1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cần Thơ:

Phớt lờ lệnh cấm xe ôtô qua cầu Rạch Cam

(Dân trí) - Dù Sở GT-VT Cần Thơ đã cấm xe ôtô (loại xe 4 bánh trở lên) lưu thông qua cầu Rạch Cam từ 0h ngày 25/5 nhưng lệnh này vẫn bị phớt lờ.

Sáng 29/5, Dân trí có mặt tại khu vực cầu Rạch Cam (khu vực Bình Dương, phường Long Hòa, quận Bình Thủy) để ghi nhận tình hình khắc phục sự cố vụ sạt lở chợ Rạch Cam làm 2 người chết ngày 9/5 vừa qua.

Có biển cấm cũng như không

Trong quá trình khắc phục sự cố, Sở GT-VT quyết định cấm xe ôtô (loại xe 4 bánh trở lên) lưu thông qua cầu Rạch Cam. Khảo sát tại khu vực bị sạt lở cho thấy, mố cầu Rạch Cam có nguy cơ tiếp tục lở sâu vào bên trong. “Nếu cứ để tình trạng này sẽ rất khó bảo vệ được mố cầu và ảnh hưởng rất lớn đến cầu Rạch Cam” - ông Lư Thành Đồng - Phó giám đốc Sở GT-VT TP. Cần Thơ lo lắng.

Chính vì để bảo đảm cho người và xe lưu thông trên tuyến Tỉnh lộ 918 khi qua cầu Rạch Cam, ông Đồng ký quyết định cấm xe ôtô qua cây cầu này từ 0h ngày 25/5. Tuy nhiên, lệnh cấm này dường như không “nhằm nhò” gì và các xe ôtô vẫn cứ ì ì qua cầu.

Phớt lờ lệnh cấm xe ôtô qua cầu Rạch Cam - 1
Ở 2 đầu cầu Rạch Cam, có 2 biển báo: Cầu yếu và có hình cấm xe ôtô đi qua nhưng chiếc xe hơi này vẫn phớt lờ

Lúc 10h30 ngày 29/5, trong 10 phút, Dân trí ghi nhận 1 xe tải, 1 xe ôtô con qua cầu. Các xe biết mình vi phạm nên chạy nhanh hơn bình thường.

Nhiều người dân sống gần khu vực này cho biết, biển cấm đã 4 ngày nay nhưng xe ôtô vẫn đi và về, nhiều nhất là buổi trưa, biển báo cấm cũng như không. “Mỗi lần xe lớn đi qua, gầm cầu kêu lên inh ỏi, cây cầu bị xàng xê trông rất nguy hiểm”- một người dân nói.

Phớt lờ lệnh cấm xe ôtô qua cầu Rạch Cam - 2
Một chiếc xe tải đi lên cầu Rạch Cam không quan tâm đến biển cấm

Trao đổi với Dân trí sáng cùng ngày, bà Trần Thị Thu Hồng - Chủ tịch UBND phường Long Hòa cho biết đã nhận được phản ánh của người dân. Tuy nhiên, theo bà Hồng thì vấn đề này tùy thuộc nhiều vào ý thức của các chủ phương tiện bởi ngành chức năng không thể cử người túc trực thường xuyên để ngăn chặn.

Phương án tốt nhất có lẽ cần đề nghị Sở GT-VT TP cho làm thanh chắn ngang ở 2 đầu cầu, chỉ đủ để giới hạn cho xe 2 bánh đi qua.

Đoạn giao thông nguy hiểm…

Một diễn biến khác, cũng ngay tuyến cầu Rạch Cam này, qua ghi nhận của Dân trí, việc lưu thông lên xuống ngay đầu cầu hết sức nguy hiểm. Do ngay đầu cầu có đường rẽ vào là đường Nguyễn Thanh Sơn nên các phương tiện lưu thông rất lộn xộn bất chấp sự nguy hiểm, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Các xe từ trên cầu đi xuống khi muốn vào đường Nguyễn Thanh Sơn thì đều rẽ ngay từ đầu cầu mà "chẳng cần ngó trước nhìn sau". Trong khi đó đường dẫn lên cầu là một đoạn cong khuất tầm nhìn, xe từ dưới đi lên cầu lại chạy nhanh nên nhiều lúc phải thắng gấp để tránh.

Do khu vực ngay đầu cầu là giao lộ nên lượng xe lưu thông thường ngày rất đông, dường như mạnh ai nấy đi. “Có nhiều thanh niên choai choai lại hay chạy nhanh từ dưới lên, từ trên cầu xuống, từ đường Nguyễn Thanh Sơn ra nên tai nạn luôn chực chờ”- anh Thái, một người dân gần đó lo ngại.

Huỳnh Hải