1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch

(Dân trí) - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện. Đoạn nhà ga đường Láng, đa số các cột trụ đã được cố định. Nhiều cột trụ lớn lấn sát xuống lòng sông Tô Lịch.

Đến đoạn vòng sang đường Nguyễn Trãi, một số trụ lớn cắm xuống lòng sông đã thi công xong phần thô. Đây là tuyến đường nằm trong hệ thống đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội, dài 13km và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2015.


Đường sắt đô thị đang vượt sông Tô Lịch
Hàng trụ đi từ đoạn nhà ga Láng vòng qua sông Tô Lịch, sau đó chạy dọc đường Nguyễn Trãi theo hướng đi Hà Đông.

Đã có ít nhất 2 trụ lớn được cố định dưới lòng sông Tô Lịch nâng đỡ đường sắt khi vượt sông.
Đã có ít nhất 2 trụ lớn được cố định dưới lòng sông Tô Lịch nâng đỡ đường sắt khi vượt sông.

Đa số các trụ đã hoàn thành.
Đa số các trụ đã hoàn thành.

Một khu vực lấn xuống dòng sông có thể phục vụ cho việc xây thêm trụ.
Một khu vực lấn xuống dòng sông có thể phục vụ cho việc xây thêm trụ.

Các trụ lớn đã cố định dưới lòng sông.
Các trụ lớn đã cố định dưới lòng sông.

Đoạn sông Tô Lịch có các trụ băng qua.
Đoạn sông Tô Lịch có các trụ băng qua.

Đoạn nhà ga Láng, nhiều trụ lớn đang được thi công.
Đoạn nhà ga Láng, nhiều trụ lớn đang được thi công.

Hiện tại lòng sông đang bị thu hẹp để phục vụ thi công đoạn nhà ga này.
Hiện tại lòng sông đang bị thu hẹp để phục vụ thi công đoạn nhà ga này.

Đoạn lấn sông tại khu vực nhà ga Láng.
Đoạn lấn sông tại khu vực nhà ga Láng.

Đây là đoạn sông có nhiều khúc quanh khiến bề mặt lòng sông bị thu hẹp.


Đây là đoạn sông có nhiều khúc quanh khiến bề mặt lòng sông bị thu hẹp.
Đây là đoạn sông có nhiều khúc quanh khiến bề mặt lòng sông bị thu hẹp.

Đây là đoạn sông có nhiều khúc quanh khiến bề mặt lòng sông bị thu hẹp.


Đây là đoạn sông có nhiều khúc quanh khiến bề mặt lòng sông bị thu hẹp.
Hiện tại nhiều đoạn lòng sông Tô Lịch chỉ còn một nửa.

Hữu Nghị