1. Dân trí   ›  
  2. Sức khỏe   ›  
  3. Ung thư   ›  
Thứ Hai 05/09/2016 - 06:54

Hàng trăm em nhỏ tập làm mặt nạ giấy bồi chơi Tết Trung thu

Chia sẻ
Dân trí Trong không gian cổ kính của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), hàng trăm em nhỏ được tham gia vào các công đoạn làm mặt nạ giấy bồi truyền thống, tự tay vẽ theo trí tưởng tượng để tạo ra món đồ chơi Tết Trung thu.


Trong một chương trình dành cho trẻ nhỏ mới khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hàng trăm em nhỏ được được tham gia vào hoạt động sáng tạo tự làm mặt nạ trên giấy bồi để chơi Tết Trung thu.

Trong một chương trình dành cho trẻ nhỏ mới khai mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hàng trăm em nhỏ được được tham gia vào hoạt động sáng tạo tự làm mặt nạ trên giấy bồi để chơi Tết Trung thu.


Các em được tham gia đủ các công đoạn làm mặt nạ giấy, từ việc đầu tiên là bồi giấy tạo hình nổi cho mặt nạ.

Các em được tham gia đủ các công đoạn làm mặt nạ giấy, từ việc đầu tiên là bồi giấy tạo hình nổi cho mặt nạ.


Sau đó hong khô và bắt đầu dùng bột màu để vẽ thực hiện ý tưởng.

Sau đó hong khô và bắt đầu dùng bột màu để vẽ thực hiện ý tưởng.

Một em nhỏ theo dõi người lớn hướng dẫn cách vẽ mặt nạ.
Một em nhỏ theo dõi người lớn hướng dẫn cách vẽ mặt nạ.


Nhiều trẻ còn quá nhỏ cũng được tham gia trải nghiệm trò chơi này nhưng chưa thể tạo ra được chiếc mặt nạ hoàn chỉnh cho mình.

Nhiều trẻ còn quá nhỏ cũng được tham gia trải nghiệm trò chơi này nhưng chưa thể tạo ra được chiếc mặt nạ hoàn chỉnh cho mình.

Một chiếc mặt nạ giấy vừa được hoàn thành.
Một chiếc mặt nạ giấy vừa được hoàn thành.

Để việc tạo ra chiếc mặt nạ nhanh chóng và có hình khối, các em sẽ bồi giấy lên các khuôn mẫu có sẵn.
Để việc tạo ra chiếc mặt nạ nhanh chóng và có hình khối, các em sẽ bồi giấy lên các khuôn mẫu có sẵn.


Một trẻ nhỏ và chiếc đầu sư tử.

Một trẻ nhỏ và chiếc đầu sư tử.

Những chiếc mặt nạ hình đầu trâu.
Những chiếc mặt nạ hình đầu trâu.

Hàng trăm em nhỏ tập làm mặt nạ giấy bồi chơi Tết Trung thu - 10


Sau cùng, mặt nạ do các em làm ra sẽ được thi chọn lấy những chiếc đẹp nhất để trao thưởng.

Sau cùng, mặt nạ do các em làm ra sẽ được thi chọn lấy những chiếc đẹp nhất để trao thưởng.

Hữu Nghị - Mạnh Thắng

Chia sẻ
In bài viết này

MỚI NHẤT

Lắp thêm wifi ở hồ Gươm để khắc phục tình trạng “mạng phập phù”
Lắp thêm wifi ở hồ Gươm để khắc phục tình trạng “mạng phập phù”

(Dân trí) - Wifi miễn phí ở phố đi bộ quanh hồ Gươm luôn quá tải dẫn đến tình trạng du khách truy cập lúc được, lúc không. Sở Du lịch Hà Nội kiến nghị lắp thêm các trạm phát tại các khu vực như Công an Hoàn Kiếm, nhà dân tại ngã ba Lò Sũ – Đinh Tiên Hoàng…

Thứ hai, 05/09/2016 - 05:22

Xe tải cuốn 3 xe máy vào gầm, 4 người nguy kịch
Xe tải cuốn 3 xe máy vào gầm, 4 người nguy kịch

(Dân trí) - Ít nhất 4 người bị thương và nhiều phương tiện hư hỏng nặng sau sự cố giao thông do một thanh niên chưa có bằng lái điều khiển xe ô tô tải gây ra vào sáng nay, ngày 5/9.

Thứ hai, 05/09/2016 - 03:24

Hai học sinh "hoãn" khai giảng, đi tìm người đánh rơi túi xách
Hai học sinh "hoãn" khai giảng, đi tìm người đánh rơi túi xách

(Dân trí) - Đang trên đường tới trường dự lễ khai giảng, Thạch và Đức trông thấy người phụ nữ đi trước đánh rơi một túi xách. Cố đuổi theo báo nhưng không kịp nên các em đã mang chiếc túi đến trình báo công an nhờ tìm trả giúp cho chủ nhân.

