Đi mua đồ “đại hạ giá”

(Dân trí) - Hôm qua, cô bạn tôi rối rít gọi điện báo có một cửa hàng đồ lót nổi tiếng đang “đại hạ giá” rất hấp dẫn. Tuy chẳng có nhu cầu gì cấp bách, cộng thêm một số bài học trong chuyện mua giảm giá ấy thế mà tôi vẫn thấy xôn xao, sốt ruột. Thôi, trưa mai phải “lượn” qua xem thế nào… Đại hạ giá mà!

Vào thời điểm cuối hè, nếu có dịp đi ngang qua những con phố sầm uất ở Hà Nội và lại  có chút thời gian để ngó nghiêng, bạn có thể sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm biển treo trước các cửa hàng thời trang với dòng thông tin hấp dẫn: “Hàng đại hạ giá”! Thôi thì đủ cả giầy dép, mũ nón, đặc biệt là quần áo thời trang.

 

Quả thực, những tấm biển hạ giá để thu hút khách hàng có tác dụng ngay tức thì. Những của hàng thời trang trở lên tấp nập hẳn lên với những vị khách hy vọng mua được những món hời.

 

Tại Hàng Đào - con phố chuyên bán quần áo, những ngày này tấp nập đám đông vây quanh đống áo quần được đổ ra giữa cửa hàng. Và thế là kẻ ném ra, người lại nhặt vào, ai nấy đều cố mua cho được một vài thứ mặc dù chưa chắc đã dùng đến. Khách mua chặc lưỡi “mua rẻ để sang năm dùng”.

 

Một bà chị khoe với tôi mớ quần áo mua được rẻ, hết có… 600 nghìn. Khi hỏi giá chiếc quần kaki, chị cho biết đã mua với giá 80.000đ, tôi “lỡ miệng” nói cho chị biết tại các chợ, chiếc quần này chỉ có giá 70.000đ. Bà chị vụt tắt nụ cười hớn hở vì ngỡ mua được mớ quần áo thời trang giá rẻ.

 

Để có được sự “hiểu biết” này, tôi cũng đã có một vài bài học khi mua đồ “đại hạ”. Ấy là khi trên phố Chùa Bộc, một cửa hàng thời trang to, hoành tráng và cực kỳ hấp dẫn với dòng chữ “hạ giá 20%- 80%”. Làm ngơ sao được khi thấy cửa hàng đó kẻ ra người vào tấp nập, nhạc nhẽo xập xình như thế. Và thế là tôi cũng lao vào, cố gắng chen chúc để mua cho được hai chiếc áo giá 160.000đ, tuy chưa ưng về chất liệu nhưng kiểu dáng thì tạm ổn. Chậc! Thế là rẻ rồi, nếu những chiếc áo này chưa được hạ giá chắc phải đắt gấp đôi ấy chứ. Vài ngày nữa, họ hết giảm giá thì chẳng có cơ hội mua được rẻ như thế - tôi tự an ủi mình. Vậy mà đã 3-4 tháng nay, cửa hàng ấy vẫn “đại hạ” và vẫn rất đông nguời mua.

 

Qua tìm hiểu tôi mới biết rằng, đây là một công ty sản xuất quần áo thời trang ở Sài Gòn, ra ngoài Bắc làm ăn nên muốn tiếp cận thị trường, thực ra, họ chỉ giảm giá chút xíu so với giá cũ nhưng vẫn treo biển quảng cáo lập lờ kiểu hạ 20%- 80%. Với chiêu thức này, cửa hàng ấy đã bán được rất nhiều hàng. Và vẫn rất nhiều người đang… sung sướng tưởng rằng mình đã may mắn mua được đồ giá rẻ!

 

Thanh Trầm