TPHCM thông tin về việc đóng Cổng Dịch vụ côngCổng Dịch vụ công trực tuyến TPHCM đóng từ tối 18/6 để hợp nhất Cổng Dịch vụ công quốc gia. TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi sáp nhập sẽ sử dụng một nền tảng giải quyết thủ tục hành chính.
Cảnh báo lừa đảo nộp phạt, giả mạo Cổng dịch vụ công quốc giaCSGT TPHCM cảnh báo chiêu thức giả mạo Cổng dịch vụ công quốc gia, nhắn tin lừa người dân nộp phạt vi phạm giao thông.
Quy trình tiếp nhận hồ sơ, chi trả bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ côngViệc thí điểm cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp là giải pháp thiết thực giúp người lao động tiếp cận chính sách an sinh một cách tiện lợi, minh bạch và hiệu quả hơn.
Thí điểm dịch vụ công đối với 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệpBộ Nội vụ cho biết, sẽ thí điểm tiếp nhận giải quyết 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Áp dụng mức phí “0 đồng” đối với một số dịch vụ công trực tuyếnTỉnh Quảng Ngãi quyết định áp dụng mức thu phí, lệ phí “0 đồng” đối với một số dịch vụ công trực tuyến. Việc này nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến.
Người dân TPHCM có thể giải quyết thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc giaTừ 18h hôm nay, TPHCM kết nối, thử nghiệm trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đây sẽ là kênh duy nhất cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc.
Chuẩn hóa chất lượng dịch vụ công trực tuyến bằng bộ quy chuẩn quốc giaBộ Khoa học và Công nghệ được giao xây dựng bộ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến, làm căn cứ đánh giá toàn trình từ năm 2025.
Lãnh đạo địa phương phải xin lỗi người dân khi quá hạn dịch vụ côngUBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, phường, xã xử lý dứt điểm các hồ sơ quá hạn đang xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia và lãnh đạo địa phương phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp.
Bộ Công an đề xuất cấp đổi căn cước trên cổng dịch vụ công hoặc VNeIDĐối với Luật Căn cước, Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước được thực hiện trực tuyến trên cổng dịch vụ công, ứng dụng định danh quốc gia.
Hiện thực giấc mơ "người dân ở đâu, dịch vụ công vươn xa tới đó"Từ chỗ phải "dúi tiền" để được phục vụ giờ đây người dân chỉ cần thao tác trực tuyến là hoàn thành thủ tục cần thiết. Dịch vụ công đang vươn tới mọi người dân, theo đúng tinh thần nhà nước phục vụ.
Dự kiến thành lập trung tâm cung ứng dịch vụ công thuộc UBND xã mớiTỉnh Quảng Nam sẽ thành lập trung tâm cung ứng dịch vụ công thuộc UBND xã/phường mới, để cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu cho người dân trên địa bàn.
Trễ hạn dịch vụ công, lãnh đạo địa phương phải giải trìnhUBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo địa phương phải báo cáo đầy đủ hằng ngày. Việc đánh giá chuyển hướng từ “hoàn thành nhiệm vụ trên giấy” sang do lường tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.