1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Ngắm nhan sắc xinh như mộng của 3 nữ phi công Việt Nam

Dường như công việc điều khiển máy bay khá vất vả và căng thẳng không hề ảnh hưởng đến nét dịu dàng của 3 nữ phi công xinh đẹp.

 

Ngắm nhan sắc xinh như mộng của 3 nữ phi công Việt Nam

Huỳnh Lý Đông Phương sinh năm 1989 là một trong những gương mặt nữ phi công nổi bật nhất của Vietnam Airlines hiện nay

 
Ngắm nhan sắc xinh như mộng của 3 nữ phi công Việt Nam
 

Cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai và nụ cười rạng rỡ. Đông Phương không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm

 
Ngắm nhan sắc xinh như mộng của 3 nữ phi công Việt Nam

Huỳnh Lý Đông Phương lại bắt đầu lái máy bay cho Vietnam Airlines từ khi cô mới 23 tuổi. Đến bây giờ, cô đã có 4 năm kinh nghiệm. Cô cho biết, phi công là nghề mà cô ước mơ từ nhỏ. Mặc dù bố mẹ không ủng hộ, nhưng bằng nhiều nỗ lực Phương đã thuyết phục được gia đình, một mình sang Pháp học khoá đào tạo phi công tại Montpellier.

 
Ngắm nhan sắc xinh như mộng của 3 nữ phi công Việt Nam
 

Khóa đào tạo có 32 người nhưng chỉ có 4 thành viên nữ, có người đã bỏ cuộc vì huấn luyện quá khắc nghiệt, cô cũng có ý định bỏ cuộc nhưng rồi đã nỗ lực hết sức mình để có thể theo đuổi được ước mơ của mình.

 
Hiện Huỳnh Lý Đông Phương là bạn gái của ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.

Hiện Huỳnh Lý Đông Phương là bạn gái của ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.

 
Hiện Huỳnh Lý Đông Phương là bạn gái của ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.
 

Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009.

 
Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.
 

Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.

 
Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.
 

Trang Nhung thổ lộ: Năm 2005, tình cờ cô đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Để chiều lòng mẹ, cô nộp hồ sơ thi vào đại học Bách khoa Hà Nội, một mặt bí mật nộp hồ sơ thi tuyển phi công. Cùng một lúc cô nhận được 2 kết quả vừa trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin đại học Bách khoa, lại vừa trúng tuyển phi công. Cô quyết định bảo lưu kết quả đại học Bách khoa và theo học phi công.

 
Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.
 

Nhung chia sẻ: Trong ngành hàng không, mỗi lần nâng cấp bậc, tùy thuộc vào tổng giờ bay của mỗi phi công. Đặc biệt, phi công cần có cách xử lý tình huống, trong mọi trường hợp phải kiên nhẫn và bình tĩnh, phải có thần kinh thép để xử lý mọi vấn đề. Trong các vụ tai nạn về hàng không, có tới 80% là do yếu tố con người, vì vậy phải cẩn trọng tuyệt đối, nhạy bén và có óc phán đoán.

 
Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.
 

Trang Nhung kết hôn năm 24 tuổi với người bạn học, cũng là phi công. Do là đồng nghiệp nên Nhung và chồng có thể cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ trong cuộc sống cũng như trong công việc. Hiện tại vợ chồng Trang Nhung đã có một con trai 17 tháng tuổi.

Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.
 

Nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu (SN 1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất của đoàn bay 919 - Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Hiện Châu đã có hơn 1.000 giờ bay an toàn. Châu tâm sự, cô đến với nghề phi công rất tình cờ. Học hết cấp 3, trong thời gian định đi du học, chỉ vì đọc qua một mẩu tin Vietnam Airlines tuyển phi công, Kim Châu đã quyết định đăng ký và trải qua các cuộc tuyển trạch gắt gao để được vào học lớp huấn luyện phi công.

 
Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.
 

Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng, chịu đựng gian khổ và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực nhịp tim huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ.... Sau đó, Châu tiếp tục đi huấn luyện ở nước ngoài với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó.

 

Theo P.V
 Báo Giao thông vận tải