1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Ga Sài Gòn đã “tiêu” gần nửa số vé tàu Tết bán lẻ qua tin nhắn

(Dân trí) - Tính tới 18h ngày 2/12, đã có gần 4.200 khách hàng đặt vé tàu Tết thành công qua hệ thống nhắn tin SMS với số vé là 12.248 vé, chiếm gần một nửa số vé tàu Tết mà ga Sài Gòn dự định bán lẻ (27.000 vé).

Ga Sài Gòn đã “tiêu” gần nửa số vé tàu Tết bán lẻ qua tin nhắn - 1
Đã có 12.248 vé tàu tết được khách hàng đặt thành công

 

Ngày 2/12 đã là ngày thứ 2 thực hiện việc bán vé tàu Tết qua tin nhắn SMS nên nhiều khách hàng đã biết cách thức làm việc, chủ động nhắn tin đặt chỗ tại nhà mà không đến ga nên số lượng khách đến ga không đông như ngày 1/12. 

 

Tuy nhiên, do lượng tin nhắn quá nhiều nên cũng có đôi lúc hệ thống bị treo khiến hành khách có mặt tại ga bức xúc.

 

Số lượng khách đặt được vé từ ngày 1/12 cũng bắt đầu đến ga thanh toán tiền mua vé nên trong ngày 2/12 lượng vé bán ra đã khá cao, nhân viên bán vé đã “có việc làm” chứ không ngồi chờ khách hàng như ngày 1/12.

 

Dù vậy, nhiều khách hàng vẫn phàn nàn về việc phản hồi của tổng đài quá chậm. Hầu hết tin nhắn khách hàng gửi đi đều nhận được tin trả lời là “xin quý khách vui lòng chờ kết quả phản hồi sớm nhất”. Phải mấy tiếng sau khách mới nhận được tin nhắn trả lời đã xử lý, nhưng hầu như là tin nhắn báo tàu không có chỗ loại này, hay hết vé...

 

Bà Mai, một cán bộ hưu trí, đến ga từ ngày 1/12 để mua 3 vé. Trong ngày 1/12 bà đã nhắn rất nhiều tin nhưng chỉ nhận được trả lời “chờ phản hồi”. Mãi đến 4h sáng ngày 2/12 bà mới nhận được tin nhắn phản hồi là hết vé loại đã đặt và yêu cầu đặt vé khác. 

 

Bà than phiền: “Phản hồi như vậy là quá chậm, khách hàng nôn nóng lắm nên không khỏi nhắn tin nhiều lần”. Rất may là trong ngày 2/12, tin nhắn mua vé của bà đã thành công. Bà vội vã chạy đến quầy bán vé để lấy vé ngay như sợ… mất.

 

Một bạn đọc tại Bình Dương cũng gọi điện thoại đến đường dây nóng của Văn phòng đại diện báo Dân trí tại TPHCM phàn nàn về cách thức nhắn tin mua vé quá phức tạp, tin phản hồi quá chậm nên hành khách không biết là lệnh đặt mua của mình có thành công hay không để nhắn tin khác.

 

Đây là một khuyết điểm lớn của hệ thống, trái với lời hứa ban đầu là chậm nhất trong 20 phút sẽ phản hồi cho hành khách. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn vẫn khuyến cáo là hành khách chỉ nên nhắn tin một lần, trước sau gì hệ thống cũng sẽ phản hồi là chỗ của khách đặt còn hay hết. Nhưng quan trọng là kết quả phản hồi đến sớm hay muộn.

 

Theo bà Phương, qua hai ngày hoạt động (1-2/12), hệ thống đã nhận hàng trăm ngàn tin nhắn, trong số đó có 60.000 tin nhắn đúng cú pháp nhưng chỉ có gần 4.200 tin nhắn đặt được vé. 

 

Tuy nhiên, đến hết ngày 2/12 thì mới chỉ có hơn 1.000 khách hàng đến ga nhận 2.150 vé đã đặt được, 249 khách hàng khác đến ngân hàng thanh toán tiền mua 500 vé. Như vậy, số vé chính thức thuộc sở hữu của khách hàng cũng chỉ mới là 2.650 vé. 

 

Bà Phương khuyến cáo người đặt mua vé nên đến thanh toán tiền vé tại ga Sài Gòn hay Ngân hàng Công Thương Việt Nam hoặc hệ thống ATM của ngân hàng này theo nội dung hệ thống đã hẹn. Nếu để quá thời gian hệ thống hẹn, chỗ đã đặt sẽ không còn giá trị.

 

Tùng Nguyên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm