1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Nhân viên đường sắt giúp nữ du khách Canada tìm lại túi xách bỏ quên

(Dân trí) - Một nữ du khách đến từ Canada đã được nhân viên thuộc Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới - Chi nhánh vận tải đường sắt Đồng Hới giúp đỡ, tìm lại túi xách đựng tiền cùng nhiều vật dụng giá trị khác bỏ quên trên tàu.

Trước đó vào ngày 4/2, chị Kristin Johnson, quốc tịch Canada đi trên đoàn tàu SE3 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn đến Quảng Bình để du lịch. Khi xuống ga Đồng Hới, nữ hành khách này đã bỏ quên túi xách ở trên tàu. Khi biết mình bỏ quên hành lý, Kristin Johnson đã liên hệ với bộ phận bán vé để được giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin từ hành khách, ông Hoàng Thái (SN 1959), chuyên viên Đội bán vé, hành lý bao gửi và chăm sóc khách hàng đã liên hệ với Trưởng tàu SE3 để nhân viên đoàn tàu kiểm tra, tìm lại túi xách cho hành khách người Canada.

Nhờ sự giúp đỡ của ông Hoàng Thái, nhân viên thuộc Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới, nữ du khách Kristin Johnson đã tìm lại được túi xách của mình
Nhờ sự giúp đỡ của ông Hoàng Thái, nhân viên thuộc Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới, nữ du khách Kristin Johnson đã tìm lại được túi xách của mình

Sau một ngày, túi xách của chị Kristin đã được nhân viên đoàn tàu gửi trở lại ga Đông Hà (Quảng Trị) rồi đưa về ga Đồng Hới. Sáng 7/2, Kristin Johnson đã trực tiếp đến ga Đồng Hới và được ông Thái trao trả lại túi xách màu đen, bên trong chứa một ví cá nhân màu nâu cùng hơn 4,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 6, thẻ ATM và nhiều giấy tờ cá nhân khác.

Chị Kristin Johnson cho biết, đây là lần thứ 2 đến du lịch tại Quảng Bình để tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng. Chị rất biết ơn ông Hoàng Thái đã tận tình giúp đỡ để chị có thể nhanh chóng tìm lại túi xách của mình.

Cảm kích trước việc làm của nhân viên đường sắt Việt Nam, Kristin cũng đã gửi tặng tiền để tỏ lòng biết ơn nhưng ông Thái từ chối. "Cô ấy đưa cho tôi 600.000 đồng để tỏ ý cảm ơn nhưng tôi từ chối. Tôi cũng nói rõ việc trả lại đồ cho khách là nhiệm vụ, công việc bình thường hàng ngày mà bản thân phải làm", ông Thái chia sẻ.

Được biết, ông Thái đã nhiều lần tiếp nhận, trả lại tiền, túi xách chứa nhiều vật dụng cho hành khách để quên ở trên tàu hoặc tại nhà ga.

Tiến Thành