Hàng không cam kết giảm giá vé máy bay trong năm 2016
(Dân trí) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong năm 2016 các hãng đều cam kết tiếp tục xây dựng và mở bán nhiều vé có mức giá rẻ và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, số ghế từ 0 đồng tăng thêm 1,5 lần so với năm 2015
Cụ thể, Vietjet Air cam kết tiếp tục mở bán hàng ngày các chương trình giá vé phù hợp nhu cầu người tiêu dùng; triển khai rộng rãi và nhiều hơn các chương trình mega sale 0 đồng, dự kiến tăng 1,3 lần so với năm 2015; số ghế khuyến mại từ 0 đồng tăng 1,5 lần so với 2015 và doanh thu trung bình dự kiến giảm tiếp 8% so với 2015.
Jetstar Pacific, ngoài việc tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mại năm 2015, năm 2016, hãng sẽ triển khai thêm nhiều chương trình mới với mức giá thấp, giá khuyến mại trong năm 2016, tính đến thời điểm hiện nay, lượng vé khuyến mại giá rẻ đến tay khách hàng chiếm 53% trong tổng lượng vé đã bán ra có thời gian khởi hành trong năm 2016.
Trong năm 2016, Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở rộng dải giá (từ 10 mức giá lên thành 11 mức giá). Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi và mức giá đặc biệt trên toàn mạng đường bay nội địa của Vietnam Airlines, dự kiến tỷ lệ khách hàng được hưởng mức giá thấp trong năm 2016 tiếp tục tăng theo xu hướng của các năm gần đây.
Cục Hàng không Việt Nam cho hay, kế hoạch này được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc nghiên cứu, xây dựng các phương án giảm giá, xuất bán nhiều loại giá vé thấp, tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không; xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không khi giá nhiên liệu giảm.
Cơ quan quản lý hàng không Việt Nam đã tổng hợp kết quả năm 2015 cho thấy các hãng đều xây dựng và áp dụng nhiều mức giá thấp phù hợp với khả năng chi trả của người dân, điều này thể hiện rất rõ trong những con số rất ấn tượng của việc tăng trưởng sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam năm 2015 so với 2014.
Trong đó, ượng khách vận chuyển của Jetstar Pacific Airlines tăng trưởng hơn 40%; Vietjet Air tăng trưởng xấp xỉ 60%; Vietnam Airlines tăng trưởng chỉ 5,4% nhưng tỷ lệ khách hàng được hưởng các mức giá thấp của Vietnam Airlines (khoảng từ mức giá trung bình đến mức giá thấp nhất) là 37% tổng khách trên toàn mạng nội địa, tăng 25% về số lượng so năm 2014.
Đồng thời, các hãng đều áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi. Cụ thể:
Vietnam Airlines tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá cho các hành khách có hộ khẩu thường trú hay quân nhân, cán bộ công nhân viên công tác tại Côn Đảo, Cà Mau và Pleiku, cụ thể trên các đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Côn Đảo (tăng mức giảm từ 25% lên 30%), TPHCM - Cà Mau (giảm 15%) và Đà Nằng - Pleiku (giảm 15%). Thêm vào đó, Vietnam Airlines thường xuyên triển khai các mức giá đặc biệt theo các chương trình bán phù hợp với tình hình cạnh tranh trên thị trường và biến động giảm của giá nhiên liệu như các chương trình Vui Xuân sum họp, Chào Hè, Chào Thu, chương trình Khoảnh khắc vàng, chương trình Chiến thuật...
Lượng vé khuyến mại giá rẻ của Jetstar Pacific Airlines chiếm 52,2% tống số ỉượng vé bán ra ngoài thị trường. Đồng thời, Hãng tiếp tục duy trì và xây dựng nhiều chương trình khuyến mại với mức giá siêu rẻ và hấp dẫn như: “vé 0 đồng”, “3 tiếng mỗi ngày, thỏa ước mơ bay” với giá chỉ từ 11.000 đồng, các chương trình “cuối tuần siêu khuyến mại”, “mua chiều đi miễn phí chiều về”...
Cũng theo Cục Hàng không, cơ cấu giá vé khuyến mại từ 0 đồng của Vietjet tăng 3,87 lần so với năm 2014 (năm 2014 là 876.872 ghế, 16 chương trình sale 0 đồng; năm 2015 tăng lên 3,4 triệu ghế, 22 chương trình sale 0 đồng); giá vé trung bình của VietJet giảm 8% so với 2014.
C.N.Q