Sau vụ hàng loạt xe máy bị hỏng pôngtu:
Đến lượt ôtô là "nạn nhân" của xăng rởm?
Sau khi đổ xăng tại một cây xăng trên quốc lộ 51, chiếc ôtô Ford Focus của anh Tú chạy được 2km thì gặp sự cố. Đưa về kiểm tra tại trạm bảo trì của Sài Gòn Ford, nhân viên ở đây phát hiện ống cao su và van một chiều (phuốt bằng cao su) của hệ thống bơm trong bình xăng bị giãn nở, xì.
Anh Phạm Anh Tú, chủ xe ôtô Ford Focus (biển số 52Y-7807), đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Tân Định, quận 1, TPHCM, kể lại: “Trên đường đi công tác tại Đồng Nai ngày 24/8, khi xe tôi đến gần cổng 11 trên quốc lộ 51 thì hết xăng nên ghé vào một cây xăng gần đó để tiếp nhiên liệu. Xe chạy được 2km thì tốc độ cứ chậm dần rồi máy xe rung giật”.
Anh Tú cho biết chủ cây xăng đã đồng ý hoàn trả tiền xăng và chi phí vận chuyển về trạm bảo trì (500.000 đồng) sau khi anh trở lại cây xăng “mắng vốn”. Đó là một trong gần 10 trường hợp bị trương nở các bộ phận bằng cao su được “khám” và “điều trị” tại Sài Gòn Ford (đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM) trong vòng một tháng qua.
Một trạm bảo trì của Công ty cổ phần Toyota đông Sài Gòn (số 2 Lê Duẩn, quận 1) cho biết cùng thời điểm cũng đã “chữa” hơn chục ôtô đều bị tình trạng trương nở, xì bể ống dẫn xăng bằng cao su của hệ thống bơm áp lực (được ngâm trong bình xăng) mà trước đây ít khi xảy ra.
PGS.TS Nguyễn Lê Ninh - phó giám đốc Hội ôtô động lực TPHCM - cho biết áp lực từ hệ thống bơm trong bình xăng lên đến béc phun xăng chỉ khoảng 2-2,5kg/cm2. Áp lực này không đủ khả năng làm bong, đứt, tét ống cao su dẫn xăng sau hệ thống bơm trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, nếu ống dẫn xăng này bị trương nở, mủn ra do hóa chất tác động thì với áp lực này đủ làm cho ống cao su bị xì bể.
Theo Tuổi Trẻ