Hà Nội: Hàng chục hộ dân bị thiệt hại do điện chập chờn

(Dân trí) - Sau sự cố điện chập chờn và mất điện, người dân kiểm tra thì bất ngờ phát hiện các thiết bị đồ dùng trong nhà như điều hoà, máy giặt, tủ lạnh đều bị hỏng.

dien-1455014101162

Sau sự cố điện chập chờn và mất điện, hàng loạt thiết bị điện nhà anh Thinh bị hư hỏng.

Theo phản ánh của người dân B8b Kim Liên (tổ 7, phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) vào ngày 25 Tết (3/2/2016), tại địa bàn khu tập thể B8b Kim Liên đã xảy ra sự cố điện chập chờn và mất điện. Sau đó, người dân phát hiện nhiều thiết bị điện bị hỏng. Hộ nào nhẹ bị cháy vài bóng đèn, hộ nặng hỏng cả máy giặt, tủ lạnh, điều hòa.

Ông Nguyễn Gia Bảo, Tổ trưởng Tổ dân phố số 7 xác nhận có một số hộ dân báo hỏng thiết bị điện sau sự cố.

Anh Thinh (Phòng 409, B8b), hộ bị thiệt hại nhất cho biết, ngay sau sự cố mất điện, gia đình đã không phát hiện ra nhiều thiết bị điện bị hỏng. “Đến khi thức ăn trong tủ lạnh có mùi ôi thiu vợ tôi mới phát hiện ra tủ lạnh hỏng. Hôm 27 Tết vợ tôi cho quần áo vào máy giặt thì phát hiện máy giặt hỏng nốt, sau đó tôi kiểm tra tất cả các thiết bị điện trong nhà thì phát hiện thêm máy điều hòa cũng bị hỏng”.

Tương tự nhà anh Thinh là hộ chị Lê Thị Nam (phòng 507) bị hỏng một bộ dàn âm thanh Nhật, một bộ loa vi tính, máy giặt và máy bơm.

dien1-1455014101163

Bộ âm ly nhà chị Nam vừa mua về nghe nhạc cũng bị tắt ngóm sau sự cố điện chập chờn.

Theo anh Thinh, ngay sau khi phát hiện thiết bị điện bị hỏng, gia đình anh đã gọi điện thoại cho Điện lực Đống Đa theo số điện thoại báo sự cố trên hóa đơn tiền điện, tuy nhiên nhân viên trực cho biết nếu báo hỏng thiết bị ngay sau sự cố Điện lực mới xem xét. Anh Thinh bức xúc nói: “Đây là lời giải thích vô lý, có phải ngày nào nhà tôi cũng chạy máy giặt đâu, quần áo để 1-2 hôm mới chạy một lần, điều hòa cũng chỉ bật khi nào quá lạnh hoặc quá nóng. Việc không xem xét thiệt hại sau sự cố điện là trốn tránh trách nhiệm với khách hàng”.

Tuấn Hợp