Nghệ An:

Hai thanh niên tố bị cảnh sát cơ động đưa ra chỗ vắng đánh đập

Dân trí “Các anh ấy đưa chúng em đến khu vực công viên cũ ở hồ cá Cửa Nam nơi vắng người qua lại rồi ra tay đánh đập. Sau đó các anh không đưa về trụ sở làm việc mà thả bọn em ở trước cổng chợ Vinh để bọn em tự đưa nhau đến bệnh viện”.

Lê Anh Vũ kể lại sự việc mình bị CSCĐ đánh đập.

Đó là lời kể của em Hồ Hải Anh (SN 1994, trú tại phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) tố cáo việc mình bị một nhóm các chiến sĩ cảnh sát cơ động đánh đập đến mức phải nhập viện điều trị.

Mới đây, PV báo Dân trí tại Nghệ An nhận được phản ánh của gia đình em Hồ Hải Anh và Lê Anh Vũ (SN 1990) về việc mình bị một nhóm CSCĐ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Nghệ An đánh đập tàn nhẫn vào đêm ngày 19/3.

Hai thanh niên tố bị cảnh sát cơ động đưa ra chỗ vắng đánh đập - 1
Bản tường trình của Hồ Hải Anh và Lê Anh Vũ về việc mình bị CSCĐ thuộc Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An đánh đập dã man.
Bản tường trình của Hồ Hải Anh và Lê Anh Vũ về việc mình bị CSCĐ thuộc Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An đánh đập dã man.

Theo tường trình của Hồ Hải Anh: Vào khoảng 22h30 ngày 19/3, Lê Anh Vũ điều khiển xe máy mang BKS 37F1 - 730.23 chở Hồ Hải Anh ngồi phía sau lưu thông từ đường Đặng Thái Thân hướng ra cầu vượt đường sắt Hồ cá Cửa Nam. Lúc này người điều khiển xe là Lê Anh Vũ không đội mũ bảo hiểm, còn Hồ Hải Anh ngồi phía sau có đội mũ bảo hiểm.

Khi cả hai đang lưu thông thì gặp một nhóm gồm 6 người mặc sắc phục CSCĐ, thuộc Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An đi tuần tra trên 3 xe mô tô. Lúc này Lê Anh Vũ điều khiển xe qua cầu vượt thì nhóm CSCĐ trên bắt kịp yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Vừa xuống xe, Hồ Hải Anh lấy máy điện thoại ra gọi điện cho người thân nhưng không được các chiến sĩ CSCĐ đồng ý.

Hồ Hải Anh hiện đang được điều trị tại BVĐK TP Vinh với nhiều vết thương trên cơ thể. Hải Anh cho biết mình bị CSCĐ đưa đến nơi vắng vẻ đánh đập rồi “thả” trước cổng chợ Vinh.
Hồ Hải Anh hiện đang được điều trị tại BVĐK TP Vinh với nhiều vết thương trên cơ thể. Hải Anh cho biết mình bị CSCĐ đưa đến nơi vắng vẻ đánh đập rồi “thả” trước cổng chợ Vinh.

“Các anh không cho em gọi điện thoại. Em xin nhưng các anh không cho, em chạy ra nơi khác để gọi điện thì bị các anh đuổi kịp và hất điện thoại xuống đường. Sau đó các anh đưa bọn em đến khu vực trước cổng nhà nổi, nơi công viên bị bỏ hoang, ở hồ cá Cửa Nam. Nơi đó vắng người qua lại rồi các anh dùng tay, chân đánh đập em túi bụi. Em xin nhưng không được”, khuôn mặt với đầy những vết thâm tím, Hồ Hải Anh kể lại sự việc trong đau đớn.

“Sau khi đánh đập bọn em các anh đưa đến trước cổng chợ Vinh rồi thả chúng em ở đấy không đưa về đội để xử lý. May mà em còn tỉnh nên đưa được Hải Anh vào bệnh viện để cấp cứu”, Lê Anh Vũ nhớ lại.

Lê Anh Vũ (ngồi) nhớ lại sự việc: “Các anh đánh đập bọn em xong thì đưa đến thả trước cổng chợ Vinh mà không đưa về đội để giải quyết”.
Lê Anh Vũ (ngồi) nhớ lại sự việc: “Các anh đánh đập bọn em xong thì đưa đến thả trước cổng chợ Vinh mà không đưa về đội để giải quyết”.

Theo người nhà của hai em, sau khi nhập viện tại BVĐK TP Vinh, Hồ Hải Anh được chẩn đoán bị mẻ xương trán cùng với những triệu chứng chảy máu tai, tức ngực, toàn thân đau nhức, trên mặt đầy những vết thâm tím, sưng tấy, tay chân nhiều vết thương... Lê Anh Vũ bị tức ngực.

Hồ Hải Anh được chẩn đoán bị mẻ xương trán cùng với đó là những triệu chứng chảy máu tai, tức ngực, toàn thân đau nhức, trên mặt đầy những vết thâm tím, sưng tấy, tay chân nhiều vết thương …
Hồ Hải Anh được chẩn đoán bị mẻ xương trán cùng với đó là những triệu chứng chảy máu tai, tức ngực, toàn thân đau nhức, trên mặt đầy những vết thâm tím, sưng tấy, tay chân nhiều vết thương …

Trao đổi với phóng viên về những thông tin trên, Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Trưởng phòng CSCĐ, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Hiện tại đơn vị chưa nhận được thông tin từ người nhà các nạn nhân về sự việc trên. Căn cứ vào những thông tin này, phía lãnh đạo phòng sẽ kiểm tra, xem xét lại thông tin”.

Người thân hai em Hồ Hải Anh và Lê Anh Vũ cho biết sẽ làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc trên.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Nhóm PV

MỚI NHẤT
Kho mì cháy suốt 2 ngày đang được niêm phong để thu khoản nợ 60 tỷ đồng
Kho mì cháy suốt 2 ngày đang được niêm phong để thu khoản nợ 60 tỷ đồng

(Dân trí) - Sau gần 2 ngày đêm, đến 12h ngày 24/3, kho mì của doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi vẫn âm ỉ cháy. Đây là kho mì đang được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Nam Gia Lai niêm phong để đảm bảo khoản nợ 60 tỷ đồng mà doanh nghiệp thế chấp trước đó.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:52

Thêm 2 người Việt Nam tử vong tại Angola
Thêm 2 người Việt Nam tử vong tại Angola

(Dân trí) - Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cho biết, 2 lao động người Hà Tĩnh đã tử vong tại Angola trong các ngày 19/3 và 21/3. Như vậy, có tới 5 người Việt tử nạn tại Angola trong 3 tuần qua.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:45

2 xe container "giữ nguyên hiện trường" sau va chạm, Xa lộ Hà Nội ùn ứ nhiều giờ
2 xe container "giữ nguyên hiện trường" sau va chạm, Xa lộ Hà Nội ùn ứ nhiều giờ

(Dân trí) - Trong lúc đổ dốc cầu Rạch Chiếc, 2 xe đầu kéo container xảy ra va chạm và các tài xế “giữ nguyên hiện trường” đã khiến giao thông cửa ngõ ùn ứ nghiêm trọng suốt gần 2 tiếng đồng hồ.

Thứ năm, 24/03/2016 - 06:36

Tiểu thương khóc ngất, xới tung đống tro tàn tìm tài sản sau vụ cháy
Tiểu thương khóc ngất, xới tung đống tro tàn tìm tài sản sau vụ cháy

(Dân trí) - Vụ cháy lớn xảy ra đã thiêu rụi gần như toàn bộ hơn 15 quầy hàng của tiểu thương chợ Ngã Tư Sòng, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Thiệt hại ban đầu khoảng hơn 1,1 tỷ đồng. Sau vụ cháy, nhiều người dân đau xót bới đống tro tàn để tìm chút tài sản sót lại.

Thứ năm, 24/03/2016 - 06:00

1.400 tỷ mua xe chống ngập: Chỉ là đề xuất của nhà đầu tư?
1.400 tỷ mua xe chống ngập: Chỉ là đề xuất của nhà đầu tư?

(Dân trí) - Giải trình trước Chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP cho biết, câu chuyện “1.400 tỷ đồng mua xe chống ngập” chỉ là đề xuất của nhà đầu tư. Do thiếu thận trọng nên một phó giám đốc đã phát biểu với báo chí.

Thứ năm, 24/03/2016 - 05:00

Việt Nam phản đối Đài Loan đưa phóng viên ra đảo Ba Bình
Việt Nam phản đối Đài Loan đưa phóng viên ra đảo Ba Bình

(Dân trí) - Việc Đài Loan đưa phóng viên ra đảo Ba Bình thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, làm leo thang căng thẳng tình hình Biển Đông cũng như quan hệ hai bên - Người Phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Thứ năm, 24/03/2016 - 04:33

Ô tô biển xanh tông 2 xe máy, 3 người nhập viện
Ô tô biển xanh tông 2 xe máy, 3 người nhập viện

(Dân trí) - Xe ô tô mang biển xanh bất ngờ tông vào 2 xe máy đi cùng chiều. Sau cú va chạm, 1 xe máy bị cuốn vào gầm ô tô, chiếc xe máy còn lại bị đẩy đi và tông vào 1 xe máy khác.

