1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Lộn xộn, xô xát trên máy bay vì chậm chuyến kéo dài

(Dân trí) - Chuyến bay của Vietjet Air bị chậm kéo dài đã gây bức xúc cho hành khách, dù tổ bay phát thông báo ổn định chỗ ngồi để cất cánh nhưng một số hành khách đòi rời khỏi máy bay không đi nữa, khiến xảy ra tình trạng lộn xộn, tiếp viên trưởng bị xô ngã...

 

vja-13ea5

Tình trạng lộn xộn xảy ra trên chuyến bay VJ197 của Vietjet Air rạng sáng 4/8

Sự việc nói trên xảy ra trên chuyến bay VJ197, hành trình từ Hà Nội đi TPHCM dự kiến khởi hành lúc 1h sáng ngày 4/8. Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới sự việc là do chuyến bay VJ197 của Vietjet Air bị chậm chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách.

Cụ thể, sau khi hành khách lên máy bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải tiến hành đổi máy bay. Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy bay, tổ bay đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự, nhưng một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay.

Lúc này, tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành Hàng không đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo. Tuy nhiên, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra tàu bay và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.

Trước tình huống đó, một phi công của Vietjet Air tình cờ cũng là hành khách của chuyến bay VJ197 ngồi ở ghế 1B đã đứng lên giải thích và ngăn các hành khách muốn ra khỏi máy bay và tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên.

Liên quan đến sự việc, Vietjet Air đã xin cáo lỗi đến hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay VJ197. Do xảy ra sự việc lộn xộn, mất trật tự nên chuyến bay VJ197 bị chậm giờ đến 4h35 sáng ngày 4/8. Sự việc đã được báo cáo Cảng hàng không Nội bài. Mọi hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định.

Theo một nguồn tin không chính thức, sau chuyến bay, có hành khách nêu phản ánh việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách. Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này.

“Tài liệu bước đầu thu thập được cho thấy đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên máy bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.”- lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Châu Như Quỳnh

 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm