Nữ sinh không dám đi học vì bị vu là "hàng đẹp 400k..." trên Facebook

Dân trí Một nữ sinh lớp 12 ở Hà Nội đã vô cùng hoang mang và không dám đi học vì bị tài xế xe ôm công nghệ công khai số điện thoại trên fanpage Facebook Hội AE Tài Xế Grab Bike _ Go Viet .Hà Nội với nội dung "Hàng đẹp 400k khu vực nguyễn trãi...".

Theo bản tường trình của em L.T.H.H. (SN 2001, ở Hoàng Mai - Hà Nội, học sinh lớp 12 của một Trường THPT tại Hà Nội), vào trưa ngày 27/2/2019, em có đặt một cuốc xe ôm công nghệ của hãng "Be" từ khu đô thị Royal City (Nguyễn Trãi  - Thanh Xuân, Hà Nội) đến đường Nguyễn Thị Định và tài xế Nguyễn Văn Cương đã nhận chuyến xe đó.

Nữ sinh không dám đi học vì bị vu là hàng đẹp 400k... trên Facebook - 1

Nội dung được cho là tài xế Cương đã viết về nữ sinh H. lên trang Facebook.

Nội dung bản tường trình của nữ sinh H. cho biết thêm: Sau khi tài xế gọi điện xác nhận, tôi đã báo chính xác địa chỉ đón là sảnh R2A và dặn chờ ở sảnh. Do ở chung cư thang máy thường phải chờ nên khi tôi vào được thang máy, tôi đã báo với tài xế là mình sắp xuống đến nơi để tài xế đỡ sốt ruột. Nhưng tôi vừa gửi tin nhắn đó đi thì ứng dụng "Be" ngày lập tức báo lại là tài xế đã hủy chuyến xe ấy. 

Sau đó, vào hồi 14h48' cùng ngày, tài xế Nguyễn Văn Cương đã nhắn tin vào số điện thoại cá nhân của tôi (trước đó tôi nhắn cho tài xế trên ứng dụng Be) một tin nhắn văn bản có nội dung "Không đi còn bắt người khác chờ gần 10 phút, chẳng có tý ý thức gì". Nhưng phải đến thứ 5 tuần sau đó (tức 7/3), tôi  mới để ý và đọc tin nhắn này, sau đó tôi ấn nhầm vào biểu tượng dấu hỏi chấm trên thanh bộc lộ biểu tượng cảm xúc của Iphone. Ngay lập tức, vào lúc 6h48 cùng ngày, tài xế Cương gửi tin nhắn thứ 2 cho tôi có nội dung "Con chó còn có đuôi, con người không có ý thức". 

Nữ sinh không dám đi học vì bị vu là hàng đẹp 400k... trên Facebook - 2

Bản tường trình của nữ sinh H.

 

Tôi thực sự cảm thấy làm phiền khi tài xế đã hủy cuốc xe mà vẫn nhắn tin vào số máy cá nhân của tôi với lời lẽ không thân thiện nên đã báo sự việc cho tổng đài "Be" và gửi mail cho "Be" rằng không cần phản hồi lại cho tôi (bởi tôi không cần tài xế bị phạt hay bất cứ điều gì), tôi chỉ muốn tài xế Cương từ nay đừng nhắn tin làm phiền tôi thêm nữa. 

Nữ sinh không dám đi học vì bị vu là hàng đẹp 400k... trên Facebook - 3

Nội dung được cho là tài xế Cương đã nhắn tin cho nữ sinh H.

 

Tối ngày 7/3, tôi bỗng nhận được rất nhiều tin nhắn và yêu cầu kết bạn trên Zalo mà không rõ lý do, dù số điện thoại của tôi không nhiều người biết. Sau đó, tôi được một tài khoản gửi cho ảnh chụp màn hình bài đăng của tài khoản Facebook tên "Long Hoàng" trong nhóm kín gần 40.000 người có tên là "Hội AE Tài Xế Grab Bike _ Go Viet .Hà Nội" với nội dung "Hàng đẹp 400k khu vực nguyễn trãi 039.7466.xxx cho ae cần".

Tài khoản Facebook này đã đăng số điện thoại cá nhân của tôi lên khi chưa được phép và xúc phạm nhân phẩm của tôi khi dùng những lời lẽ như đang môi giới gái bán dâm. Hơn 1 tiếng sau, bài đăng đó đã được Quản trị viên nhóm chủ động xóa đi. Sau đó, tôi được biết chủ tài khoản Facebook đó là tài xế Nguyễn Văn Cương.

