1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Phòng Cảnh sát hình sự điều tra vụ hành hung nữ nhân viên hàng không

(Dân trí) - Vụ nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh bị hành khách hành hung tại sân bay hôm 18/10 gây xôn xao dư luận đã được chuyển cấp lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ.


Hành khách Trần Dương Tùng (trái) dùng ví cầm tay đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại sân bay Nội Bài.

Hành khách Trần Dương Tùng (trái) dùng ví cầm tay đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại sân bay Nội Bài.

Theo nguồn tin của Dân trí, PC45 đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc để điều tra, đồng thời triệu tập các cá nhân có liên quan tới làm việc, yêu cầu giải trình và hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc hành hung nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Được biết, cơ quan Cảnh sát hình sự đã có buổi làm việc với ông Trần Dương Tùng - người đã dùng chiếc ví cầm tay để đánh vào đầu nữ nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh, gây ra xô xát tại sân bay Nội Bài.

Nguồn tin cũng khẳng định, vụ việc này sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, đúng người và đúng tội.

Hôm nay (21/10), nhà chức trách hàng không Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nội do cán bộ Thanh tra của Sở này là ông Đào Vịnh Thuấn có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/10, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 1 năm đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn. Thời gian cấm bay bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21/10/2016.

Video ghi lại hình ảnh nữ nhân viên hàng không bị hành hung tại sân bay

Như Dân trí đã đưa tin, hôm 18/10, hành khách Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn có vé đi chuyến bay VN7256 chặng Hà Nội - TPHCM của Vietnam Airlines, nhưng khi máy bay đã đóng cửa để khởi hành, 2 hành khách này vẫn còn ở khu vực cách ly và bị “rớt” chuyến.

Nhân viên mặt đất đã hướng dẫn 2 khách làm thủ tục đi chuyến bay sau và đôi bên xảy ra to tiếng, cãi cọ. Lúc này, nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh dùng điện thoại di động để chụp ảnh và quay video lại cảnh cãi cọ, Hai hành khách nói trên thấy vậy đề nghị xóa đi nhưng nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh không xóa nên dẫn đến vụ xô xát, hành hung.

Châu Như Quỳnh