Thứ năm, 24/03/2016 - 04:30

Vụ taxi "bay" xuống biển: Nạn nhân nữ tử vong
Vụ taxi "bay" xuống biển: Nạn nhân nữ tử vong

(Dân trí) - Hồi 3h30 sáng 24/3 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi chiếc taxi chở một nữ hành khách "bay" qua bờ kè và rơi xuống biển, khiến 2 người trong xe bị thương nặng. Đến chiều 24/3, cô gái đi taxi đã tử vong.

Thứ năm, 24/03/2016 - 03:20

"Công an Hà Nội không nên tự nhận mình làm tốt nên ít cướp giật"
"Công an Hà Nội không nên tự nhận mình làm tốt nên ít cướp giật"

(Dân trí) - Công an Hà Nội không nên tự nhận mình làm tốt là lý do ít cướp giật. Có được điều đó là do người Hà Nội và người dân sống trên địa bàn Hà Nội có trách nhiệm với nhau. Những kẻ đi cướp ngang đường sẽ bị nhân dân tóm gọn - Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Chu Sơn Hà nói.

Thứ năm, 24/03/2016 - 03:11

Vụ sập cầu Ghềnh: Đường sắt bị cắt đứt, người dân có thể đi máy bay?
Vụ sập cầu Ghềnh: Đường sắt bị cắt đứt, người dân có thể đi máy bay?

Ngoài phương án đi xe buýt trung chuyển qua đường bộ từ Biên Hòa về TPHCM và ngược lại, hành khách có thể chọn các phương tiện di chuyển khác, máy bay giá rẻ là một trong những phương án tối ưu.

Thứ năm, 24/03/2016 - 02:30

Hoang mang trước hình ảnh ngư dân dùng phẩm màu tẩm đỏ ruốc
Hoang mang trước hình ảnh ngư dân dùng phẩm màu tẩm đỏ ruốc

(Dân trí) - Những hình ảnh ghi lại cảnh ngư dân khu phố An Thạnh (phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) dùng phẩm màu nhuộm đỏ ruốc được lan truyền trên mạng, khiến dư luận xôn xao, hoang mang.

Thứ năm, 24/03/2016 - 02:20

“Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết!”
“Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết!”

(Dân trí) - “Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết, dân oán thán lắm. Làm quan có thời, về thì cần lấy cái đức cho mình. Thời gian tới phải coi trọng chống tội phạm tham nhũng” - đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương (TPHCM) trăn trở.

Thứ năm, 24/03/2016 - 02:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Trận "mưa vàng" cứu hàng vạn héc ta rừng đang "rình" cháy
Trận "mưa vàng" cứu hàng vạn héc ta rừng đang "rình" cháy

(Dân trí) - Trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai từ đêm hôm qua (23/3) đến sáng nay (24/3) có mưa rào rải đều với lưu lượng từ 16 - 58 mm. Trận mưa này được coi là trận "mưa vàng", góp phần cứu hàng vạn héc ta rừng ở vùng cao Sa Pa, Bát Xát, Văn Bàn... bị khô héo, đang "rình" bốc cháy.

Thứ năm, 24/03/2016 - 01:00

Hãi hùng nhìn dòng nước thải của xưởng chế biến bột sắn
Hãi hùng nhìn dòng nước thải của xưởng chế biến bột sắn

(Dân trí) - Toàn bộ nước thải trong quá trình chế biến bột sắn được thải trực tiếp ra dòng sông Hiếu mà không qua bất kỳ công đoạn xử lý nào. Dù doanh nghiệp ngang nhiên xả thải trong thời gian dài nhưng dường như cơ quan chức năng “không biết”?

Thứ năm, 24/03/2016 - 12:00

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng mùa hoa sưa
Hà Nội đẹp ngỡ ngàng mùa hoa sưa

(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, khi tháng Ba về, khắp phố phường Hà Nội lại phủ trắng một màu hoa sưa. Những bông hoa nhỏ li ti mang vẻ đẹp lãng mạn, mong manh và tinh tế từ lâu đã trở thành một biểu tượng, một nét chấm phá không thể thiếu cho tháng Ba ở Hà Nội.

Thứ năm, 24/03/2016 - 11:32

Bí thư huyện ủy đào hầm xuyên núi để lấy vàng hay ủ rượu?
Bí thư huyện ủy đào hầm xuyên núi để lấy vàng hay ủ rượu?

(Dân trí) - Trước thông tin ông Bríu Liếc - Bí thư huyện Tây Giang, Quảng Nam đào một đường hầm xuyên núi dài gần 100m ngay trong khu đất nhà mình để đào lấy vàng, bản thân ông Bríu Liếc đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng, gia đình ông đào hầm là để… trữ rượu.

Thứ năm, 24/03/2016 - 11:18

CSGT Hà Nội “hỏi thăm” các thanh niên xăm trổ ngổ ngáo
CSGT Hà Nội “hỏi thăm” các thanh niên xăm trổ ngổ ngáo

(Dân trí) - Lực lượng CSGT Hà Nội kiểm tra, xử lý các trường hợp xe mô tô, xe máy điện vi phạm luật giao thông, trong đó tập trung vào các đối tượng là học sinh, sinh viên, các đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo...

Thứ năm, 24/03/2016 - 11:00

Vì sao chọn công ty Trung Quốc cung cấp đường ống nước sông Đà?
Vì sao chọn công ty Trung Quốc cung cấp đường ống nước sông Đà?

(Dân trí) - “Công ty TNHH Ống gang dẻo Xingxing của Trung Quốc rất có kinh nghiệm sản xuất ống gang dẻo cỡ lớn như D1600, D1800; nhiều nhà máy nước ở Việt Nam đã dùng ống của công ty này. Xét ở kinh nghiệm và các yếu tố khác nữa nên chúng tôi mới chọn Xingxing là nhà thầu cung cấp ống cho đường nước sông Đà số 2” – Đại diện công ty cổ phần nước sạch Vinaconxex lý giải.

Thứ năm, 24/03/2016 - 10:02

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao ngành công an nhiệm kỳ qua
Đại biểu Quốc hội đánh giá cao ngành công an nhiệm kỳ qua

(Dân trí) - Trao đổi bên lề kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII, ông Đỗ Văn Đương, đại biểu Quốc hội TPHCM đã đánh giá rất cao hoạt động có hiệu quả trong lĩnh vực đảm bảo, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội của ngành công an trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thứ năm, 24/03/2016 - 10:00

Taxi bay thẳng xuống biển, tài xế và nữ hành khách cùng nhập viện
Taxi bay thẳng xuống biển, tài xế và nữ hành khách cùng nhập viện

(Dân trí) - Chiếc taxi chạy với tốc độ cao đột nhiên lao lên vỉa hè, bay qua bờ kè cao gần 1m rồi lao thẳng xuống biển như phim hành động.

Thứ năm, 24/03/2016 - 09:43

Mất xe máy khi cứu người nhảy cầu tự tử!
Mất xe máy khi cứu người nhảy cầu tự tử!

Thấy bạn gái nhảy cầu tự tử, nam thanh niên nhảy theo để cứu nhưng cùng bị nước cuốn trôi. Một người đàn ông nhảy xuống cứu đến khi lên bờ đã mất chiếc xe máy.

Thứ năm, 24/03/2016 - 08:53

Đốn hạ, di dời 16 cây xà cừ để thi công ga ngầm metro
Đốn hạ, di dời 16 cây xà cừ để thi công ga ngầm metro

(Dân trí) - Để phục vụ công tác thi công nhà ga Ba Son (thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên), 16 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TPHCM) sẽ bị đốn hạ, di dời. Số gỗ thu được sẽ đưa vào sử dụng tại các công trình công cộng.

Thứ năm, 24/03/2016 - 08:35

Khói lửa bao trùm xưởng gỗ 1.000 m2, giao thông "tê liệt"
Khói lửa bao trùm xưởng gỗ 1.000 m2, giao thông "tê liệt"

(Dân trí) - Khoảng 4h30 sáng nay 24/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng chế biến gỗ nằm trên quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:47

Ngư dân tố bị lực lượng có vũ trang nước ngoài cướp tài sản
Ngư dân tố bị lực lượng có vũ trang nước ngoài cướp tài sản

(Dân trí) - “Khi áp sát tàu cá, bọn chúng thả ca nô cùng lực lượng có trang bị súng, dao nhảy lên tàu khống chế chúng tôi. Sau khi dồn ngư dân lên mũi tàu, bọn chúng lấy 2 tạ cá, 50 tấm lưới và chặt phá nhiều tấm lưới khác. Chúng còn bắt thuyền trưởng về tàu của chúng ép lăn tay...”, ngư dân Phạm Bạo kể lại.

Thứ năm, 24/03/2016 - 07:31