1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

"Luống cày" trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(Dân trí) - Dù mới được đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tuyến đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (qua tỉnh Quảng Ngãi) xuất hiện tình trạng lún. Nhiều điểm mặt đường lún sâu như "luống cày" gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

"Luống cày" trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Đường dẫn nối quốc lộ 1A với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài khoảng 7,7 km chạy qua địa bàn huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi). Mới được đưa vào sử dụng không lâu nhưng trên toàn tuyến xuất hiện nhiều điểm hằn lún, có vị trí bị lún rất sâu. Chủ đầu tư cho biết nhiều lần yêu cầu nhà thầu khắc phục nhưng mặt đường vẫn tiếp tục hư hỏng.

Luống cày trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - 1
Luống cày trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - 2

Nhiều điểm hằn lún kéo dài, đặc biệt là tại các điểm giao nhau với đường ngang. Vệt lún rất sâu kéo dài 30 - 50 m khiến mặt đường như những "luống cày".

Luống cày trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - 3
Nhiều điểm hằn lún kéo dài, đặc biệt là tại các điểm giao nhau với đường ngang. Vệt lún rất sâu kéo dài 30 - 50 m khiến mặt đường như những "luống cày".
Luống cày trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - 4

Mặt đường bị lún sâu, tạo thành nhiều gờ bê tông nhô cao, vạch kẻ đường biến dạng. Tình trạng hằn lún trên tuyến đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi diễn ra từ lâu và nhiều lần được "vá" nhưng vẫn tiếp tục hư hỏng. Đây là tuyến đường hỗn hợp, tốc độ tối đa lên đến 80 km/h nên tình trạng này sẽ gây nguy hiểm cho người dân địa phương khi tham gia giao thông.

Luống cày trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - 5
Luống cày trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - 6

"Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa 2 lần rồi nhưng vẫn chưa khắc phục được. Nguyên nhân do kết cấu mặt đường ở những điểm đấy chưa phù hợp, xe có tải trọng quá lớn dừng lại tại các điểm có đèn giao thông sẽ gây lún. Sắp tới sẽ lắp đặt trạm cân để ngăn xe quá tải trọng, đồng thời yêu cầu nhà thầu thay đổi kết cấu những điểm lún bằng bê tông xi măng", Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Hoàng Việt Hưng nói.

Quốc Triều

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm