Bình Dương:
Người dân đánh giá chất lượng cán bộ qua hệ thống máy thông minh
(Dân trí) - Danh sách, hình ảnh lãnh đạo và cán bộ phụ trách của phường được hiển thị trên hệ thống thông minh, trường hợp có đánh giá kém hoặc có góp ý, máy chủ sẽ chủ động gửi tin nhắn cảnh báo đến người chịu trách nhiệm để có thể kịp thời khắc phục những thiếu sót.
Ngày 25/10, UBND phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đã khánh thành hệ thống máy thông minh đánh giá chất lượng phục vụ hành chính công. Đây là đơn vị đầu tiên được thí điểm lắp đặt hệ thống thông minh đánh giá chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Thủ Dầu Một.
Cụ thể, hệ thống này có danh sách, hình ảnh của lãnh đạo và cán bộ phụ trách bộ phận một cửa của phường, cập nhật tức thời thông tin đo lường sự hài lòng của người dân. Trong trường hợp có đánh giá kém hoặc có góp ý, máy chủ sẽ chủ động gửi tin nhắn cảnh báo đến người chịu trách nhiệm để có thể kịp thời khắc phục những thiếu sót trong quá trình phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Hệ thống cũng cho phép điều tra nhanh chóng nguyên nhân những mặt còn tồn tại để chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một cho biết: “Việc đưa vào hệ thống máy đánh giá chất lượng cán bộ, công nhân viên chức nhằm tạo sự chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ”.
Bà Nguyễn Thị Kiều Lan, người dân phường Hiệp Thành, đến làm giấy tờ công chứng giấy tờ tại UBND phường Phú Cường trong buổi sáng 25/10 chia sẻ: “Tôi thấy đưa hệ thống máy đánh giá chất lượng cán bộ này rất hay, những người dân như tôi thấy hài lòng hay không hài lòng đều có thể bày tỏ quan điểm của mình bằng việc đánh giá cán bộ thông qua hệ thống máy này, rất nhanh và tiện dụng”.
Phường Phú Cường và phường Chánh Nghĩa là hai phường đầu tiên được trang bị hệ thống máy đánh giá cán bộ, công nhân viên chức. Mỗi phường có 2 máy, trong đó có danh sách các cán bộ trực tiếp làm công việc tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính, được đặt phía trước của văn phòng một cửa giải quyết thủ tục hành chính.
Người dân muốn đánh giá cán bộ, chỉ cần nhấp vào ảnh cán bộ muốn đánh giá, sau đó nhấn vào mục hài lòng hoặc không hài lòng. Hệ thống sẽ chuyển ngay lập tức đánh giá này đến điện thoại của lãnh đạo phường và lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một.
Trung Kiên - Quý An