Đại công trường xây dựng cầu Rào trên sông Lạch Tray hơn 2.200 tỷ đồng
(Dân trí) - Dự án xây dựng Cầu Rào 1 (TP Hải Phòng) được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.
Cầu Rào 1 được xây dựng trên địa bàn 4 quận gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh và Hải An (TP Hải Phòng), trong đó bao gồm xây dựng cầu Rào và nút giao. Là cầu vĩnh cửu, cầu Rào 1 có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 30,5 m và dài 456,5 m gồm 11 nhịp, nhịp chính có vòm thép, nhịp dẫn dầm bản rỗng (Ảnh: BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng).
Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc điều hành dự án xây dựng Cầu Rào 1 (TP Hải Phòng) cho biết, đây là công trình giao thông cấp đặc biệt có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố; trong đó chi phí xây dựng là gần 1.103 tỷ đồng. Sau hơn 10 tháng thi công, đến nay dự án đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc (Ảnh: BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng).
"Sáng ngày 28/10, chúng tôi tiến hành hợp long đốt cuối cùng của hạng mục vòm thép...".
"...Hệ thống cầu dẫn cũng đã cơ bản hoàn thành và đang triển khai thi công hạ tầng các nút giao thông của dự án", ông Nguyễn Minh Đức cho biết thêm (Ảnh: BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng).
Hiện tại, các đơn vị nhà thầu đang triển khai 12 mũi (khoảng 200 công nhân) chia thành 3 ca, thi công liên tục trên công trường.
Nhịp chính, nhịp biên vòm thép (gần 3.000 tấn) đã hoàn thành 95% hạng mục sản xuất.
Đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt 2 vòm biên và đang lên công tác chuẩn bị để lắp hệ thống giằng, dầm dọc, dầm ngang của vòm chính.
Hạng mục thi công đường và nút: Đang triển khai việc di chuyển hệ thống công trình ngầm, lắp dựng đường ống thoát nước, thi công đường gom phải tuyến Lạch Tray.
Cũng theo ông Nguyễn Minh Đức, hiện tại, dự án đang gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua ảnh hưởng rất khó khăn trong sản xuất cấu kiện ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; việc huy động nhân công, thiết bị về công trường bị hạn chế.
Sau khi hoàn thành, dự án Cầu Rào 1 sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối thành phố với đường Phạm Văn Đồng, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.