Hà Tĩnh:

Học sinh thoát nạn kể lại giây phút kinh hoàng bị sóng cuốn ra biển

Dân trí “Thấy biển lặng gió nên chúng em xuống biển nghịch nước tí rồi lên. Khi em, Dũng và Phong xuống biển khoảng được gần 10 phút thì bất ngờ có một cơn sóng to dập mạnh vào bờ kéo tụi em ra xa…”, em Đàn, người may mắn được cứu sống nhớ lại giây phút kinh hoàng.
>>Nhóm học sinh cấp 2 bị sóng cuốn: Một thi thể dạt vào bờ

hoc sinh

Em Đàn vẫn đang rất hoảng loạn do quá sốc

Trước đó như Dân trí đã đưa tin,vào khoảng 15h ngày 13/11, 9 em học sinh trường THCS Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xuống biển Thiên Cầm tắm, do biển động sóng to nên em Nguyễn Tông Dũng (14 tuổi) và em Hồ Xuân Phong (14 tuổi) cùng trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) bị cuốn mất tích.

Còn em Trần Đình Đàn (14 tuổi) may mắn được cứu sống.

Đến trưa ngày 14/11, thi thể của em Nguyễn Tông Dũng đã được các lực lượng chức năng phát hiện trôi dạt vào bãi biển xã Cẩm Dương, cách vị trí các cháu gặp nạn khoảng 3km.

Hai ngày kể từ khi sự việc đau lòng xảy ra, thế nhưng em Trần Đình Đàn (người may mắn được cứu sống) vẫn không thể tin nổi mình đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Khi chúng tôi đến, tinh thần của em Đàn vẫn đang rất hoảng loạn và chưa thể đi học.

Em Đàn kể: “Ban đầu chúng em chỉ rủ nhau xuống biển chơi thôi. Một lúc sau, thấy biển lặng gió nên rủ nhau xuống biển nghịch nước tí rồi lên. Em, Dũng và Phong xuống trước, 6 bạn còn lại xuống sau. Khi em, Dũng và Phong xuống biển khoảng được gần 10 phút thì bất ngờ có một cơn sóng to dập mạnh vào bờ kéo tụi em ra xa”.

“Những đợt sóng lớn liên tiếp kéo em và 2 bạn ra các hướng khác nhau. Em gắng bơi vào nhưng được khoảng 5 phút thì bị đuối sức vì sóng to, dập liên tiếp. Sau đó em lả người đi, khi tỉnh dậy thì thấy mình trong bệnh viện. Sau đó mới được biết, em đã được người dân và các chú biên phòng cứu sống”, em Đàn nói.

Chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ em Đàn) cho biết, khi Đàn tỉnh dậy biết 2 người bạn của mình một người đã tìm thấy thi thể, một bạn đang còn mất tích thì em Đàn rất hoảng loạn.

“Hai hôm nay cháu ngủ được một lúc lại giật mình, khóc thét “Phong ơi, Dũng ơi bơi đi”, chị Thanh kể.

Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm em học sinh gặp nạn còn lại
Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm em học sinh gặp nạn còn lại

Đại úy Lê Anh Tuấn công tác tại Đồn biên phòng Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) cho biết, khi nhận được tin báo anh cùng với một số chiến sĩ đã nhanh chóng có mặt tại khu vực xảy ra sự việc và tiến hành tìm kiếm.

“Tôi bơi được khoảng 10 m thì người dân vứt xuống hai chiếc phao. Đứng trên bờ thấy sóng nhỏ, nhưng càng bơi ra xa sóng dập càng mạnh, từng đợt sóng dữ dội liên tiếp khiến việc tìm kiếm rất khó khăn”, Đại úy Lê Anh Tuấn cho biết.

Anh Nguyễn Văn Trí (một người dân địa phương), là người trực tiếp phát hiện và cứu được em Đàn cho biết: “Tôi bơi ra khoảng 60m thì thấy đầu của hai người nhô lên, nhô xuống. Tôi vội vàng bơi đến với tay quàng 1 em đưa lên phao”.

Khi anh Trí bơi ra để cứu nạn nhân thứ hai cách đó khoảng vài mét thì có một đợt sóng khác dữ dội hơn và sau đó thì đã nhấn chìm nạn nhân.