Sự việc xảy ra làm tôi cảm thấy xấu hổ với bạn bè, gia đình, tâm lý những ngày sự việc xảy ra luôn bất ổn làm tôi không dám đi học. Do gia đình động viên nên tôi viết đơn này mong cơ quan chức năng trả lại sự trong sạch cho tôi  - một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường".

Nữ sinh không dám đi học vì bị vu là hàng đẹp 400k... trên Facebook - 4

Nội dung xin lỗi được cho là tài xế Cương viết trên Facebook.

 

Cũng liên quan đến nội dung trên, chiều nay (11/3), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Q.T. (bố đẻ nữ sinh H.) cho biết: Ngay khi nắm bắt được sự việc, gia đình đã gọi cho tổng đài của "Be" và yêu cầu tổng đài bắt tài xế Cương gọi điện cho gia đình để nói chuyện. Sau đó, tài xế Cương đã gọi điện cho ông T. nhưng nói mình không viết những thông tin trên lên Facebook.

Ông T. không đồng ý với cách giải thích của tài xế Cương và yêu cầu tài xế này phải đến xin lỗi gia đình cũng như em H. Tuy nhiên, ông T. cho biết, tài xế này không chấp nhận đến xin lỗi mà chỉ viết lời xin lỗi chung chung lên Facebook.

Về hướng xử lý tiếp theo, ông T. cho biết, gia đình vẫn đang chờ thái độ của tài xế Cương và động thái từ hãng "Be". Sau đó, nếu tài xế và hãng "Be" không hợp tác, gia đình sẽ gửi đơn lên công an và các cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ xử lý, trả lại sự trong sạch cho nữ sinh H.

Nguyễn Dương

MỚI NHẤT
Thi thể bé sơ sinh bị bỏ trong nhà vệ sinh công ty
Thi thể bé sơ sinh bị bỏ trong nhà vệ sinh công ty

(Dân trí) - Một số công nhân đi vệ sinh phát hiện một túi nilon màu đen để giữa nền nhà. Khi mở ra, mọi người bàng hoàng thấy một bé trai sơ sinh đã ngưng thở, trên cổ có quấn vải.

Thứ ba, 12/03/2019 - 08:00

TPHCM muốn bố trí vốn xây nhà hát 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm
TPHCM muốn bố trí vốn xây nhà hát 1.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm

(Dân trí) - Nhà hát giao hưởng - nhạc, vũ kịch được xây dựng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), với vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Dự án này được HĐND TPHCM phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 10/2018.

Thứ ba, 12/03/2019 - 07:29

Cục CSGT phạt nguội nhóm Khá “bảnh” dàn hàng chụp ảnh trên đường cao tốc
Cục CSGT phạt nguội nhóm Khá “bảnh” dàn hàng chụp ảnh trên đường cao tốc

(Dân trí) - Lãnh đạo Phòng CSGT thuộc Cục CSGT Bộ Công an cho biết, đã mời nhóm Khá “bảnh” lên làm việc nhưng các đối tượng chưa lên. Cục CSGT cũng gửi quyết định phạt nguội theo đường bưu điện.

Thứ ba, 12/03/2019 - 07:11

Xuống ao cứu người, cháu bé 7 tuổi tử nạn cùng 2 anh em sinh đôi
Xuống ao cứu người, cháu bé 7 tuổi tử nạn cùng 2 anh em sinh đôi

(Dân trí) - Tối 11/3, ông Võ Văn Quá - Chủ tịch UBND xã Dun (huyện Chư Sê, Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em học sinh nhỏ tuổi tử vong.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:50

Lốc xoáy thổi tốc mái khu văn phòng UBND TP, nhiều tài liệu quan trọng nguy cơ hư hỏng
Lốc xoáy thổi tốc mái khu văn phòng UBND TP, nhiều tài liệu quan trọng nguy cơ hư hỏng

(Dân trí) - Chiều ngày 11/3, một cơn lốc xoáy đi qua khu Văn phòng UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) khiến khu nhà bị tốc mái, nhiều tài liệu quan trọng trong kho lưu trữ thành phố bị ướt và có nguy cơ hư hỏng.

Thứ hai, 11/03/2019 - 09:25

Ảo giác bị bắt cóc, người đàn ông trốn biệt tích trong rừng sâu
Ảo giác bị bắt cóc, người đàn ông trốn biệt tích trong rừng sâu

(Dân trí) - Nghĩ rằng có người chặn đường bắt cóc mình, người đàn ông 46 tuổi ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) trốn vào rừng sâu. Đến nay đã gần một tuần trôi qua người này vẫn chưa được tìm thấy.

