Thứ Bảy 10/02/2018 - 15:01

Nam sinh tử nạn khi cứu 3 mẹ con: Nỗi buồn của cô giáo được cứu sống

Dân trí Em Hoàng Đức Hải (SN 1996), ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia đã được người thân, chính quyền địa phương và bạn bè tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Bên cạnh sự mất mát, đau đớn của người thân, bạn bè Hải còn có nỗi buồn xé lòng của chính người được cứu sống.
>>Nam sinh tử nạn khi cứu 3 mẹ con: Không kịp ăn cái Tết cuối cùng!
>>Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh tử nạn khi cứu 3 mẹ con
>>Cứu 3 mẹ con đuối nước khi thả cá chép, nam sinh tử nạn thương tâm


Sáng ngày 10/2, nhiều học sinh đến viếng em Hoàng Đức Hải

Sáng ngày 10/2, nhiều học sinh đến viếng em Hoàng Đức Hải

Em Hoàng Đức Hải là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Bố mẹ Hải đều làm nông nghiệp. Trước thời điểm cứu người và không may gặp nạn, Hải là sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp Hà Nội.

Từ khi xảy ra sự việc thương tâm tới nay, bố mẹ Hải lúc mê lúc tỉnh, liên tục gọi tên con. Hành động dũng cảm cứu người đuối nước của Hải khiến ai cũng rưng rưng nước mắt, vừa xót thương vừa cảm phục.

Những ngày qua, chị Lê Thị Loan, giáo viên trường THCS xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, là người đã được 3 em học sinh, sinh viên cứu vớt thành công, không nguôi nỗi đau buồn trước sự ra đi của Hải.

Hiện 2 con chị Loan là cháu Trang và cháu Linh đều được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Chồng chị Loan và người thân đang ở nhà Hải để phụ giúp việc ma chay, chia buồn cùng gia đình em Hải.


Cô giáo Lê Thị Loan đau đớn trước sự ra đi của em Hải

Cô giáo Lê Thị Loan đau đớn trước sự ra đi của em Hải

Chị Loan nghẹn ngào: “Lúc đó, ba mẹ con tôi đã thả cá xong, đang lên bờ đi về thì cháu gái thứ 2 dẫm phải bùn liền quay lại rửa chân. Tôi và cháu quay lại, cháu bị trượt chân ngã xuống, tôi liền nhảy xuống để kéo cháu lên nhưng vị trí đó có bùn, tôi cứ chìm dần xuống. Sau đó tôi không còn biết gì nữa. Cứ nghĩ vì cứu mẹ con mình mà em Hải tử vong khiến trái tim tôi đau đớn”.

Được biết, chị Loan bị phát hiện ung thư tuyến giáp từ 4 năm nay. Do sức khỏe yếu nên chị thường xuyên phải nghỉ dạy. Chị vừa mới đi dạy học trở lại một thời gian ngắn.

Ghi nhận sự dũng cảm, hi sinh cứu người của em Hoàng Đức Hải, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng ngành chức năng đã đến động viên, thăm hỏi gia đình.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến thắp hương viếng em Hoàng Đức Hải. Ông Hưng đã ân cần thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình nén đau thương mất mát, lo tròn hậu sự cho người đã mất và sớm ổn định cuộc sống.


Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đến thăm hỏi, động viên gia đình em Hải.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đến thăm hỏi, động viên gia đình em Hải.

Ông Hưng cho rằng, em Hoàng Đức Hải không may mất đi, nhưng hành động dũng cảm quên mình cứu người bị nạn của em sẽ là tấm gương về lòng dũng cảm cho mọi người, nhất là các bạn trẻ noi theo. Ông Hưng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con láng giềng quan tâm, động viên để gia đình vượt qua nỗi mất mát lớn này.

Cũng trong chiều tối ngày 9/2, nhiều bạn bè nơi em Hải theo học cũng đã đến bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Hải. Nhiều bạn đã gần như thức trắng đêm bên phần mộ của Hải.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Hoàng Đức Hải. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng tặng Bằng khen cho Lê Bá Khánh (15 tuổi, thôn Nam Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) là học sinh lớp 9, Trường THCS Hải Châu và em Lê Ngọc Vương (SN 1998, thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu) là sinh viên Trường Đại học Mỏ Địa Chất, đã cùng em Hải tham gia cứu người.

Hai bạn trẻ dũng cảm khác là em Lê Ngọc Vương và em Lê Bá Khánh cũng tham gia cứu người
Hai bạn trẻ dũng cảm khác là em Lê Ngọc Vương và em Lê Bá Khánh cũng tham gia cứu người

Theo tin từ Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội, ngay khi biết thông tin, nhà trường đã cử đại diện về nhà sinh viên Hoàng Đức Hải để thăm hỏi, chia buồn. Đồng thời, Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội đã thống nhất sẽ trao tặng bằng tốt nghiệp danh dự cho sinh viên dũng cảm này.

Đây là lần đầu tiên nhà trường quyết định trao bằng tốt nghiệp danh dự cho một sinh viên không may qua đời khi chưa chính thức tốt nghiệp đại học.

Duy Tuyên

MỚI NHẤT
Trạm trộn bê tông “uy hiếp” cây cầu nghìn tỷ
Trạm trộn bê tông “uy hiếp” cây cầu nghìn tỷ

(Dân trí) - Ông Phùng Văn Thanh, Giám đốc sở Xây dựng TP. Hải Phòng hôm nay (10/2) cho phóng viên Dân trí biết, sở đang yêu cầu huyện Cát Hải báo cáo cụ thể việc doanh nghiệp tổ chức xây dựng trái phép Trạm trộn bê tông tươi ngay trong hành lang bảo vệ cầu Tân Vũ – Lạch Huyện.

Chủ nhật, 11/02/2018 - 05:56

Tết này đồng bào đã có điện xài thỏa thích
Tết này đồng bào đã có điện xài thỏa thích

(Dân trí) - Những hộ dân cuối cùng ở xã Trà Don, Trà Tập huyện Nam Trà My đã được dùng điện lưới quốc gia. Tết này, bà con đồng bào vùng núi cao Nam Trà My đã có điện xài thỏa thích sau mấy chục năm chờ đợi.

Chủ nhật, 11/02/2018 - 12:08

Quốc lộ 1A ùn tắc nhiều kilomet
Quốc lộ 1A ùn tắc nhiều kilomet

(Dân trí) - Mặc dù công nhân và viên chức chưa được nghỉ tết nhưng chiều 10/2 (nhằm 25 tết), hàng ngàn phương tiện lưu thông trên QL1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang bị ùn ứ nghiêm trọng nhiều kilomet.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 09:26

Đá “khủng” lăn sập nhà, 9 người đang ngủ thoát chết trong gang tấc
Đá “khủng” lăn sập nhà, 9 người đang ngủ thoát chết trong gang tấc

(Dân trí) - Nửa đêm ngày giáp Tết, một khối đá lớn bất ngờ lăn vào căn nhà sàn. Chín người trong gia đình đang ngủ say thoát chết trong gang tấc. Hiện tại một khối đá lớn khác đang “rình rập” lao xuống nhà dân.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 08:27

Hỗ trợ 37 lao động bị chủ thầu nợ lương về quê
Hỗ trợ 37 lao động bị chủ thầu nợ lương về quê

(Dân trí) - Thông tin từ TP. Hạ Long chiều nay (10/2) cho biết, thành phố cùng các đơn vị liên quan bước đầu đã giải quyết tạm thời cho 37 lao động bị chủ thầu nợ lương về quê ăn tết cùng gia đình.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 06:12

Vụ Giám đốc người Hàn về nước, quên lương gần 2.000 công nhân: Đồng Nai “ra tay”
Vụ Giám đốc người Hàn về nước, quên lương gần 2.000 công nhân: Đồng Nai “ra tay”

(Dân trí) - Lãnh đạo Công ty Texwell Vina lặng lẽ về nước khiến gần 2.000 công nhân hốt hoảng vì chưa được nhận tháng lương cuối năm. Giải quyết sự việc này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quyết định sẽ trích ngân sách để trả lương cho các công nhân này để họ yên tâm đón tết.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 05:56

Băng qua đường sắt, một phụ nữ bị tàu tông tử vong
Băng qua đường sắt, một phụ nữ bị tàu tông tử vong

(Dân trí) - Trên đường đi chợ về, khi băng qua đường sắt không có rào chắn, một phụ nữ bị tàu hỏa tông tử vong.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 05:40

Xe khách lấn làn gây tai nạn, tài xế xuống nghía đuôi xe mình rồi... đi tiếp?
Xe khách lấn làn gây tai nạn, tài xế xuống nghía đuôi xe mình rồi... đi tiếp?

(Dân trí) - Theo như clip trên mạng xã hội, sau khi lấn làn khiến một chiếc xe máy bị văng xuống lề đường, chiếc xe khách dừng lại và có 2 thanh niên xuống xe nhưng chỉ xem xe qua phần đuôi xe khách mà không đoái hoài đến người bị nạn rồi nhanh chóng lên xe đi tiếp.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 05:34

Đề nghị tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh tử nạn vì cứu 3 mẹ con
Đề nghị tặng Huân chương Dũng cảm cho nam sinh tử nạn vì cứu 3 mẹ con

(Dân trí) - Văn phòng Chủ tịch nước vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu làm tờ trình đề nghị tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho em Hoàng Đức Hải (xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vì hành động xả thân cứu 3 người gây xúc động lớn trong xã hội những ngày qua.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 04:45

Lãnh đạo TPHCM: Đảm bảo đủ vốn thi công tuyến metro số 1
Lãnh đạo TPHCM: Đảm bảo đủ vốn thi công tuyến metro số 1

(Dân trí) - Trong buổi gặp gỡ kỹ sư, công nhân tại công trường thi công ga Bến Thành, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định thành phố sẽ đảm bảo kinh phí để thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) hoàn thành đúng tiến độ.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 04:00

Con cháu Đại tướng Võ Nguyên Giáp quây quần gói bánh chưng bên mộ Người
Con cháu Đại tướng Võ Nguyên Giáp quây quần gói bánh chưng bên mộ Người

(Dân trí) - Những ngày cuối năm, hai người con gái cùng cháu, chắt ngoại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình) để gói bánh chưng, sửa soạn bàn thờ chuẩn bị đón Tết cổ truyền. Đây cũng là cái Tết thứ 5 kể từ ngày Đại tướng về an nghỉ tại quê mẹ Quảng Bình.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 03:22

Buýt nhanh BRT trong những ngày giao thông cận Tết "căng như dây đàn"
Buýt nhanh BRT trong những ngày giao thông cận Tết "căng như dây đàn"

(Dân trí) - Cận Tết, giao thông trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội luôn trong tình trạng "căng như dây đàn". Với làn đường riêng, buýt nhanh BRT đang có ưu thế di chuyển, ngoài ra còn giúp hành khách tránh được gió rét, khói bụi.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 03:09

ĐÁNG QUAN TÂM
Trước Tết, TPHCM có thêm tàu cao tốc đi Vũng Tàu
Trước Tết, TPHCM có thêm tàu cao tốc đi Vũng Tàu

(Dân trí) - Ngày 10/2, tuyến tàu cao tốc TPHCM - Cần Giờ - Vũng Tàu chính thức hoạt động. Đây là lần đầu tiên có tuyến tàu cao tốc từ trung tâm thành phố đi huyện Cần Giờ. Nhiều đối tượng chính sách, người già, trẻ em... được giảm, miễn giá vé.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 02:49

Dòng người ùn ùn đi tảo mộ, về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng
Dòng người ùn ùn đi tảo mộ, về quê nghỉ Tết, cửa ngõ Sài Gòn kẹt cứng

(Dân trí) - Sáng ngày 10/2 (25 tháng Chạp), hàng nghìn người dân TPHCM ùn ùn đổ về các nghĩa trang vùng ven TP để tảo mộ. Bên cạnh đó rất đông người dân các tỉnh miền Tây đổ về quê ăn Tết cũng đã khiến cửa ngõ phía Tây thành phố kẹt cứng.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 02:44

Cửa ngõ thủ đô "tê liệt" ngày 25 Tết
Cửa ngõ thủ đô "tê liệt" ngày 25 Tết

(Dân trí) - Sáng nay ngày cuối tuần 10/2, nhằm ngày 25 Tết, hàng ngàn người lao động ở thủ đô Hà Nội tấp nập trở về quê đón Tết cổ truyền, khiến các tuyến đường cửa ngõ ở thủ đô ùn tắc, kẹt cứng kéo dài hàng km.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 11:55

Hệ thống điện năng lượng mặt trời "thắp sáng" Hội An
Hệ thống điện năng lượng mặt trời "thắp sáng" Hội An

(Dân trí) - Tối 9/2, tại Vườn tượng An Hội (TP Hội An), “Dự án lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời” đã được khánh thành. Đây là dự án nhằm phục vụ cho các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, đèn lồng, các trục đường và các lễ hội văn hóa… tại Hội An.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 11:46

Những nữ sĩ quan cảnh vệ xinh đẹp, tài năng tại APEC 2017
Những nữ sĩ quan cảnh vệ xinh đẹp, tài năng tại APEC 2017

Trong lực lượng sỹ quan của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ hành quân vào Đà Nẵng để làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017, có 13 nữ sỹ quan được giao nhiệm vụ bảo vệ tiếp cận các vị lãnh đạo nữ và phu nhân các nguyên thủ quốc gia, bảo vệ an ninh tại các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ APEC.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 11:19

Công bố 11 số điện thoại "nóng" nhận phản ánh giao thông dịp Tết
Công bố 11 số điện thoại "nóng" nhận phản ánh giao thông dịp Tết

(Dân trí) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố 11 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2018.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 11:17

Điện Biên xảy ra trận động đất thứ 6 trong vòng 40 ngày
Điện Biên xảy ra trận động đất thứ 6 trong vòng 40 ngày

(Dân trí) - Vào lúc 19giờ 49 phút, ngày 9/2, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra trận động đất với cường độ 4,1 độ richter. Đây là trận động đất thứ 6 xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên và khu vực lân cận địa bàn từ đầu năm 2018 đến nay.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 10:54

Bí thư Vĩnh Phúc: Coi những khuyết điểm đã mắc phải là bài học quý giá
Bí thư Vĩnh Phúc: Coi những khuyết điểm đã mắc phải là bài học quý giá

(Dân trí) - Bà Hoàng Thị Thuý Lan - Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên chủ động rà soát công việc, tâm huyết hơn đối với nhiệm vụ được giao và coi những khuyết điểm, hạn chế đã mắc phải là bài học kinh nghiệm quý giá để kịp thời chấn chỉnh lại tác phong, thái độ làm việc.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 10:27

Hà Nội: Cận Tết, nhà xe đua nhau bắt khách dọc đường
Hà Nội: Cận Tết, nhà xe đua nhau bắt khách dọc đường

(Dân trí) - Tuyến dường Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng bên ngoài bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) tái diễn tình trạng xe khách ồ ạt bắt khách dọc đường trái quy định khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong những ngày cận Tết.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 09:14

Hàng chục tàu cá ra Trường Sa đánh bắt, đón Tết trên biển
Hàng chục tàu cá ra Trường Sa đánh bắt, đón Tết trên biển

(Dân trí) - Hàng chục tàu cá ở Nha Trang (Khánh Hòa) đã vươn khơi Trường Sa, nhà giàn DK1… đánh bắt cá ngừ đại dương dù rằng Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến rất gần.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 08:39

Chạy xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An ăn tết, 2 thanh niên gặp nạn thương vong
Chạy xe máy từ Sài Gòn về Nghệ An ăn tết, 2 thanh niên gặp nạn thương vong

(Dân trí) - Chiều ngày 9/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Ngọc Công - Chủ tịch xã Liên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) - cho biết, xã vừa nhận được thông tin về vụ tai nạn thương tâm khiến 2 công dân trên địa bàn thương vong.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 08:18

Giám đốc người Hàn “lặng lẽ” về nước, gần 2.000 công nhân mất Tết
Giám đốc người Hàn “lặng lẽ” về nước, gần 2.000 công nhân mất Tết

(Dân trí) - Tổng giám đốc người Hàn Quốc cùng 11 lãnh đạo của doanh nghiệp nợ lương công nhân đã âm thầm rời khỏi Việt Nam khiến gần 2.000 công nhân có nguy cơ mất Tết.

Thứ bảy, 10/02/2018 - 08:05