Hà Nội: Kết luận lùm xùm cấp điện cho người dân ở EVN Sóc Sơn

Thế Kha

(Dân trí) - EVN Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của một số cán bộ, nhân viên thuộc Công ty Điện lực Sóc Sơn có liên quan tới việc cấp điện mới cho người dân; xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có sai phạm.

Ông Lê Ánh Dương - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) vừa có văn bản số 6767/EVNHANOI-B16 trả lời đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Hà Anh (trú tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo đó, bà Hà Anh phản ánh đã có đề nghị Công ty Điện lực Sóc Sơn cung cấp điện cho gia đình mình. Công ty này đã cử anh Đăng (Phòng kỹ thuật) tới khảo sát, lập phương án thi công và dự toán thi công công trình.

Mặc dù Công ty điện lực Sóc Sơn đã thi công xong và đã cấp điện nhưng gia đình bà Hà Anh không nhận được hợp đồng và dự toán lắp đặt công trình.

Đặc biệt, bà Hà Anh cho biết “đã nộp đủ số tiền 550 triệu đồng theo yêu cầu của anh Đăng, Phòng kỹ thuật”.

Hà Nội: Kết luận lùm xùm cấp điện cho người dân ở EVN Sóc Sơn - 1

Trụ sở Công ty Điện lực Sóc Sơn (Ảnh: CTV).

Sau khi nhận được phản ánh, EVN Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5884/QĐ-EVNHN thành lập đoàn kiểm tra, xác minh sự việc. Kết quả cho thấy, Công ty Điện lực Sóc Sơn nhận được đề nghị mua điện của bà Hà Anh và đã thực hiện các trình tự theo quy trình kinh doanh điện năng; tiến hành thi công toàn bộ dây trước công tơ, hệ thống đo đếm điện năng và thực hiện nghiệm thu đóng điện từ ngày 12/6 vừa qua.

Tuy nhiên trong quá trình giải quyết cấp điện có một số nội dung còn chưa thống nhất giữa gia đình bà Hà Anh và Công ty Điện lực Sóc Sơn như: Số điện thoại, mục đích sử dụng điện, công suất sử dụng điện. Vì vậy, công ty này chưa hoàn thiện được hợp đồng mua bán điện để bàn giao.

Sau khi EVN Hà Nội có ý kiến chỉ đạo, ngày 24/7/2020, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã bàn giao hợp đồng mua bán điện cho gia đình bà Hà Anh.

Về nội dung phản ánh liên quan đến việc không nhận được hợp đồng, dự toán lắp đặt công trình và số tiền 550 triệu đồng “gia đình đã chuyển cho anh Đăng”, văn bản của EVN Hà Nội cho rằng: Qua xem xét hồ sơ cấp điện mới “không thấy có hợp đồng dịch vụ cung cấp và lắp đặt dây dẫn điện ra sau công tơ” giữa Công ty Điện lực Sóc Sơn với khách hàng Nguyễn Thị Hà Anh.

Các thủ tục, chi phí liên quan đến việc thi công và lắp đặt dây dẫn điện ra sau công tơ cho gia đình bà Hà Anh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công ty Điện lực Sóc Sơn và EVN Hà Nội.

Hà Nội: Kết luận lùm xùm cấp điện cho người dân ở EVN Sóc Sơn - 2

Tuy vậy, lãnh đạo EVN Hà Nội khẳng định sẽ xem xét trách nhiệm của ông Đăng và một số cán bộ, nhân viên thuộc Công ty Điện lực Sóc Sơn có liên quan tới việc cấp điện mới cho gia đình bà Hà Anh.

“EVN Hà Nội sẽ thực hiện xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có sai phạm theo đúng các quy định hiện hành”- văn bản của ông Lê Ánh Dương nêu rõ.

Do không hài lòng với kết quả giải quyết của EVN Hà Nội, gia đình bà Nguyễn Thị Hà Anh vừa có đơn (kèm theo bằng chứng) gửi tới Công an thành phố Hà Nội, VKSND TP Hà Nội đề nghị làm rõ việc nhận số tiền nói trên của nhân viên EVN Sóc Sơn.