1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội:

“Mạng nhện” giăng trên đường nghìn tỷ là... bất khả kháng?

(Dân trí) - Ông Vũ Hà - Giám đốc Ban QLDA đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội vừa cho biết, các đường dây cáp thông tin được treo tạm trên tuyến đường vành đai 2 (Nhật Tân – Cầu Giấy) là do các hạng mục của dự án chưa hoàn thành, trong đó có hệ thống đường ngầm kỹ thuật dưới lòng đất.

Ngày 14/3, Giám đốc Ban QLDA đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội có báo cáo Sở GTVT và báo Dân trí giải thích rõ một số hạng mục còn tồn tại trên tuyến đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy, trong đó có hệ thống dây cáp giăng chằng chịt trên trời, dù đường đã được thông xe từ trước Tết.

Ông Vũ Hà - Giám đốc Ban QLDA thừa nhận, trên tuyến đường hiện còn hệ thống đường dây (chủ yếu là dây thông tin) đang được treo tạm theo phương án di chuyển tạm. Để triển khai dứt điểm công tác hạ ngầm hệ thống đường dây này cần phải tiến hành hạ ngầm hệ thống ống nhựa kỹ thuật (ống nhựa để luồn dây vào).

Theo Ban QLDA giao thông đô thị Hà Nội, mặc dù phần lớn các ống nhựa kỹ thuật trên tuyến đã được hạ ngầm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể di chuyển đường dây thông tin nêu trên vào bên trong do yêu cầu kỹ thuật, các tuyến dây cần được nối từ trạm tới trạm (từ trạm này tới trạm kia) và giữa các trạm đó là các ngã 3, ngã tư.

Dây cáp vắt ngang tuyến đường vành đai 2 (Ảnh Thế Kha)
Dây cáp vắt ngang tuyến đường vành đai 2 (Ảnh Thế Kha)

Ngoài ra, tại nút Bưởi, Cầu Giấy, Đào Tấn hiện vẫn chưa hoàn thành công tác hạ ngầm ống nhựa kỹ thuật vì phải đảm bảo vừa tổ chức giao thông vừa tổ chức thi công công trình. Dự kiến trong Quý 2 năm 2016 sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thi công hạ ngầm hệ thống ống nhựa kỹ thuật.

Về việc các phương tiện đi lại lộn xộn tại một số nút giao trên tuyến đường, Ban QLDA giao thông đô thị Hà Nội cho biết, do các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều từ Hoàng Quốc Việt qua nhánh N2 của dự án vào đường Vành đai 2 gây mất an toàn giao thông.

Tuyến đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy) được triển khai đầu tư theo Hợp phần đường của dự án Phát triển Giao thông đô thị Hà Nội, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Tuyến đường có tổng chiều dài 6,1km, điểm đầu nối với đường dẫn lên cầu Nhật Tân, điểm cuối là nút giao Cầu Giấy. Công trình có tổng kinh phí xây lắp là 1.352 tỷ đồng, kinh phí giải phóng mặt bằng là 3.986 tỷ đồng.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 3/2012. Ngày 17/1/2016, Ban QLDA phát triển giao thông đô thị Hà Nội đã phân luồng giao thông và tổ chức cho các phương tiện lưu thông trên tuyến chính đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân – Câu Giấy. Đến nay, một số hạng mục của tuyến đường này vẫn đang được thi công.

Quang Phong