1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Hà Tĩnh:

Nhân viên xe buýt trả lại hơn 15 triệu đồng cho khách đánh rơi

(Dân trí) - Chiều ngày 4/2, Công ty Cổ phần xe buýt Hà Tĩnh cho biết, 2 nhân viên của công ty này vừa trả lại số tiền hơn 15 triệu đồng cho hành khách vô tình đánh rơi.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 4/2, anh Nguyễn Xuân Viết (SN 1996, trú tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đón chiếc xe buýt tuyến 01, lộ trình Kỳ Phương - TP Hà Tĩnh để đến trường nghề đóng tại TP Hà Tĩnh nộp tiền học bằng lái xe.

Quá trình đi xe, anh Viết đã rơi chiếc ví có hơn 15 triệu đồng bên trong cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Nhân viên xe buýt trả lại hơn 15 triệu đồng cho khách đánh rơi - 1

Nhân viên xe buýt Hà Tĩnh trả lại chiếc ví và số tiền hơn 15 triệu đồng cho anh Viết.

Phát hiện có chiếc ví của khách rơi trên xe, 2 nhân viên gồm anh Phạm Đình Hải (lái xe) và anh Trương Huy Hà (phụ xe) đã nhanh chóng thông báo đến đường dây nóng của công ty.

Về phía anh Viết, khi chuẩn bị vào nộp tiền thì hoảng hốt biết đã đánh rơi ví nên đã gọi đến Công ty Cổ phần xe buýt Hà Tĩnh nhờ kiểm tra.

Quá trình xác minh, xác định chiếc ví và số tiền trên đúng là của anh Viết nên trước sự chứng kiến của công ty, anh Hải và anh Hà đã trả lại chiếc ví cùng toàn bộ số tiền cho hành khách này.

Nhận lại số tiền, anh Viết hết sức vui mừng cho biết, toàn bộ số tiền trên do anh dành dụm để đi học lái xe ô tô, rất may đã được 2 nhân viên xe buýt phát hiện, cất giữ và trả lại.

Nhân viên xe buýt trả lại hơn 15 triệu đồng cho khách đánh rơi - 2

Anh Viết vui mừng khi nhận lại số tiền do mình đánh rơi.

“Thật sự tôi rất biết ơn 2 nhân viên xe buýt, đó là số tiền rất lớn đối với tôi. Nếu không tìm lại được, không biết đến bao giờ tôi mới có thể có đủ tiền để đi học lái xe” – anh Viết nói.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Mậu Đức, Trưởng phòng điều hành Công ty Cổ phần xe buýt Hà Tĩnh cho biết, công ty sẽ tuyên dương anh Hải và anh Hà trước toàn thể nhân viên nhằm nêu gương “người tốt việc tốt”, nâng cao đức tính thật thà, thái độ phục vụ của tất cả nhân viên đối với khách hàng.  

Tiến Hiệp