1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM:

May mắn nhận lại điện thoại 350 triệu vì gặp toàn người tốt

(Dân trí) - Xuống xe taxi, nam hành khách đãng trí bỏ quên chiếc điện thoại Vertu trị giá hàng trăm triệu đồng. Hai nữ hành khách đi chuyến sau phát hiện chiếc điện thoại trên băng ghế đã tốt bụng thông báo cho anh tài xế taxi…

Ngày 22/1, ông Huỳnh Văn Sỹ  - Phó Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự Taxi Vinasun - trao giấy khen và tiền thưởng tuyên dương tài xế Đỗ Quang Loan đã trung thực trả lại điện thoại Vertu trị giá 350 triệu đồng cho hành khách bỏ quên.

Ông Huỳnh Văn Sĩ (trái) trao thưởng cho tài xế Đỗ Quang Loan vì hành động
trung thực
Ông Huỳnh Văn Sĩ (trái) trao thưởng cho tài xế Đỗ Quang Loan vì hành động trung thực

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 2/1/2015. Khoảng 18 giờ cùng ngày, anh Loan chở hành khách từ Parkson Hùng Vương (quận 5) đến đường Lê Lai (quận 1, TPHCM). Ngay sau đó, anh Loan đón 2 vị khách nữ. Hai vị khách tốt bụng này phát hiện có chiếc điện thoại nằm trên băng ghế sau nên báo tài xế.

Cùng lúc này, anh Loan nhận được thông báo từ Tổng đài taxi và nhanh chóng xác nhận mình đang giữ chiếc điện thoại Vertu của hành khách.

Sau khi trả khách, anh Loan chạy đến tận nơi trao lại chiếc điện thoại "siêu sang" cho vị hành khách đãng trí.

Anh Loan nhớ lại: “Khi 2 vị khách nữ đưa chiếc điện thoại thì tôi cũng nghĩ là điện thoại đắt tiền thôi chứ không biết là giá trị lớn đến thế. Nhưng nói thật, tài sản dù có lớn hay nhỏ cũng là của người ta, tôi trả lại là lẽ đương nhiên”. 

Anh Loan cho biết anh tham gia lái xe cho Vinasun mới hơn 1 năm nhưng đã trả cho khách trên 10 chiếc điện thoại đều do khách bỏ quên hoặc không may đánh rơi trên ghế. Được biết anh Loan đã "làm bạn" với vô lăng đã 30 năm trước khi làm tài xế taxi.

Lãnh đạo Taxi Vinsasun cùng 5 tài xế
tốt bụng trả lại tài sản cho hành khách
Lãnh đạo Taxi Vinsasun cùng 5 tài xế tốt bụng trả lại tài sản cho hành khách

Cùng ngày, Ban lãnh đạo Taxi Vinasun cũng đã trao thưởng cho 4 tài xế khác vì hành động trung thực trả lại tài sản cho hành khách gồm: điện thoại iPhone, nữ trang, laptop, ngoại tệ, giấy tờ cá nhân,… ước tính trị giá hơn 200 triệu đồng.

Quốc Anh