1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Đường Xuyên Á: Chưa hoàn thành đã xuống cấp

Vừa khánh thành cuối tháng 4/2003, một số hạng mục của tuyến đường Xuyên Á đến nay vẫn đang tiếp tục phải bổ sung, nhưng có những đoạn vừa hoàn thành đã xuống cấp.

Đặc biệt là đoạn Ngã tư  Bình Phước (Thủ Đức) – Ngã tư An  Sương (quận 12).

 

Cầu Bình Phước 2 là một trong những hạng mục quan trọng của dự án vừa được xây dựng đã bị hỏng khe co giãn. Riêng con đường vào cầu thì bị oằn lún, khiến mặt đường mấp mô, gồ ghề hết sức nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây vào ban đêm.

 

Cầu Bình Phước 1 (cũ), phần đường dẫn vào cầu cũng bị lún rất sâu. Cây cầu Bến Cát 2 cũng chịu chung số phận với đường dẫn ở cả hai đầu cầu bị oằn lún khá sâu.

 

Riêng hạng mục bổ sung sau này là hệ thống thoát nước của tuyến đường dù mới hoàn thành chưa lâu nhưng ở một số đoạn, hàng chục tấm đan che chắn bên trên đã bị gãy, vỡ hoặc bị mất nên tạo thành những chiếc “bẫy” nguy hiểm trên đường.

 

Mặt đường Xuyên Á nhiều đoạn trở nên gồ ghề, nhiều ổ gà do bị lún, sụt dù mới đưa vào khai thác trong 2 năm. Đoạn đường từ cầu Bình Phước đến cầu Ga có rất nhiều vị trí bị nhồi lún, riêng đoạn từ cầu Cả Bốn đến ngã tư Ga có rất nhiều ổ gà lởm chởm trên mặt đường.

 

Theo Khu quản lý giao thông đô thị (KQLGT) – thuộc Sở GTCC TPHCM, nhiều hạng mục quan trọng khác cũng đang bị hư hỏng, xuống cấp, chẳng hạn như phần tường chắn bên hông đường vào cầu vượt An Sương bị nứt khá nguy hiểm.

 

Mặt đường Xuyên Á từ Thủ Đức đến Hóc  Môn (gói thầu V1) gồm các đoạn Km 1880 + 250 đến Km 1887 + 600; Km 1895 + 200 đến Km 1900 + 750 (nút giao An Sương); và Km 0 + 00 đến Km 8 + 250 bị lún. Mặt đường từ Hóc Môn  - Mộc Bài, Tây Ninh (gói thầu V2) cũng bị lún sụt, nhiều đoạn trở nên gồ ghề và xuất hiện các ổ gà trên lòng đường.

 

Nhiều người dân ngụ gần các địa điểm bị hư hỏng, xuống cấp của đường Xuyên Á rất bức xúc vì một số hạng mục quan trọng của dự án, chẳng hạn như cầu Bình Phước 2, cầu Bến Cát 2,… nhưng vẫn chưa thấy đưa vào kế hoạch sửa chữa, khắc phục.

 

Vì sao một công trình trọng điểm như đường Xuyên Á lại bị xuống cấp ngay trong thời gian bảo hành? Nguyên nhân cần được làm rõ để xác định trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân có liên quan.

 

Theo Tiền phong