Đà Nẵng tiếp nhận góp ý của dân qua mạng
(Dân trí) - Chính quyền thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng góp ý (Gopy.danang.gov.vn) để sẵn sàng nhận góp ý, phản ánh của người dân.
Theo đó, ứng dụng góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan.
Mỗi tuần các cơ quan phải xử lý góp ý trong 3 ngày làm việc.
Đơn vị vận ứng dụng này là Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (nhận góp ý của người dân, chuyển các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng) và được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.
Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.
Được biết, trong năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022). Kết quả, tính từ đầu tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015 đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển Tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.
Khánh Hồng