Thứ hai, 05/09/2016 - 03:17

Hai học sinh chết đuối thương tâm ngay sau buổi khai giảng
Hai học sinh chết đuối thương tâm ngay sau buổi khai giảng

(Dân trí) - Sáng ngày 5/9, lãnh đạo xã Thạch Mỹ (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chết đuối thương tâm mà nạn nhân là 2 học sinh tiểu học.

Thứ hai, 05/09/2016 - 02:34

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở trên quốc lộ
Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở trên quốc lộ

(Dân trí) - Một trận mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã gây ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng; đất đá từ trên núi đổ xuống khiến giao thông trên quốc lộ 7A qua địa bàn huyện Tương Dương, Nghệ An ách tắc.

Thứ hai, 05/09/2016 - 02:26

Quản lý đất đai “lạ đời” ở Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Quản lý đất đai “lạ đời” ở Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

(Dân trí) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để các công ty thành viên cho nhiều đối tượng thuê đất, thuê mặt bằng kinh doanh các lĩnh vực không liên quan đến hoạt động đường sắt; phân, giao, cho mượn đất đai không đúng thẩm quyền dẫn đến phải nhận nợ hoặc nộp thay tiền sử dụng đất với Nhà nước...

Thứ hai, 05/09/2016 - 02:04

Trẻ bỡ ngỡ ngày đầu vào lớp 1
Trẻ bỡ ngỡ ngày đầu vào lớp 1

(Dân trí) - Rời môi trường mẫu giáo, các em nhỏ lần đầu đến trường dự lễ khai giảng, bước vào lớp 1. Các em đều bỡ ngỡ, có em bật khóc nhìn quanh tìm cha mẹ.

Thứ hai, 05/09/2016 - 12:18

Đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào nhà ga Tân Sơn Nhất
Đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào nhà ga Tân Sơn Nhất

(Dân trí) - Đường trên cao dài hơn 5km sẽ kết nối đường Trường Sơn với các nhà ga của sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Dự án nhằm giải quyết ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Thứ hai, 05/09/2016 - 11:39

CSGT truy đuổi xe chở gỗ lậu suốt 20km
CSGT truy đuổi xe chở gỗ lậu suốt 20km

(Dân trí) - Mặc dù lực lượng CSGT đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng chiếc xe khách 16 chỗ chất đầy gỗ lậu vẫn táo tợn lao đi bất chấp nguy hiểm...

Thứ hai, 05/09/2016 - 11:35

Xe bồn lao xuống mương, 2 người đạp cửa bò ra khỏi ca bin
Xe bồn lao xuống mương, 2 người đạp cửa bò ra khỏi ca bin

(Dân trí) - Đang lưu thông trên đường, chiếc xe bồn mất kiểm soát đâm vào hàng loạt cây xanh ven đường rồi lao xuống mương nước sâu gần 2 mét. May mắn cả tài xế và phụ xe kịp thoát ra ngoài nên không có thương vong về người.

Thứ hai, 05/09/2016 - 10:36

Khai giảng trùng ngày đầu đi làm sau nghỉ lễ, đường phố ùn tắc nghiêm trọng
Khai giảng trùng ngày đầu đi làm sau nghỉ lễ, đường phố ùn tắc nghiêm trọng

(Dân trí) - Ngày khai giảng năm học mới trùng với ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ lễ 2/9, các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng trong sáng nay, 5/9.

Thứ hai, 05/09/2016 - 08:20

Cảnh "nhắm mắt lái xe" trên con đường bụi
Cảnh "nhắm mắt lái xe" trên con đường bụi

(Dân trí) - Người đi đường nín thở, tìm đủ mọi cách bịt mặt mũi để đi qua con đường Kinh Dương Vương (đoạn từ vòng xoay An Lạc đến vòng xoay Mũi Tàu), quận Bình Tân, TPHCM.

Thứ hai, 05/09/2016 - 07:11

ĐÁNG QUAN TÂM

Cảng vụ đường thủy nội địa Cần Thơ bị phát hiện nhiều sai phạm
Cảng vụ đường thủy nội địa Cần Thơ bị phát hiện nhiều sai phạm

(Dân trí) - Cảng vụ đường thủy nội địa (thuộc Sở GTVT Cần Thơ) vừa bị phát hiện sử dụng ngân sách và lệ phí xây dựng, sửa chữa nơi làm việc không công khai tài chính, không hợp đồng, không có dự toán được phê duyệt, không phân công cụ thể viên chức theo dõi…

Thứ hai, 05/09/2016 - 12:09

Kè sông đang thi công bị sạt lở nghiêm trọng
Kè sông đang thi công bị sạt lở nghiêm trọng

(Dân trí) - Công trình xây dựng kè sông tại xã Tân Thuận (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) khi đang thi công bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 10:48

Ngã xuống vực sâu, du khách thoát chết thần kỳ nhờ... cành cây
Ngã xuống vực sâu, du khách thoát chết thần kỳ nhờ... cành cây

(Dân trí) - Một mình lên Yên Tử lễ chùa, du khách tự ý leo qua lan can dù đã có biển cảnh báo “Vực sâu nguy hiểm, đề nghị quý khách cẩn trọng”. Hậu quả, du khách bị trượt chân ngã xuống vách núi sâu hơn 200 m. Rất may, du khách này bị mắc vào một cành cây ở độ sâu gần 30 m so với điểm bị rơi...

