1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Người trẻ cam kết tiêu dùng xanh

(Dân trí) - Tối 4/6, tại lễ phát động “Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh” tại TPHCM, hàng trăm bạn trẻ tham gia vào các hoạt động cam kết tiêu dùng sản phẩm xanh với thông điệp “Sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn”.

Buổi chiều, xuất phát từ Nhà thờ Đức Bà (Q.1), đông đảo các bạn trẻ đạp xe theo 4 tuyến đường, đi qua nhiều quận trong thành phố đến Nhà văn hóa Thanh niên để tuyên truyền cho chiến dịch.

Người trẻ cam kết tiêu dùng xanh  - 1

Một bạn trẻ ghi nội dung cam kết để treo lên cây

Tại Nhà văn hóa Thanh niên, nơi phát động chiến dịch, các bạn trẻ và đông đảo người dân TP háo hức xếp hình cổ động tiêu dùng sản phẩm xanh, tổ chức ngày hội đổi đồ cũ, làm túi giấy, tham gia vào các trò chơi chứa đựng thông điệp về bảo vệ môi trường... Các bạn trẻ ghi cam kết tiêu dùng xanh bằng cách thay đổi thói quen trong cuộc sống lên những mẩu giấy để treo lên cây.

Tham gia lễ phát động chiến dịch, Miss teen 2008 Huyền Trang chia sẻ bản thân thấy cần phải tham gia nhiều chương trình, nhiều hoạt động hơn nữa để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.

Người trẻ cam kết tiêu dùng xanh  - 2


Người trẻ cam kết tiêu dùng xanh  - 3

Sôi nổi thi thiết kế thời trang bằng giấy

Ca sĩ Đại Nhân thì trực tiếp đạp xe tuyên truyền cùng các bạn SV. Đại Nhân cho biết rất hứng khởi với chương trình bảo vệ môi trường ý nghĩa như thế này. Ngoài việc sẽ lên facebook viết lời kêu gọi mọi người tham gia chiến dịch, bản thân ca sĩ này sẽ hành động ủng hộ chương trình bằng cách sử dụng các sản phẩm xanh của những công ty thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.

Người trẻ cam kết tiêu dùng xanh  - 4

Nhiều người dân thành phố đến tham gia đổi đồ cũ ngay trong đêm phát động

Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” hướng đến mục đích định hướng thói quen tiêu dùng, thông qua đó thực thi quyền được sử dụng các sản phẩm an toàn của người tiêu dùng. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường sống. Chiến dịch dự kiến thu hút khoảng 7.000 SV và người dân tham gia cùng với sự cộng tác của 300 tình nguyện viên đến từ các trường ĐH tại TP.HCM như Kinh tế, Ngoại thương, KHXH&NV…

Lễ phát động chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” cũng được xem là sự kiện mở màn trong chiến dịch toàn cầu chống biến đổi khí hậu 350.org vào ngày 24/9 tới  tại Việt Nam.

Hoài Nam