“Sóng lớn đánh thẳng vào mặt, sau đó thì tôi không thấy nạn nhân thứ 2 đâu nữa”, anh Trí nhớ lại.

Ngay sau đó em Đàn đã được đưa vào bờ để đưa đi cấp cứu.

Đến trưa nay (15/11), lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy em Hồ Xuân Phong.

Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang dùng mọi biện pháp, nỗ lực để tìm kiếm nhưng do sóng lớn nên công tác tìm kiếm gặp rất khó khăn.

Xuân Sinh

MỚI NHẤT
Cá độ bóng đá: Đừng để trong luật thì cấm, còn thực tế thì bùng nổ
Cá độ bóng đá: Đừng để trong luật thì cấm, còn thực tế thì bùng nổ

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí - nguyên Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương bày tỏ lo lắng trong phiên thảo luận về dự thảo Luật Thể dục, Thể thao (sửa đổi) tại Quốc hội chiều 15/11.

Thứ tư, 15/11/2017 - 05:30

TPHCM: 3.400 tỷ đồng lắp đặt ống dẫn nước theo công nghệ Pháp
TPHCM: 3.400 tỷ đồng lắp đặt ống dẫn nước theo công nghệ Pháp

(Dân trí) - Hơn 10km đường ống dẫn nước có đường kính 2,4m sẽ được thi công ngầm để dẫn nước về trung tâm TPHCM.

Thứ tư, 15/11/2017 - 05:30

“Trâu điên” húc hỏng 3 xe máy, 2 người dân trọng thương
“Trâu điên” húc hỏng 3 xe máy, 2 người dân trọng thương

(Dân trí) - Một lái buôn trên đường chở trâu đến chỗ tập kết để bán khi vừa xuống xe thì con “trâu điên” lồng lộn giật đứt dây cột rồi lao vào húc 2 người dân trọng thương. Sau đó, trâu điên còn húc hư hỏng 3 xe máy, gây náo loạn vùng quê.

Thứ tư, 15/11/2017 - 04:37

Kè chắn sóng vỡ toác nhiều đoạn sau mưa bão
Kè chắn sóng vỡ toác nhiều đoạn sau mưa bão

(Dân trí) - Dưới tác động của mưa, bão, sóng biển, tuyến kè chắn sóng gần vùng xung yếu tại cửa biển qua thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều đoạn bị sóng biển đánh vỡ tan hàng trăm mét, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa cuộc sống người dân.

Thứ tư, 15/11/2017 - 04:34

Cây xanh bất ngờ gãy đổ giữa trời nắng, một xe ô tô nát đầu
Cây xanh bất ngờ gãy đổ giữa trời nắng, một xe ô tô nát đầu

(Dân trí) - Khoảng 13h hôm nay (15/11), một cây xanh trên vỉa hè đường Phan Huy Chú (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) đã bất ngờ gãy đổ đè vào một ô tô và 3 xe máy. May mắn không ai bị thương, nhưng các xe liên quan đều bị hư hỏng.

Thứ tư, 15/11/2017 - 04:25

Xe tải đâm gốc cây, tài xế tử vong trong cabin bốc cháy dữ dội
Xe tải đâm gốc cây, tài xế tử vong trong cabin bốc cháy dữ dội

(Dân trí) - Sau tiếng động lớn, người dân chạy ra xem thì thấy xe đầu kéo đâm vào một cây xanh bên đường, phần đầu xe bốc cháy ngùn ngụt, tài xế tử vong trong cabin.

Thứ tư, 15/11/2017 - 04:13

Khách đi tàu sẽ được phục vụ suất ăn tiêu chuẩn hàng không?
Khách đi tàu sẽ được phục vụ suất ăn tiêu chuẩn hàng không?

(Dân trí) - Mới đây, lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã giao Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn khẩn trương hoàn thành các thủ tục, công việc liên quan đến triển khai thí điểm phục vụ suất ăn trên tàu theo tiêu chuẩn hàng không.

Thứ tư, 15/11/2017 - 03:59

Làm sao chặn dòng tiền quảng cáo phục vụ mục đích xấu trên Facebook?
Làm sao chặn dòng tiền quảng cáo phục vụ mục đích xấu trên Facebook?

