1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội:

Ôtô tự hú còi rồi bốc cháy dữ dội

Xưởng sản xuất của công ty TNHH Ánh Dương (Miêu Nha, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) được một phen náo loạn khi chiếc xe ôtô Ford Ranger, biển kiểm soát 29X- 4465 tự nhiên hú còi ầm ĩ rồi bốc cháy dữ dội ở phần đầu.

Ông Nguyễn Duy Trinh - chủ chiếc xe - cho biết: “Tối hôm trước, chúng tôi vẫn dùng chiếc xe đó chở hàng bình thường rồi cho vào gara. Đến nửa đêm thì tự nhiên xe bốc cháy. May mà đội bảo vệ nhanh trí dùng xe nâng lôi ra khỏi xưởng nên không bị cháy lây sang các xe khác. Sáng 6/10, tôi gọi điện cho hãng Ford và họ đã ngay lập tức cho người đến cẩu chiếc xe đi, nhưng không lập biên bản hiện trường”.

 

Tình trạng của chiếc xe sau khi tự cháy, theo lời ông Trinh, là: “Ba-đờ-sốc, đèn trước và phần nhựa ở đầu cháy hết, két nước hỏng, dây điện phần đầu của máy và số chi tiết nhựa khác cũng bị cháy sạch”.

 

Cũng theo lời ông này thì ông Nguyễn Thế Vinh, Trưởng bộ phận dịch vụ của Ford Thăng Long, đã nhận định: Xe bị cháy từ bên trong, lửa tạt từ đầu xe vào, cháy từ ba-đờ-sốc. Lửa bắt đầu cháy từ két tu-bô, nơi làm mát dầu. Sau một thời gian chạy xe thì hơi dầu, bụi dầu bắt đầu bám vào két tu-bô, chỉ cần một chút tàn thuốc lá cũng đủ gây cháy.

 

Cùng ngày hôm đó (6/10), ông Trinh đã gửi một lá đơn cho Công ty FORD Việt Nam đề nghị tìm rõ nguyên nhân sự cố trên. Sáng 25/10, ông Võ Trường Sơn - Trưởng bộ phận bảo hành & Chương trình dịch vụ, Phòng dịch vụ khách hàng Công ty TNHH Ford Việt Nam, đã có buổi làm việc, trao công văn trả lời cho ông Trinh.

 

Công văn nêu rõ: “Theo thiết kế tiêu chuẩn của nhà sản xuất, tất cả các mạch điện và phụ tải lắp trên xe đều được thiết kế có cầu chì và rơ le bảo vệ để đảm bảo an toàn cho xe về mặt kỹ thuật và vận hành. Do đó, trong điều kiện xe tĩnh, không hoạt động, đã rút chìa khoá và đỗ trong gara thì chiếc xe không có khả năng tự bốc cháy.

 

Qua kiểm tra thực tế chiếc xe sau khi cháy, các kỹ sư của FVL nhận thấy rằng xe đã được đấu thêm dây và lắp thêm một số thiết bị, phụ kiện không phải là phụ tùng chính hãng của FORD... Điều này đã làm cho thay đổi thiết kế kĩ thuật về phần mạch điện của nhà sản xuất và rất có thể là nguyên nhân gây ra chập mạch điện dẫn đến việc chiếc xe bị cháy”.

 

Ông Trinh tỏ ra không hài lòng với cách giải thích của Công ty Ford và cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn đề nghị giải thích rõ vấn đề.

 

Theo Gia đình & Xã hội