Khi nào chốt phương án điều chỉnh cao tốc Cam Lộ - La Sơn?
(Dân trí) - Khu quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ) đang cho nhân lực rà soát toàn tuyến cao tốc và nhóm họp với C08 để thống nhất phương án điều chỉnh giao thông.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc Khu quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam), cho biết trong sáng 21/2, đơn vị đã cử các kỹ sư đi kiểm tra toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Khu quản lý đường bộ II cũng đã gửi giấy mời đến Cục CSGT (C08), Ban An toàn giao thông và công an địa phương. Dự kiến ngày 26/2, các bên sẽ họp và chốt phương án điều chỉnh giao thông trên tuyến cao tốc "2 làn xe, không có dải phân cách giữa" này.
"Tại mỗi vị trí ghi nhận bất cập, sẽ có giải pháp trước mắt và giải pháp lâu dài. Trước mắt, những việc có thể làm ngay như điều chỉnh vạch kẻ đường hay bổ sung thêm biển báo...", ông Hải chia sẻ.
Theo ông Hải, việc lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS), camera dọc tuyến hay mở rộng làn đường sẽ tốn thời gian, không thể thực hiện ngay.
Trước đó, cao tốc Cam Lộ - La Sơn có đoạn còn mất hẳn sóng điện thoại, gây khó khăn trong việc gọi cứu hộ khi gặp tai nạn, sự cố. Đến nay, vấn đề sóng điện thoại đã được khắc phục. Trên tuyến cũng có số điện thoại đường dây nóng để gọi cứu hộ khi cần.
Từ cuối năm 2023, Khu quản lý đường bộ II nhận bàn giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT). Khu thực hiện các chức năng tuần đường, cứu hộ cứu nạn, quản lý vận hành cao tốc này trong lúc chờ cơ chế thu phí và quản lý bảo trì cao tốc do Nhà nước đầu tư.
Với mục tiêu xây dựng môi trường giao thông an toàn và thuận lợi hơn, báo Dân trí mở diễn đàn: "Độc giả Dân trí cùng chung tay vì giao thông an toàn", mong muốn kêu gọi sự đóng góp và phản ánh thông tin từ độc giả.
Độc giả có thể gửi bài viết, bình luận, chia sẻ thông tin, ý kiến của mình về các vấn đề giao thông như xe khách chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách, đón trả khách sai quy định, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông… Hoặc hình ảnh những điểm đen, bất cập trong việc đặt biển báo, kẻ vạch, phân làn giao thông mà các bạn đã trải qua.
Báo sẽ tổng hợp các ý kiến, phản ánh của độc giả và gửi đến các cơ quan chức năng liên quan.
Mỗi phản ánh của độc giả đều quan trọng và có ý nghĩa, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và tiện lợi hơn cho cộng đồng.
Hãy cùng nhau hành động, để giao thông của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn!
Độc giả có thể gửi phản ánh của mình thông qua email: bandoc@dantri.com.vn, qua số điện thoại đường dây nóng: 0973-567-567. Thông tin gửi về sẽ được tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng.
Khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, hành vi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông.
Khoảng 10h ngày 18/2, tài xế Phan Đình Kiều lái ô tô con chở theo 4 người trong một gia đình (cùng trú tại Thanh Hóa) đi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng Nam - Bắc.
Đến km 48+200, tại vị trí mặt đường thu hẹp từ 3 làn xuống 1 làn, chiếc ô tô con vượt lên, va chạm với mũi xe container chạy cùng chiều. Xe con sau đó tiếp tục lao sang phần đường ngược chiều, va chạm với xe tải.
Vụ tai nạn khiến 3 người trên ô tô con tử vong. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Phan Đình Q. (9 tuổi).
Sau vụ tai nạn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Cục Đường bộ phối hợp với PMU đường Hồ Chí Minh xây dựng phương án tổ chức giao thông tối ưu, xác định ngay các công việc cần làm để đảm bảo an toàn trên tuyến đường.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị triển khai nhanh nhất có thể công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 mở rộng cao tốc để báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt, bố trí vốn.