa cho nhẵn, cứ để thế này có ngày gây tai nạn chết người chứ chẳng chơi. Rất mong cơ quan chức năng sớm khắc phục vấn đề này để cho người dân đi lại được an toàn hơn”.

1-1445500827455

Xe máy đi vào những chỗ vết cào đường như này rất mất an toàn

 

Thường xuyên di chuyển bằng xe máy trên quốc lộ 5, anh Phạm Văn Toàn (40 tuổi, ở Cẩm Giàng, Hải Dương) chia sẻ thêm: “Họ cào bớt những cái gờ cao lên như vậy là tốt rồi, nhưng cào xong thì phải làm cho mặt đường nhẵn phẳng chứ ai lại để thế đi nguy hiểm lắm. Anh cứ thử đi xe máy vào chỗ đó xem, xe láng lắm nếu không cứng tay lái có khi còn bị ngã nữa”.

Ghi nhận thực tế của PV Dân trí trên quốc lộ 5, đoạn chạy qua 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương xuất hiện khá nhiều vết cào như phản ánh ở trên, mỗi đoạn cào kéo dài vài chục mét. Thời điểm mật độ tham gia giao thông thưa thớt, các phương tiện như xe máy, xe đạp đều di chuyển tránh những chỗ mặt đường bị cào nham nhở. Tuy nhiên, khi giao thông đông đúc, phương tiện 2 bánh vẫn buộc phải “liều mình” đi vào những “cái bẫy” này.

Đại diện Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, việc quản lý, duy tu sửa chữa quốc lộ 5 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT).

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và một số tỉnh phụ cận khác. Lưu lượng phương tiện di chuyển trên quốc lộ 5 rất lớn khoảng 30.000-32.000 lượt xe/ngày/đêm. Mặt đường này sau 2 năm cải tạo (từ năm 2013) tiếp tục bị xuống cấp.

Nguyễn Dương