Thứ hai, 11/03/2019 - 09:19

TPHCM đồng ý chi tạm ứng 39 tỷ đồng cho BQL Đường sắt đô thị
TPHCM đồng ý chi tạm ứng 39 tỷ đồng cho BQL Đường sắt đô thị

(Dân trí) - UBND TPHCM đồng ý cho BQL Đường sắt đô thị TP tạm ứng 39 tỷ đồng để chi tiền lương, khen thưởng, phí đào tạo… trong năm 2019.

Thứ hai, 11/03/2019 - 08:40

Đào móng nhà, 2 thợ hồ bị tường đè thương vong
Đào móng nhà, 2 thợ hồ bị tường đè thương vong

(Dân trí) - Trong lúc đào móng làm nhà, nhóm thợ bị bờ tường của nhà hàng xóm đổ xuống đè thương vong.

Thứ hai, 11/03/2019 - 08:29

Thanh niên ẩu đả giành cây bông ở hội làng ngoại thành Hà Nội
Thanh niên ẩu đả giành cây bông ở hội làng ngoại thành Hà Nội

(Dân trí) - Chiều này 11/3 (6/2 âm lịch), hàng trăm thanh niên ra sức giành giật hai cây bông ở lễ hội làng Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội), có lúc căng thẳng tới mức xảy ra ẩu đả.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:18

Hà Nội sẽ cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi?
Hà Nội sẽ cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi?

(Dân trí) - Theo tính toán của TP Hà Nội, tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi phù hợp với việc thí điểm cấm xe máy hoạt động trước năm 2030. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ hạn chế xe máy theo hướng "vết dầu loang".

Thứ hai, 11/03/2019 - 06:52

TPHCM điều chỉnh dự án chống ngập 10.000 tỷ, gần 100 hộ dân thoát "án" di dời
TPHCM điều chỉnh dự án chống ngập 10.000 tỷ, gần 100 hộ dân thoát "án" di dời

(Dân trí) - Sau khi UBND TPHCM thống nhất điều chỉnh ranh thu hồi đất, gần 100 hộ dân không phải di dời để thi công dự án chống ngập do triều trị giá gần 10.000 tỷ đồng. Chính quyền thành phố cũng đồng ý điều chỉnh thiết kế cơ sở dự án và mời đơn vị thuộc Bộ Công Thương đánh giá việc thay đổi vật liệu thép, một trong những nguyên nhân khiến dự án “đắp chiếu” gần 1 năm.

Thứ hai, 11/03/2019 - 06:47

Ban Tuyên giáo Trung ương bị giả mạo tài khoản Facebook
Ban Tuyên giáo Trung ương bị giả mạo tài khoản Facebook

(Dân trí) - Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, cơ quan này không sử dụng tài khoản Facebook đề cập đến những vấn đề nóng trên mạng trong hai ngày qua.

Thứ hai, 11/03/2019 - 05:20

ĐÁNG QUAN TÂM
Đến “đòi “ lại con, người đàn ông bị nghi bắt cóc trẻ em
Đến “đòi “ lại con, người đàn ông bị nghi bắt cóc trẻ em

(Dân trí) - Do không đồng ý cho con trai đi với vợ và người tình của vợ, người đàn ông đuổi theo để đòi lại con. Sự việc xảy ra bất ngờ, trước sự chứng kiến của nhiều người nên ngay lập tức xuất hiện thông tin bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội.

Thứ hai, 11/03/2019 - 04:59

Nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy đề nghị khởi tố “kẻ biến thái”
Nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy đề nghị khởi tố “kẻ biến thái”

(Dân trí) - Làm việc với cơ quan công an, nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự, xử lý “kẻ biến thái” trên theo đúng tính chất, mức độ vụ việc; đồng thời, yêu cầu đối tượng này xin lỗi công khai.

Thứ hai, 11/03/2019 - 04:46

Hà Nội cân nhắc dừng đăng ký xe máy mới trong nội thành
Hà Nội cân nhắc dừng đăng ký xe máy mới trong nội thành

(Dân trí) - Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, song song với việc cấm xe máy trong nội thành, TP cũng nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy mới để tránh lãng phí cho xã hội.

Thứ hai, 11/03/2019 - 04:39

Kè bảo vệ khu du lịch bị sóng biển “ngoạm” nát
Kè bảo vệ khu du lịch bị sóng biển “ngoạm” nát

(Dân trí) - Được đầu tư trên 100 tỷ đồng, Dự án kè lấn biển, hạ tầng kinh tế biển do UBND huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định làm chủ đầu được hoàn thành vào năm 2014. Nhưng gần đây, đoạn kè bảo vệ Khu du lịch sinh thái đã bị sóng biển “ngoạm” mất 2 điểm làm hư hỏng nghiêm trọng.