(Dân trí) - Báo cáo về các nhóm vấn đề chuẩn bị cho phiên đăng đàn trả lời chất vấn từ sáng 17/11 tới, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn xác nhận, chưa có giải pháp hiệu quả ngăn chặn dòng tiền quảng cáo phục vụ cho các mục đích xấu trên Facebook, Youtube…

Thứ tư, 15/11/2017 - 03:47

Nữ CSGT duy nhất được Tổng thống Putin bắt tay cảm ơn là ai?
Nữ CSGT duy nhất được Tổng thống Putin bắt tay cảm ơn là ai?

(Dân trí) - Nữ Cảnh sát giao thông (CSGT) xinh đẹp bất ngờ được Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay và nói lời cảm ơn khi chuẩn bị lên chuyên cơ rời Đà Nẵng là Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy - Phó Đội trưởng Đội 4, Phòng 11, Cục CSGT - Bộ Công an.

Thứ tư, 15/11/2017 - 03:41

Người phụ nữ khuyết tật nhận giải thưởng Kova
Người phụ nữ khuyết tật nhận giải thưởng Kova

(Dân trí) - Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) sẽ nhận giải thưởng Kova vào tháng 12 tới đây.

Thứ tư, 15/11/2017 - 03:31

Khống chế thành công thanh niên “đu” gần 10 tiếng trên nóc chùa
Khống chế thành công thanh niên “đu” gần 10 tiếng trên nóc chùa

(Dân trí) - Sau gần 10 tiếng “cố thủ” trên nóc chùa An Phú (TPHCM), nam thanh niên đã bị cảnh sát khống chế, đưa về trụ sở lập hồ sơ xử lý.

Thứ tư, 15/11/2017 - 03:21

"Phớt lờ" ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng vụ trúng thầu 239 tỷ đồng
"Phớt lờ" ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng vụ trúng thầu 239 tỷ đồng

(Dân trí) - Mặc dù hồ sơ mời thầu trong “gói thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống xạ trị gia tốc hướng dẫn hình ảnh” có nhiều vi phạm, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã yêu cầu huỷ thầu, nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên thực hiện việc lắp đặt máy móc và cũng chưa có buổi đầu thầu lại.

Thứ tư, 15/11/2017 - 02:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Tài xế taxi trả lại 45 triệu và iPad cho khách bỏ quên
Tài xế taxi trả lại 45 triệu và iPad cho khách bỏ quên

(Dân trí) - Đi taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn, nam hành khách bỏ quên 45 triệu đồng cùng 1 iPad trên xe. Sau đó, tài xế đã tìm đến nơi và trao lại tiền và tài sản cho hành khách.

Thứ tư, 15/11/2017 - 02:00

Nổ súng chỉ thiên cảnh cáo nhóm người phản đối xây chợ
Nổ súng chỉ thiên cảnh cáo nhóm người phản đối xây chợ

(Dân trí) - Ngày 15/11, một lãnh đạo huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng huyện này vừa tạm giữ 3 người để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” xảy ra trong quá trình xây dựng chợ trên địa bàn vào ngày 14/11.

Thứ tư, 15/11/2017 - 01:31

Thi thể trẻ sơ sinh bị bỏ cạnh bãi rác
Thi thể trẻ sơ sinh bị bỏ cạnh bãi rác

(Dân trí) - Người dân tá hỏa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng đã tử vong ngay cạnh bãi rác thuộc một khu dân cư trong nội thành Hải Phòng. Vụ việc khiến nhiều người dân bàng hoàng.

Thứ tư, 15/11/2017 - 01:27

Thông xe cầu vượt “giải cứu” giao thông Tân Sơn Nhất
Thông xe cầu vượt “giải cứu” giao thông Tân Sơn Nhất

(Dân trí) - Ngày mai (16/11), nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm cho phép hơn 50% lưu lượng xe trên đường Nguyễn Kiệm lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố.

