Gọi 1022, gặp "tổng đài viên ảo" hỗ trợ người dân trong phòng chống dịch

(Dân trí) - Tổng đài 1022 tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, là kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe phòng chống dịch bệnh.

Ngày 28/7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian thành phố triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp viễn thông di động không tính cước gọi đến tổng đài 1022 trên địa bàn thành phố từ 0h ngày 28/7.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông, trong quá trình triển khai, kênh 2 - tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhận được nhiều cuộc gọi của người dân.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều người gọi nhưng không kết nối được tổng đài viên, lý do là nghẽn mạch vì số lượng cuộc gọi quá lớn trong cùng thời điểm.

Chỉ trong hơn 2 ngày sau khi mở kênh, có gần 190.000 cuộc. 120 tổng đài viên trực 24/24 nhưng không thể tiếp nhận hết số cuộc gọi.

Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia để hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết việc này, hy vọng sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng nghẽn mạch hiện nay.

Dự kiến trong 1-2 ngày tới, Sở sẽ triển khai tổng đài viên ảo có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ thêm, cách này sẽ giải quyết được thêm 3.600 cuộc/giờ.

Gọi 1022, gặp tổng đài viên ảo hỗ trợ người dân trong phòng chống dịch - 1

Cổng thông tin 1022 TPHCM với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố.

Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền thành phố với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị, tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị; ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo thành phố.

Trong thời gian qua, cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0).

Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1).

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2), triển khai từ 22/7.

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3).

Đang được quan tâm