Chủ nhật, 04/09/2016 - 09:52

33 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ
33 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ

(Dân trí) - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 59 người; không xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 09:27

Xe về Hà Nội nhồi nhét mặc hành khách kêu than
Xe về Hà Nội nhồi nhét mặc hành khách kêu than

(Dân trí) - Chiều 4/9, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 2/9, chiếc xe khách chạy tuyến La Tiến (Hưng Yên) về Gia Lâm (Hà Nội) nhồi nhét hành khách đứng chật kín lối đi lại giữa xe. Dù hành khách đã kêu than, nhà xe vẫn bỏ ngoài tai để tiếp tục đưa thêm người lên.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 08:17

Phà Cát Lái nêm kín người, đường cao tốc... quá tải
Phà Cát Lái nêm kín người, đường cao tốc... quá tải

(Dân trí) - Bến phà Cát Lái chạy hàng nghìn chuyến, đường cao tốc phải mở thêm các làn thu phí ngược chiều… nhằm giải toả lượng người, xe ào ạt đổ về TP HCM sau kỳ nghỉ lễ 2/9. Nhiều người lộ rõ vẻ mệt mỏi, nhất là trẻ nhỏ gương mặt đầy hốc hác, mồ hôi nhễ nhại, phơi người dưới nắng nóng, khói bụi để chờ phà.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 08:03

Hà Nội "thoát" ùn tắc ngày người dân đổ bộ trở lại thành phố
Hà Nội "thoát" ùn tắc ngày người dân đổ bộ trở lại thành phố

(Dân trí) - Theo quan sát của phóng viên Dân trí, các cửa ngõ vào Thủ đô chiều 4/9 không xảy ra ùn tắc, kể cả điểm "nóng" ngã tư Cầu Giẽ - Pháp Vân... Trong 3 ngày nghỉ, CSGT Hà Nội cũng đã xử lý 82 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 07:36

Vụ 3 người bị phóng hỏa: Do mâu thuẫn tình cảm?
Vụ 3 người bị phóng hỏa: Do mâu thuẫn tình cảm?

(Dân trí) - “Tôi trước giờ sống chưa mất lòng ai, trong công ty cũng không có xích mích với ai. Tha phương làm ăn chúng tôi chỉ mong yên ổn mưu sinh chứ đâu có gây gổ hoặc thù oán với ai. Sao lại nỡ phóng hỏa muốn giết chúng tôi như vậy”, anh Đông, nạn nhân của vụ phóng hỏa phòng trọ chia sẻ.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 06:15

Hút thuốc khi mua xăng, nam thanh niên bỏng 70 - 79% bề mặt cơ thể
Hút thuốc khi mua xăng, nam thanh niên bỏng 70 - 79% bề mặt cơ thể

(Dân trí) - Trong lúc mua xăng, anh T. vẫn bất cẩn hút thuốc lá. Ngọn lửa thuốc lá bén vào xăng đổ trên tay rồi bùng cháy khiến anh T. bị bỏng 70 – 79% bề mặt cơ thể.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 04:14

Suốt đêm cứu tài xế xe tải bị lật úp trên đèo Lò Xo
Suốt đêm cứu tài xế xe tải bị lật úp trên đèo Lò Xo

(Dân trí) - Phải mất nhiều tiếng đồng hồ, cơ quan chức năng mới đưa được tài xế Lợi ra khỏi cabin xe bị lật và đưa nạn nhân tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 02:19

Nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 8 của bệnh viện tự tử
Nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 8 của bệnh viện tự tử

(Dân trí) - Vào khoảng 7h35 ngày 4/9, tại Bệnh viện C Đà Nẵng, một nữ bệnh nhân đã nhảy từ tầng 8 của bệnh viện xuống sân thượng tòa nhà 3 tầng sát bên cạnh (cũng của bệnh viện).

Chủ nhật, 04/09/2016 - 01:31

Xe biển đỏ “nằm vạ” ở trạm cân: Phạt lái xe 2,5 triệu đồng
Xe biển đỏ “nằm vạ” ở trạm cân: Phạt lái xe 2,5 triệu đồng

(Dân trí) - Với hành vi “điều khiển phương tiện chở quá tải khi tham gia giao thông”, tài xế Bùi Văn Ngọc (SN 1986, trú tại Đa Phúc, Yên Thủy, Hòa Bình) đã bị Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Chủ nhật, 04/09/2016 - 01:19

Chuyên gia đồng hành
Nhiều người quan tâm