Thứ hai, 11/03/2019 - 04:14

Tạm giữ hình sự tài xế xe Limousine gây tai nạn làm 2 người chết
Tạm giữ hình sự tài xế xe Limousine gây tai nạn làm 2 người chết

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tai nạn xe Limousine va chạm với xe đầu kéo trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, làm 2 người chết, 2 người bị thương, cơ quan điều tra, Công an huyện Ý Yên, Nam Định đã tạm giữ hình sự với tài xế xe Limousine để phục vụ công tác điều tra.

Thứ hai, 11/03/2019 - 04:00

“Hạn chế xe máy trong nội thành không phải là gây khó cho dân”
“Hạn chế xe máy trong nội thành không phải là gây khó cho dân”

(Dân trí) - Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - khẳng định việc cấm xe máy trong trung tâm TP không phải là việc gây khó cho dân, cũng không phải lợi ích cá nhân. Ông cũng nhấn mạnh, hệ thống giao thông công cộng của TP chắc chắn đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thứ hai, 11/03/2019 - 03:40

Sân bay Tân Sơn Nhất xếp “đội sổ” về chất lượng dịch vụ hàng không
Sân bay Tân Sơn Nhất xếp “đội sổ” về chất lượng dịch vụ hàng không

(Dân trí) - Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam hôm nay (11/3), trong số 6 cảng hàng không-sân bay được khảo sát tại Việt Nam về chất lượng dịch vụ thì Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM xếp cuối bảng, sân bay Cát Bi được đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Thứ hai, 11/03/2019 - 03:00

Mở cơ chế để có thể kiện cả Kiểm toán nhà nước ra tòa
Mở cơ chế để có thể kiện cả Kiểm toán nhà nước ra tòa

(Dân trí) - Bộ trưởng Tài chính than 10 vụ kiện cơ quan thuế thua cả 10, vì trách nhiệm hầu tòa đáng ra là của… Kiểm toán nhà nước. Trình sửa luật Kiểm toán nhà nước sáng nay, 11/3, Tổng Kiểm toán Hồ Đức Phớc nhắc lại thông tin này, cho biết, sẽ mở đường cho việc các đơn vị được kiểm toán khiếu nại, kiện Kiểm toán nhà nước ra tòa.

Thứ hai, 11/03/2019 - 02:56

Quảng Ninh "thúc" TKV xử nghiêm công ty khai thác vượt mức gần 80.000 tấn than
Quảng Ninh "thúc" TKV xử nghiêm công ty khai thác vượt mức gần 80.000 tấn than

(Dân trí) - Liên quan đến việc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Công ty Vietmindo bị Tổng cục Địa chất & Khoáng sản xử phạt hành chính tổng cộng 260 triệu đồng do do khai thác vượt mức gần 80.000 tấn than, tỉnh Quảng Ninh hôm nay đã có văn bản yêu cầu TKV khẩn trương thực hiện "án phạt" trên.

Thứ hai, 11/03/2019 - 02:27

Chủ tịch Quảng Ngãi "hỏa tốc" chỉ đạo xác minh vụ tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ
Chủ tịch Quảng Ngãi "hỏa tốc" chỉ đạo xác minh vụ tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng giao Thanh tra tỉnh tham mưu thành lập Tổ công tác xác minh thông tin tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ trù dập Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng vì không nhận lời giúp đỡ 2 thí sinh được gửi gắm trong kỳ thi tuyển giáo viên.

Thứ hai, 11/03/2019 - 02:06

Tìm thấy thi thể người chồng trong vụ đôi vợ chồng bị sóng cuốn
Tìm thấy thi thể người chồng trong vụ đôi vợ chồng bị sóng cuốn

(Dân trí) - Vừa về đến khu vực Cửa Đại, đôi vợ chồng ngư dân nghèo ở xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi) bất ngờ bị sóng lớn đánh lật thuyền, tử vong. Hôm nay thi thể người chồng mới được tìm thấy.

Thứ hai, 11/03/2019 - 01:03

Phó Thủ tướng thúc đẩy nhanh thanh toán vốn đầu tư công
Phó Thủ tướng thúc đẩy nhanh thanh toán vốn đầu tư công

(Dân trí) - Giải ngân vốn đầu tư công 2 tháng đầu năm 2019 chậm so với kế hoạch. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh phân bổ vốn, các chủ đầu tư tập trung nghiệm thu, thanh toán vốn và yêu cầu xử lý chủ đầu tư, nhà thầu chậm hoàn thiện thủ tục giải ngân.

Thứ hai, 11/03/2019 - 10:36