Hai mẹ con tử vong trong vụ xe đi ăn hỏi gặp nạn

(Dân trí) - Trong số 9 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng, còn hai người chưa rõ tung tích. Hai trong số 9 nạn nhân được xác định là hai mẹ con.

Tính đến 18 giờ ngày 22/11, tổng số người chết tại hiện trường và chết tại bệnh viện là 9 người. Trong đó có 3 người chết tại hiện trường. Tổng số người bị thương là 10 người.

Trong số 9 nạn nhân tử vong, hiện còn 2 người chưa rõ tung tích. Danh sách 7/9 nạn nhân tử vong được làm rõ như sau: Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1967, trú tại phường Quang Trung, Đống Đa); Trần Ngọc Diệp (SN 1996, con gái chị Hương); Lê Thanh Tuấn (SN 1979, trú tại phố Chợ Khâm Thiên, Đống Đa); Trần Trung Dũng (SN 1954, trú tại phường Quang Trung, Đống Đa); Lê Đăng Hân (SN 1979, trú tại phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội); Trần Thế Mười (SN 1991, chưa rõ địa chỉ); Nông Đức Toàn (SN 1988, trú tại tỉnh Cao Bằng).

Trong văn bản Phòng PC26 (CATP Hà Nội) báo cáo giám đốc CATP Hà Nội và Cục C26 (Bộ Công an), lái xe chiếc xe khách được xác định là Phạm Xuân Lăng (SN 1974), có GPLX hạng D, hiện trú tại số 9 ngõ 43 Phùng Khoang (Hà Nội). Chiếc xe ô tô 30S 2371 thuộc công ty du lịch Thái Hà, địa chỉ tại 270 Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội).

Hiện cơ quan công an đang tiến hành tạm giữ Phạm Xuân Lăng để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng. Theo điều tra bước đầu, khoảng 10h43 ngày, chiếc xe ô tô trên đi từ trong xã Đại Thắng (Phú Xuyên, Hà Nội) ra quốc lộ 1A. Khi đi ngang qua đường sắt bị tàu hỏa TN1 chạy hướng Hà Nội - TPHCM đâm vào.

Về đường ngang nơi xảy ra vụ tai nạn, Ban Quản lý Cơ sở hạ tầng đường sắt (Tổng công ty Đường sắt VN) cho biết đường ngang nơi xảy ra tai nạn là do người dân tự mở để đi vào làng. Dọc tuyến đường sắt Bắc Nam đã có đến hàng nghìn đường ngang trái phép.

Năm 2002 - 2003 Bộ Giao thông vận tải đã có dự án gom đường ngang tự phát và lắp đặt thiết bị cảnh báo tự động tại các đường ngang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Các thiết bị này cảnh báo cho người đi đường bằng chuông và đèn tín hiệu khi có tàu hoả đến gần. Khoảng 18h ngày 21/11, một chiếc ô tô đâm và gây hư hỏng thiết bị cảnh báo tự động tại đường ngang trên. Đến 15h ngày 22/11, hệ thống cảnh báo tự động được khắc phục và hoạt động trở lại.

Phúc Hưng