Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: "Chúng tôi quá chán nản"

Dân trí “Chúng tôi chán quá rồi… gần một năm trở lại đây không phối hợp với địa phương nữa. Người dân phá rào thì chúng tôi lại cho người đi hàn lại”, lãnh đạo đơn vị khai thác đường cao tốc này cho hay.
>>Cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Hàng chục lần vá nhưng hàng rào vẫn "thủng"
>>Chuyện thật như đùa: Sáng hàn rào, tối phá rào ở cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: "Chúng tôi quá chán nản"

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 1

Hơn 7 năm trở lại đây, tình trạng nhiều người dân sống hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái) bất chấp quy định pháp luật, tự ý phá dỡ dải phân cách để mở hàng quán, thậm chí mở lối đi riêng vẫn diễn ra và chính quyền địa phương dường như bất lực.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 2

Hàng loạt xe tải, xe ô tô con dừng đỗ ăn trưa trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 3

Thậm chí, hàng dài ô tô dừng đỗ ngay tại làn đường khẩn cấp trên tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam để vào ăn trưa tại các quán cơm tự phát.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Trần Đông – Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, từ khi cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động, một số người dân sinh sống ven cao tốc đã phá rào, mở lối đi tự phát, kinh doanh hàng quán. Chính quyền địa phương đã vào cuộc xử lý, tuyên truyền, nhắc nhở người dân không phá rào. Tuy nhiên, ông Trần Đông thừa nhận từ đó đến nay chưa xử phạt hành chính bất kỳ trường hợp nào.

“Từ khi tôi giữ chức Chủ tịch huyện đến nay, chưa nhận được bất kỳ văn bản đề nghị, cuộc điện thoại nào… từ phía đơn vị vận hành cao tốc Nội Bài – Lào Cai về việc phối hợp, xử lý tình trạng người dân phá rào cao tốc. Để giải quyết dứt điểm tình trạng người dân phá rào cao tốc, tồn tại nhiều năm trên địa bàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị vận hành cao tốc và chính quyền địa phương", ông Trần Đông cho hay.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 4

Hình ảnh nam thanh niên trèo qua lớp tôn lượn sóng, vào quán cơm.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Khương – Phó Giám đốc đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (công ty VECOM), trước đây, đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, nhắc nhở người dân không phá rào cao tốc. Những trường hợp cố tình phá rào, đơn vị cũng lập biên bản và gửi cho chính quyền địa phương xử lý.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 5

Các hàng quán tự phát trên cao tốc mở cửa 24/24 phục vụ khách qua đường.

"Nhưng khoảng một năm trở lại đây, tình trạng phá rào cao tốc không giảm mà có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ hơn. Chúng tôi cảm thấy quá chán nản nên không phối hợp với chính quyền huyện Trấn Yên nữa. Người dân cứ phá rào thì chúng tôi lại cho người đi hàn lại thôi”, ông Khương cho hay.

Hầu hết, những hàng quán dọc cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái đều nằm trong phạm vi đất hành lang an toàn giao thông đường bộ, tồn tại rất nhiều năm. Hành vi trên không những tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng kết cấu mặt đường nói riêng, tài sản của nhà nước.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 6

Một số người dân mở lối đi riêng vào cao tốc bắt xe khách.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 7

Ông Trần Đông - Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái)

"Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn nữa để xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên chứ không dừng lại ở việc tuyên truyền, nhắc nhở…”, ông Trần Đông, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên khẳng định.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 8

Hình ảnh người dân "thản nhiên" đi bộ sang đường, xe khách dừng đỗ, đón trả khách khiến nhiều người tưởng rằng đây là tuyến quốc lộ thông thường.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 9

Xe máy "vô tư" chạy trong cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 10
Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 11
Nạn phá rào cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Chúng tôi quá chán nản - 12

Hàng rào dây thép gai liên tục bị người dân cắt thủng, mở lối đi tự phát trên cao tốc

Đỗ Quân - Nguyễn Bắc

MỚI NHẤT
9 người nhập viện sau tai nạn giữa xe khách và xe trộn bê tông
9 người nhập viện sau tai nạn giữa xe khách và xe trộn bê tông

(Dân trí) - Đang lưu thông trên đường, chiếc xe khách 40 chỗ va chạm với xe trộn bê tông. Vụ tai nạn khiến 9 bệnh nhân phải vào viện cấp cứu, trong đó 3 trường hợp chấn thương rất nặng.