Thứ tư, 15/11/2017 - 01:00

Những khối đá “khổng lồ” lăn xuống khu dân cư
Những khối đá “khổng lồ” lăn xuống khu dân cư

(Dân trí) - Những khối đá nặng hàng tấn từ trên núi lăn xuống khu vực nhà dân trên địa bàn bản Mướp, xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) khiến nhiều gia đình phải di dời đến nơi ở tạm. Nguy cơ đá lở lăn xuống nhà dân vẫn luôn thường trực khiến nhiều người lo lắng.

Thứ tư, 15/11/2017 - 11:51

Thanh niên trèo lên nóc chùa quậy phá suốt nhiều giờ
Thanh niên trèo lên nóc chùa quậy phá suốt nhiều giờ

(Dân trí) - Xin vào nhà dân tá túc qua đêm nhưng không được, thanh niên chạy vào chùa phá phách, leo lên nóc “cố thủ” suốt nhiều giờ.

Thứ tư, 15/11/2017 - 10:47

Cuối tuần miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh
Cuối tuần miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh

(Dân trí) - Theo cơ quan khí tượng thủy văn Trung ương, cuối tuần này (18/11), không khí lạnh mạnh sẽ tràn vào miền Bắc gây ra một đợt rét mới sau chuỗi ngày nắng ấm.

Thứ tư, 15/11/2017 - 10:32

Chó nghiệp vụ Mỹ ở khách sạn dát vàng khi Tổng thống Trump tới Đà Nẵng
Chó nghiệp vụ Mỹ ở khách sạn dát vàng khi Tổng thống Trump tới Đà Nẵng

(Dân trí) - Chó nghiệp vụ của Mỹ được ví như những người lính thực sự khi bảo vệ Tổng thống Donald Trump trong các chuyến công du. Khi bảo vệ Tổng tống Mỹ đến dự APEC tại Đà Nẵng, những chú chó tinh nhuệ này được phía Mỹ bố trí ở khách sạn dát vàng.

Thứ tư, 15/11/2017 - 10:11

Chìm tàu cá, 3 người được cứu sống, 1 người mất tích
Chìm tàu cá, 3 người được cứu sống, 1 người mất tích

(Dân trí) - Một chiếc tàu đánh cá trong khi đang đánh bắt tại vùng biển Quảng Ninh bất ngờ gặp sự cố dẫn đến bị chìm tàu. Ba thuyền viên trên tàu may mắn được cứu sống, 1 người bị mất tích, đang được tìm kiếm.

Thứ tư, 15/11/2017 - 09:22

Tường cây xăng đổ sập vào nhà dân, một gia đình nhập viện
Tường cây xăng đổ sập vào nhà dân, một gia đình nhập viện

(Dân trí) - Tối 14/11, khu vực cửa hàng xăng dầu Chợ Mai bị sập bức tường nhà kho, đè lên một căn nhà bên cạnh làm 3 người bị thương.

Thứ tư, 15/11/2017 - 08:25

Chiến sĩ duy nhất sống sót vụ máy bay rơi hạnh phúc nhận đôi tay giả
Chiến sĩ duy nhất sống sót vụ máy bay rơi hạnh phúc nhận đôi tay giả

(Dân trí) - Chiều ngày 14/11, PV Dân trí tới thăm gia đình anh Đinh Văn Dương - người chiến sĩ sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc, rơi trực thăng Mi171 ở Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) ngày 7/7/2014. Là người may mắn sống sót duy nhất nhưng anh Dương phải chịu đựng những cơn đau kinh hoàng về cả thể chất và tinh thần khi cơ thể không còn nguyên vẹn, khuôn mặt biến dạng và vĩnh viễn mất đi đôi tay, đôi chân.

Thứ tư, 15/11/2017 - 08:06

Dự án cải tạo rừng nghèo kiệt: Có công văn tạm dừng thì... rừng đã kiệt!
Dự án cải tạo rừng nghèo kiệt: Có công văn tạm dừng thì... rừng đã kiệt!

(Dân trí) - Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn về việc tạm dừng triển khai mới các dự án cải tạo rừng tự nhiên để trồng rừng; tuy nhiên, khi công văn “về” đến cơ sở thì tại xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy đã “kịp thời” chuyển đổi một số diện tích rừng.

Thứ tư, 15/11/2017 - 07:32