1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

Hành khách đãng trí bỏ quên gần 50 triệu đồng trên xe taxi

(Dân trí) - Nhiều giấy tờ tùy thân, hơn 45 triệu đồng tiền mặt và chiếc điện thoại iPhone 6 bị khổ chủ “bỏ quên” trên xe taxi…

Khoảng 20 giờ ngày 20/2 (tức Mùng 2 Tết), tài xế Phạm Đình Hướng đón 7 người khách đi từ khách sạn Sofitel Saigon Plaza, trên đường Lê Duẩn, Q.1 đến nhà hàng Di Bửu, số 1 Lê Thánh Tôn, Q.1.

Sau đó anh Hướng tiếp tục chở thêm 2 lượt khách. Trong lúc trả khách tại công viên Tao Đàn, anh Hướng bật đèn cho khách kiểm tra đồ bỗng anh nhìn thấy một chiếc điện thoại iPhone 6 và một chiếc ví rơi dưới sàn xe ở chiếc ghế bên cạnh tài xế.

Nhặt lên kiểm tra, anh Hướng phát hiện bên trong có rất nhiều tiền và một số giấy tờ tùy thân. Nhớ lại những lượt khách gần nhất, anh Hướng chắc chắn lượt đi 7 người đã làm rơi. Anh vội gọi cho đội trưởng đội xe quản lý trực tiếp mình thông báo sự việc và bảo rằng sẽ quay lại nhà hàng ở Lê Thánh Tôn trả lại cho khách. Thế nhưng, với số tiền lớn như vậy nên đội trưởng yêu cầu anh mang về công ty trả khách.

Vào lúc 21 giờ 20 phút anh Hướng đã trả toàn bộ tài sản lại anh Trần Vũ Hoàng Linh bao gồm chiếc iPhone 6, bóp da bên trong có 45.500.000đ và giấy tờ tùy thân: CMND, passport… Nhận lại tài sản, anh Linh vui mừng chia sẻ, “thật may mắn khi nhận lại được tài sản. Chiếc điện thoại rất quan trọng, bởi  toàn bộ thông tin, số điện thoại khách hàng đều nằm bên trong chiếc điện thoại”.

Ngày 27/2, tài xế Phạm Đình Hướng đã được khen thưởng vì hành động trung thực
Ngày 27/2, tài xế Phạm Đình Hướng đã được khen thưởng vì hành động trung thực

Đặc biệt có trường hợp tài xế Huỳnh Minh Hải gửi chiếc iPhone cho công ty gửi trả lại cho khách hàng tận bên Nhật Bản. “Hành trình” chiếc điện thoại đi từ Việt Nam sang Nhật là một câu chuyện hy hữu. 

Sáng 25/2, một hành khách đã vô tình phát hiện chiếc điện thoại iPhone ở ghế bên cạnh nên báo anh Hải. Do phục vụ quá nhiều người, tài xế Hải không biết ai là chủ nhân chiếc điện thoại dùng toàn tiếng Nhật nên gửi về công ty nhờ trả lại. Thông qua giao diện facebook được cài đặt sẵn trên điện thoại, nhân viên hãng taxi đã liên lạc được với bà Tamiko Saito - vợ vị khách đãng trí.

Bà cho biết ông Tokuichi Saito nhớ rõ mình quên điện thoại trên taxi nhưng do đã trở về Nhật nên ông nghĩ rằng chiếc điện thoại đã mất. Ông bà rất bất ngờ và cảm động khi được nhận lại chiếc điện thoại từ Việt Nam.

Quốc Anh