Lắp 2 cầu vượt tạm ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất
(Dân trí) - Hai cầu vượt tạm sẽ được lắp đặt trên đường Trần Quốc Hoàn để giảm kẹt xe trong quá trình thi công hầm ngầm từ 25/2.
Phương án được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đưa ra theo đề xuất của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư).
Nhà thầu thi công sẽ mở rộng phạm vi rào chắn hiện hữu trên đường Phan Thúc Duyện (bên phía đường Thăng Long) ra đường Trần Quốc Hoàn thêm 13,5m để thi công hầm chui xuyên qua đường Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình).
Hạng mục này thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, đang được TPHCM ưu tiên thúc đẩy tiến độ trong năm nay.
Quá trình mở rộng rào chắn giai đoạn đầu sẽ khiến lòng đường Trần Quốc Hoàn hiện hữu 5 làn xe bị thu hẹp còn 4 làn xe. Do đó, đơn vị thi công sẽ lắp đặt 5 làn cầu vượt tạm trên tuyến để giải tỏa áp lực phương tiện thoát ra từ hướng sân bay Tân Sơn Nhất.
Từ 25/2 đến 25/4, nhà thầu thi công sẽ làm cầu tạm thứ nhất với quy mô 3 làn xe và 1/2 hầm kín (phía dưới đường Thăng Long) với chiều dài 66m, rộng 14m. Từ 25/4 đến 25/6, nhà thầu tiếp tục thi công cầu tạm thứ hai với quy mô 2 làn xe và 1/2 hầm kín phía Công viên Hoàng Văn Thụ với chiều dài 100m, rộng 9m.
Theo kế hoạch, từ 25/6 - 31/12, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện toàn bộ hầm kín với quy mô dài 79m, rộng từ 5-9m.
Hạng mục hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu số 9 thuộc dự án đường nối từ Trần Quốc Hoàn (phường 2, quận Tân Bình) đến đường Cộng Hòa (phường 13 quận Tân Bình).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, xuyên qua khu đất thuộc sân bay Tân Sơn Nhất và kết nối trực tiếp nhà ga T3 đang xây dựng. Đây là dự án được kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông cho khu vực đã quá tải nhiều năm.
Tuyến chính có quy mô rộng 25-48m, 6 làn xe, vận tốc 50 km/h, cùng hai đường nhánh quy mô 3-4 làn xe. Trên tuyến có một cầu cạn dài gần 1km, 4 làn xe ở trước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra là 2 hầm chui nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện và nút giao Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.