Đắk Nông:

Phụ huynh bàng hoàng sau vụ nổ mìn khiến 2 học sinh tử vong

Dân trí Vụ nổ làm em Châu Ngọc Trung tử vong tại chỗ, em Trần Hoài Giang tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. 6 học sinh khác bị thương rất nặng đang được mổ và theo dõi.
>>Nổ mìn khiến 2 học sinh tử vong, 6 em khác trọng thương

Đưa con là Nguyễn Thanh Lý (HS lớp 5B, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Thanh Châu (SN 1968, trú thôn Thuận Thành, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, khu vực xảy ra vụ việc cách trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Thuận An) khoảng 2 km, đây là khu vực cấm. “Sau khi vụ nổ xảy ra, tôi nhận được điện thoại của người dân địa phương báo rằng là có một nhóm học sinh (có 8 em) vào trong bãi bắn của khu quân sự bị nổ chết hết rồi! Trong đó có con trai ông… Tôi bàng hoàng chạy đến hiện trường nhưng không kịp, người ta đã bốc xác của mấy đứa nhỏ lên xe tải chở đất để đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Đắk Mil”, ông Châu kể lại.
 

Phụ huynh bàng hoàng sau vụ nổ mìn khiến 2 học sinh tử vong
Ông Nguyễn Thanh Châu (SN 1968, trú thôn Thuận Thành, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) trao đổi với các PV.

“Lúc hay biết tin, những người trong thôn có con em học tại trường học Nguyễn Văn Trỗi ai cũng sợ hãi, gọi điện đến nhà trường, đến giáo viên chủ nhiệm lớp. Tôi cũng gọi điện thì nhận được tin em Lý vắng mặt trong buổi học chiều 16/4, không đến trường”, ông Châu bàng hoàng kể tiếp. Cũng theo ông Châu, khu vực xảy ra vụ nổ mìn kinh hoàng là thuộc trường bắn Núi Lửa nằm trên địa xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Vụ nổ kinh hoàng được xác định xảy ra vào khoảng hơn 13h đã làm em Châu Ngọc Trung (thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An) tử vong tại chỗ, 7 học sinh khác sau khi được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cấp cứu, nhưng do bị trúng đạn quá nặng, các nạn nhân được tức tốc đưa sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Mặc dù được các bác sỹ nỗ lực cấp cứu nhưng em Trần Hoài Giang đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bị trúng các mảnh đạn khá nặng, em Nguyễn Đắc Hòa, cũng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk - thuật lại: “Quả đạn dài khoảng 40 cm, màu xanh đen, nhìn hơi cũ nằm dưới đất”. Em Hòa cũng cho biết, sau khi phát hiện quả đạn, cả nhóm nhặt quả đạn lên rồi chuyền tay nhau, ném xuống đất khoảng vài lần thì quả đạn mới phát nổ.

Mặt mày hoảng loạn đứng trực con cấp cứu, anh Nguyễn Đắc Thành, bố em Hòa cho biết, hiện trường vụ nổ chỉ cách vị trí anh đứng khoảng vài trăm mét. “Sau tiếng nổ lớn rung chuyển, tôi chạy tới hiện trường thì các cháu đã nằm bất động trên đất rồi…”, anh Thành bàng hoàng.

Phụ huynh bàng hoàng sau vụ nổ mìn khiến 2 học sinh tử vong
Em Nguyễn Thanh Lý (HS lớp 5B, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) một trong 6 HS đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, em Trần Hoài Giang tử vong tại bệnh viện, em Võ Mạnh Kha bị lủng ruột, đa chấn thương; Em Phạm Qúy bị nhiều vết thương ở vùng ngực, tràn dịch màng ngoài tim. Các bác sỹ cũng cho biết, trong 6 ca cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, có 3 ca đang mổ, 3 ca đang được tích cực theo dõi.

Bác sĩ Y Bliu Arul - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, cho biết - bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị ban đầu cho các nạn nhân. Bác sỹ Y Bliu cũng cho biết, bệnh viện đang huy động toàn bộ bác sĩ cấp cứu nỗ lực cứu chữa cho các em qua được cơn nguy kịch.

Danh sách 6 học sinh bị thương là học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, gồm:

1. Mạnh (hoặc Minh) Kha.

2. Phạm Tín.

3. Phạm Quý.

4. Nguyễn Thanh Lý.

5. Nguyễn Văn Dương.

6. Nguyễn Đắc Hoà.

 
Dân trí tiếp tục cập nhật.

Viết Hảo

MỚI NHẤT
Một phụ nữ đột tử cùng thai nhi 7 tháng
Một phụ nữ đột tử cùng thai nhi 7 tháng

(Dân trí) - Vừa ngủ dậy, thai phụ ho vài tiếng, nôn ra máu rồi gục ngã. Dù được người thân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng cả 2 mẹ con đều tử vong trên đường tới bệnh viện.

Thứ tư, 17/04/2013 - 09:04

Kỷ niệm 50 năm huyện Quỳ Hợp: Điểm sáng miền Tây xứ Nghệ
Kỷ niệm 50 năm huyện Quỳ Hợp: Điểm sáng miền Tây xứ Nghệ

(Dân trí) - Cách đây tròn 50 năm, ngày 19/4/1963, Hội đồng Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hoà đã ra Quyết định số 52 CP, phê chuẩn việc chia huyện Quỳ Châu để thành lập 3 huyện là Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong.

Thứ tư, 17/04/2013 - 09:04

Hôn nhân đồng tính: Không cấm nhưng không thừa nhận
Hôn nhân đồng tính: Không cấm nhưng không thừa nhận

(Dân trí) - “Hướng đi phù hợp của pháp luật là không cấm và không can thiệp hành chính vào quan hệ chung sống của những người cùng giới, đồng thời có quy định về việc giải quyết hậu quả pháp lý phát sinh từ việc chung sống này”.

Thứ tư, 17/04/2013 - 08:45

Miền Bắc tăng nhiệt đến cuối tuần
Miền Bắc tăng nhiệt đến cuối tuần

(Dân trí) - Áp thấp nóng tiếp tục phát triển khiến nền nhiệt các địa phương miền Bắc tiếp tục tăng trong 3 - 4 ngày tới; khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rải rác.

Thứ tư, 17/04/2013 - 08:34

Bà phó phòng nói gì về việc ông chủ tịch tỉnh xin nghỉ hưu sớm?
Bà phó phòng nói gì về việc ông chủ tịch tỉnh xin nghỉ hưu sớm?

(Dân trí) - Khi chuyện nữ phó phòng "quậy" UBND tỉnh và mối quan hệ giữa bà này với ông chủ tịch tỉnh còn đang "nóng hổi" thì ông chủ tịch bất ngờ xin nghỉ hưu sớm. Nữ phó phòng khẳng định việc này không liên quan gì tới bà.

Thứ tư, 17/04/2013 - 08:31

“Bí mật” đánh giá kết quả làm việc của toàn bộ cán bộ, công chức
“Bí mật” đánh giá kết quả làm việc của toàn bộ cán bộ, công chức

(Dân trí) - Trong năm 2013, TP Đà Nẵng sẽ triển khai đánh giá kết quả làm việc của toàn bộ hệ thống công chức từ cấp lãnh đạo gồm chủ tịch quận, huyện, giám đốc các sở, ngành đến công chức cấp phường, xã... thông qua phần mềm.

Thứ tư, 17/04/2013 - 08:11

Bắt lỗi Bình Định vì “thả tay” bán khoáng sản
Bắt lỗi Bình Định vì “thả tay” bán khoáng sản

(Dân trí) - Cấp phép khai khoáng kiểu xin - cho, tràn lan, buông lỏng quản lý hoạt động khai thác sau cấp phép, để mất hàng ngàn ha rừng phòng hộ vì khai thác chế biến titan… Thanh tra Chính phủ “bắt lỗi” lãnh đạo tỉnh Bình Định trong cuộc thanh tra mới đây.

Thứ tư, 17/04/2013 - 08:04

Bị xe ben tông, “xế hộp” quay tròn trên đường cán nát xe máy
Bị xe ben tông, “xế hộp” quay tròn trên đường cán nát xe máy

(Dân trí) - Bị chiếc xe ben cùng chiều tông mạnh, chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Camry đã quay tròn một vòng trên đường rồi cán nát xe máy đang lưu thông phía trước.

Thứ tư, 17/04/2013 - 07:58

Cháy phòng trà ngay trung tâm thành phố
Cháy phòng trà ngay trung tâm thành phố

(Dân trí) - Tối 16/4, một đám cháy đã bùng phát tại tầng 3 của phòng trà ca nhạc Da Vàng số 206 đường Paster, phường 6, quận 3 khiến nhiều người hốt hoảng.

Thứ tư, 17/04/2013 - 03:10

Xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện bao che "vàng tặc"
Xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện bao che "vàng tặc"

(Dân trí) - Liên quan đến việc đẩy đuổi gần 1.000 "vàng tặc" tại Khe Hạng vừa qua, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ra chỉ thị xử lý nghiêm cán bộ, công chức có biểu hiện bao che, bảo kê cho hoạt động khai thác quặng vàng trên địa bàn.

Thứ tư, 17/04/2013 - 02:43

Bộ GTVT tổng kiểm tra “hộp đen” xe khách
Bộ GTVT tổng kiểm tra “hộp đen” xe khách

(Dân trí) - Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang tiến hành tổng kiểm tra việc cung cấp, lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình đối với xe khách (hộp đen) trên phạm vi cả nước. Địa phương đầu tiên bị “sờ gáy” là Hà Nội.

Thứ ba, 16/04/2013 - 11:58

Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ
Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ

(Dân trí) - Ngày 23/7/1980, Phạm Tuân viết nên câu chuyện lịch sử về phi hành gia đầu tiên của Việt Nam và châu Á bay vào vũ trụ. Tối qua 15/4, chiến dịch tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ đã được công bố tại TPHCM.

Thứ ba, 16/04/2013 - 10:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Nổ mìn khiến 2 học sinh tử vong, 6 em khác trọng thương
Nổ mìn khiến 2 học sinh tử vong, 6 em khác trọng thương

(Dân trí) - Nổ mìn kinh hoàng đã làm 2 em học sinh lớp 5 tử vong và 6 em học sinh khác bị thương nặng, xảy ra tại tỉnh Đắk Nông, vào khoảng 13h hôm nay, 16/4.

Thứ ba, 16/04/2013 - 06:42

Hà Nội: Người đàn ông bị tàu cán chết
Hà Nội: Người đàn ông bị tàu cán chết

(Dân trí) - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 15h25 chiều nay, 16/4, tại khu vực đường sắt cạnh ngã ba Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thứ ba, 16/04/2013 - 06:14

Hạn hán khốc liệt gây thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng
Hạn hán khốc liệt gây thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Đến giữa tháng 4, báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết hạn hán đã làm hơn 37.000 ha cây trồng trên địa bàn tỉnh này bị hạn, trong đó gần 3.500 ha cây trồng bị mất trắng, thiệt hại về sản xuất ước tính hơn 1.182 tỷ đồng.

Thứ ba, 16/04/2013 - 04:52

Bộ trưởng Thăng khen thưởng các thủy thủ cứu 40 người Myanmar
Bộ trưởng Thăng khen thưởng các thủy thủ cứu 40 người Myanmar

(Dân trí) - Sáng nay (16/4), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã trao Bằng khen cho 26 cán bộ, thủy thủ tàu Nosco Victory dũng cảm cứu vớt 40 người Myanmar bị nạn trên vùng biển ngoài khơi Bangladesh.

Thứ ba, 16/04/2013 - 04:03

Hòn đá “lạ” ở Đền Hùng: “Bỏ lọt” hồ sơ quản lý
Hòn đá “lạ” ở Đền Hùng: “Bỏ lọt” hồ sơ quản lý

(Dân trí) - Hòn đá “lạ” với nhiều chữ viết cổ và các họa tiết phức tạp đặt tại đền Thượng trong khu di tích lịch sử Đền Hùng đang gây xôn xao dư luận. Giám đốc Ban quản lý khẳng định, người tiền nhiệm đã "bỏ lọt" hồ sơ về hòn đá này.

Thứ ba, 16/04/2013 - 04:03

Nên cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo
Nên cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

(Dân trí) - Ý kiến gửi về Bộ Tư pháp, nhiều bộ, ngành, địa phương cho rằng cần cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo vì nó tạo điều kiện cho những cặp vợ chồng không có khả năng sinh con được quyền làm cha, mẹ theo nguyện vọng.

Thứ ba, 16/04/2013 - 03:33

6 công ty dược “dính án” mua bán thuốc gây nghiện
6 công ty dược “dính án” mua bán thuốc gây nghiện

(Dân trí) - Thanh tra Chính phủ chỉ rõ tên 6 công ty dược vi phạm trong việc mua bán nguyên liệu, sản xuất, bán thuốc thành phẩm có chất gây nghiện, hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc, trong kết luận thanh tra vừa được công bố.

Thứ ba, 16/04/2013 - 02:35

Nữ tài xế tông người nguy kịch rồi bỏ chạy
Nữ tài xế tông người nguy kịch rồi bỏ chạy

(Dân trí) - Chiếc xế hộp do một phụ nữ điều khiển với tốc độ cao lao từ cầu Rồng xuống giao lộ Nguyễn Văn Linh rồi tông vào một đôi nam nữ. Gây tai nạn xong, chiếc xe vội vã chạy đi, bỏ mặc hai nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

Thứ ba, 16/04/2013 - 02:00

Sinh viên cần cảnh giác với các nhà tuyển dụng kiểu này
Sinh viên cần cảnh giác với các nhà tuyển dụng kiểu này

Với mức lương từ 180 – 200 nghìn cho 1 ca làm 2 giờ là chiêu lừa ngon lành cho các “nhà tuyển dụng” để thu hút các bạn sinh viên có nhu cầu tìm việc làm chính đáng.

Thứ ba, 16/04/2013 - 01:03

Triệu tập một số đối tượng tung tin đồn “rắn thần”
Triệu tập một số đối tượng tung tin đồn “rắn thần”

(Dân trí) - Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa phối hợp cùng Công an xã Tân Dĩnh đã tiến hành triệu tập một số đối tượng tung tin đồn “rắn thần” gây náo loạn vùng quê, đồng thời truy nguồn thông tin thất thiệt.

Thứ ba, 16/04/2013 - 12:55

Cả đoạn đường bừng sáng nhờ... phân heo!
Cả đoạn đường bừng sáng nhờ... phân heo!

(Dân trí) - Những con đường thôn quê quanh co, nơi điện hạ áp khó vào, nay sáng trưng nhờ các bóng đèn được thắp bằng “điện biogas” có được từ… phân heo.

Thứ ba, 16/04/2013 - 11:35

Nữ phó phòng "quậy" phản đối việc bị kỷ luật khi đang mang thai
Nữ phó phòng "quậy" phản đối việc bị kỷ luật khi đang mang thai

(Dân trí) - Liên quan đến việc kỷ luật Đảng nữ phó phòng “quậy” UBND tỉnh Trà Vinh, dư luận cho rằng ngoài mối quan hệ “chưa rõ ràng” giữa bà này và Chủ tịch tỉnh, đằng sau ồn ào này còn có những “mâu thuẫn nội bộ”.

Thứ ba, 16/04/2013 - 11:10