Thanh Hóa:
Hàng loạt Chủ tịch xã bị kỷ luật vì hoạt động của xe quá tải
(Dân trí) - Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ký quyết định kỷ luật nhiều cán bộ chủ chốt cấp xã vì để xe chở cát, sỏi quá tải trọng gây hư hỏng đường giao thông và bức xúc trong nhân dân trên địa bàn.
Trên địa bàn huyện Thọ Xuân có nhiều mỏ cát, bãi cát đã được cấp phép hoạt động. Để hạn chế tải trọng, chính quyền địa phương đã cho đóng khung tải trọng trên một số tuyến đường, yêu cầu các chủ mỏ, chủ bãi ký cam kết cho các phương tiện vận chuyển đúng tải, che chắn bạt, không làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường.
Tuy nhiên, trên thực tế, chủ các phương tiện, lái xe vẫn tìm cách phá khung tải trọng hoặc đi vòng tránh qua khung. Tình trạng này khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện Thọ Xuân bị xuống cấp, gây bức xúc trong nhân dân.
Người dân các địa phương trên không chỉ bức xúc vì xe quá khổ, quá tải mà việc các tàu hút cát ngang nhiên cắm vòi rồng hút ngay sát chân đê gây sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.
Trong khi đó, lãnh đạo một số địa phương đã không chấp hành nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, buông lỏng quản lý, để xảy ra việc mở đường tránh khung tải trọng làm ảnh hưởng tới các tuyến đường giao thông do các phương tiện vận tải chở cát vượt quá tải trọng gây ra, gây bức xúc đối với cử tri và nhân dân.
Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã ký quyết định kỷ luật ông Lê Hữu Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Lai và ông Lê Năng Lịch, Chủ tịch UBND xã Thọ Nguyên bị kỷ luật với hình thức Cảnh cáo.
Bên cạnh đó, ông Hoàng Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Hạnh Phúc, ông Phạm Văn Chuyền, Chủ tịch UBND xã Thọ Lập và ông Lê Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Khánh bị kỷ luật với hình thức Khiển trách.
Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cũng đã ký quyết định kỷ luật từ Khiển trách đến Cảnh cáo một số cán bộ như: Trưởng công an xã, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã, cán bộ địa chính 5 xã nêu trên vì: “Thiếu trách nhiệm trong công tác tham mưu để xảy ra việc mở đường tránh khung tải trọng, làm ảnh hưởng tới các tuyến đường giao thông do các phương tiện vận tải chở cát vượt quá tải trọng gây ra, gây bức xúc đối với cử tri và nhân dân".
Trần Lê