Thứ hai, 18/05/2020 - 08:01

Sửa chữa, nâng cấp 15 cầu đường sắt yếu tại Quảng Trị, Quảng Bình
Sửa chữa, nâng cấp 15 cầu đường sắt yếu tại Quảng Trị, Quảng Bình

(Dân trí) - Ngày 18/5 tại cầu đường sắt Rồng Lớn (tỉnh Quảng Trị), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã phát lệnh ra quân thi công gói thầu xây lắp thuộc dự án cải tạo, nâng cấp các cầu đường sắt yếu

Thứ hai, 18/05/2020 - 07:37

Hà Nội khoan cống ngầm dẫn nước thải dài 11km hồi sinh sông Tô Lịch
Hà Nội khoan cống ngầm dẫn nước thải dài 11km hồi sinh sông Tô Lịch

(Dân trí) - TP Hà Nội chính thức động thổ gói thầu số 2 - xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch (dài 11km, sâu từ 6-19m) và cống chính thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Thứ hai, 18/05/2020 - 05:41

Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?
Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?

(Dân trí) - Thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9 của Quốc hội thể hiện, phần cuối kỳ họp, các đại biểu sẽ bỏ phiếu miễn nhiệm ủy viên UB Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Dân nguyện.

Thứ hai, 18/05/2020 - 04:49

Mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập được nâng lên 11 triệu đồng
Mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập được nâng lên 11 triệu đồng

(Dân trí) - UB Thường vụ Quốc hội đồng ý điều chỉnh nâng mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế lên 11 triệu đồng/tháng và giảm trừ cho mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng (tăng 23,2% mức hiện hành).

Thứ hai, 18/05/2020 - 04:44

17 hộ dân đầu tiên nhận gần 70 tỷ tiền bồi thường đất sân bay Long Thành
17 hộ dân đầu tiên nhận gần 70 tỷ tiền bồi thường đất sân bay Long Thành

(Dân trí) - 17 hộ dân đầu tiên có đất nằm trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được chi trả gần 70 tỷ đồng tiền đền bù, bồi thường.

Thứ hai, 18/05/2020 - 04:31

Cao tốc Bắc - Nam, nếu chuyển đầu tư công cũng chỉ với một số đoạn
Cao tốc Bắc - Nam, nếu chuyển đầu tư công cũng chỉ với một số đoạn

(Dân trí) - Với đề xuất của Chính phủ điều chỉnh 8 dự án thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam từ hình thức huy động vốn tư nhân sang dùng vốn ngân sách, UB Kinh tế của Quốc hội không đồng tình hoàn toàn…

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:47

Thường vụ Quốc hội giao cơ quan chuyên môn xem xét vụ án Hồ Duy Hải
Thường vụ Quốc hội giao cơ quan chuyên môn xem xét vụ án Hồ Duy Hải

(Dân trí) - Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thông tin này tại cuộc họp báo về chương trình dự kiến kỳ họp thứ 9 của Quốc hội.

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:33

Loạt cột đèn trang trí hơn 10 tỷ đồng bị “hạ đo ván” sau trận giông lốc
Loạt cột đèn trang trí hơn 10 tỷ đồng bị “hạ đo ván” sau trận giông lốc

(Dân trí) - Chiều tối 17/5, TP Vinh, tỉnh Nghệ An hứng chịu một trận giông gió kéo dài chừng 30 phút kèm theo mưa lớn, làm cho hàng loạt cột đèn trang trí trên địa bàn thành phố này bị "hạ gục".

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:27

Bị tố nợ tiền không trả, phó chủ tịch xã nộp đơn xin nghỉ việc
Bị tố nợ tiền không trả, phó chủ tịch xã nộp đơn xin nghỉ việc

(Dân trí) - Ngày 18/5, ông Ksor Thuyn (Chủ tịch UBND xã Ia Krai, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) xác nhận một Phó chủ tịch UBND xã đã nộp đơn xin thôi việc và đã rời khỏi địa phương nhiều ngày nay.

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:11

Nam thanh niên nhảy sông tự vẫn, để lại thư tuyệt mệnh trên cầu
Nam thanh niên nhảy sông tự vẫn, để lại thư tuyệt mệnh trên cầu

(Dân trí) - Hàng trăm người dân sống hai bên cầu sông Hiếu kéo đến xem lực lượng chức năng tìm kiếm một nam thanh niên nhảy cầu tự vẫn.

Thứ hai, 18/05/2020 - 12:38

“Theo chỉ dẫn của Bác, chúng ta kiên quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng”
“Theo chỉ dẫn của Bác, chúng ta kiên quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng”

(Dân trí) - "Làm theo chỉ dẫn của Bác về "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", chúng ta cần kiên quyết, kiên trì, tích cực làm trong sạch đội ngũ của Đảng...", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Thứ hai, 18/05/2020 - 12:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Theo anh ra sông tắm, học sinh lớp 4 chết đuối
Theo anh ra sông tắm, học sinh lớp 4 chết đuối

(Dân trí) - Buổi trưa nắng nóng, Hùng xin bố mẹ đi theo mấy anh trong làng đi chơi. Do nắng nóng, mấy anh em ra sông Lam tắm, Hùng chết đuối thương tâm.

Thứ hai, 18/05/2020 - 11:50

Viện trưởng VKSND Tối cao nói gì về vụ án Hồ Duy Hải?
Viện trưởng VKSND Tối cao nói gì về vụ án Hồ Duy Hải?

(Dân trí) - Trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp của Quốc hội khóa XIV, ông Lê Minh Trí - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao khẳng định: "Chắc chắn việc kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải không sai".

Thứ hai, 18/05/2020 - 11:31

Nhiều khách sạn lớn ở Phú Quốc vướng sai phạm “khủng”
Nhiều khách sạn lớn ở Phú Quốc vướng sai phạm “khủng”

(Dân trí) - Thanh tra Chính phủ phát hiện Khách sạn Seashell xây dựng sai phép 2 khối tầng áp mái. Khách sạn Mường Thanh xây dựng không phép. Khu nghỉ dưỡng Pullman tiến hành xây dựng khi chưa được cấp phép.

Thứ hai, 18/05/2020 - 11:25

Biên giới với Trung Quốc bị ảnh hưởng, bờ sông suối lở dần về phía Việt Nam
Biên giới với Trung Quốc bị ảnh hưởng, bờ sông suối lở dần về phía Việt Nam

(Dân trí) - 3 Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, KH&ĐT cùng trả lời về việc hệ thống kè biên giới của Việt Nam với Trung Quốc chưa hoàn thiện, nên mưa bão, sạt lở đẩy dần bờ sông suối về phía Việt Nam.

Thứ hai, 18/05/2020 - 11:09

Giông tố bất ngờ nhấn chìm 10 thuyền cá trong đêm
Giông tố bất ngờ nhấn chìm 10 thuyền cá trong đêm

(Dân trí) - Một trận mưa giông, sóng lớn kéo dài 30 phút đã nhấn chìm 10 thuyền cá của ngư dân ở xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Hiện công tác cứu hộ đang được lực lượng chức năng tiếp tục triển khai…

Thứ hai, 18/05/2020 - 10:52

Bé 2 tháng tuổi bị cha ruột "sơ ý dẫm gãy chân"?
Bé 2 tháng tuổi bị cha ruột "sơ ý dẫm gãy chân"?

(Dân trí) - Sáng 18/5, Công an huyện Bù Đốp đang xác minh, điều tra vụ bé 2 tháng tuổi nghi bị cha ruột đánh gãy chân. Bước đầu, người cha khai do ban đêm không thấy đường nên sơ ý dẫm vào chân con.

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:57

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Công an tỉnh Nam Định
Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Công an tỉnh Nam Định

(Dân trí) - Ngày 17/5, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2020).

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:26

Bộ Quốc phòng: Trung Quốc không từ bỏ tham vọng độc chiếm Biển Đông
Bộ Quốc phòng: Trung Quốc không từ bỏ tham vọng độc chiếm Biển Đông

(Dân trí) - Trả lời cử tri, Bộ Quốc phòng nhận định Trung Quốc không từ bỏ tham vọng “độc chiếm Biển Đông” bất chấp dư luận và luật pháp quốc tế, ngày càng củng cố sự hiện diện, khả năng kiểm soát trên thực địa.

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:21

Câu chuyện bức tranh vẽ Bác Hồ bằng máu của người họa sĩ mù
Câu chuyện bức tranh vẽ Bác Hồ bằng máu của người họa sĩ mù

(Dân trí) - Khi còn cách Sài Gòn 30km, ông bị thương hỏng hai mắt. Nghĩ rằng mình sắp chết, ông Lê Duy Ứng dành sức lực còn lại, dùng chính dòng máu chảy ra từ vết thương để vẽ bức tranh Bác Hồ và lá cờ Tổ quốc.

Thứ hai, 18/05/2020 - 06:54

Người cựu chiến binh 15 năm miệt mài sưu tầm ảnh Bác Hồ
Người cựu chiến binh 15 năm miệt mài sưu tầm ảnh Bác Hồ

(Dân trí) - Suốt 15 năm qua, cựu chiến binh Nguyễn Quang Huy đã miệt mài sưu tầm gần 2.000 bức ảnh về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là tài sản quý giá được ông lưu giữ hết sức cẩn thận.

Thứ hai, 18/05/2020 - 05:07

Buôn bán động vật hoang dã: Ẩn họa đại dịch toàn cầu?
Buôn bán động vật hoang dã: Ẩn họa đại dịch toàn cầu?

(Dân trí) - Hoạt động khai thác, buôn bán, và tiêu thụ trái pháp luật các loài động vật hoang dã được cộng đồng quốc tế xem là vấn nạn, ẩn chứa nhiều nguy cơ bùng phát các đại dịch trên quy mô toàn cầu.

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:17

Tạm giữ tổng giám đốc “xúi” tài xế nhận thay tội lái xe tông chết người
Tạm giữ tổng giám đốc “xúi” tài xế nhận thay tội lái xe tông chết người

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tổng giám đốc gây tai nạn chết người rồi "xúi" tài xế nhận tội thay, xảy ra tại huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), công an đang tạm giữ vị tổng giám đốc gây tai nạn.

Chủ nhật, 17/05/2020 - 09:56