Khi 1 cán bộ làm được việc của 7 người: Dịch vụ công đổi thay ra sao?Từ 7 cán bộ lọc hồ sơ thủ công xuống còn 1 người vận hành hệ thống, những mô hình số hóa ở Tây Ninh, Quảng Trị, Tuyên Quang đang giúp người dân vùng xa tiếp cận dịch vụ công dễ hơn.
Chủ tịch UBND TPHCM: Hơn 90% người dân hài lòng với dịch vụ công thành phốTheo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được, sau thời gian vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, thành phố ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong cải cách hành chính, với hơn 90% người dân hài lòng.
TPHCM thông tin về việc đóng Cổng Dịch vụ côngCổng Dịch vụ công trực tuyến TPHCM đóng từ tối 18/6 để hợp nhất Cổng Dịch vụ công quốc gia. TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi sáp nhập sẽ sử dụng một nền tảng giải quyết thủ tục hành chính.
"Cầm tay chỉ việc" để thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến ở TPHCMĐể đẩy mạnh áp dụng dịch vụ công trực tuyến, TPHCM cần đào tạo kỹ năng cho cán bộ, đưa người từ các sở, ngành về phường, xã cầm tay chỉ vệc để cấp cơ sở biết và thực hiện.
Các bước để nhận trợ cấp thất nghiệp thí điểm trên Cổng Dịch vụ côngBộ Nội vụ công bố 6 thủ tục hành chính về bảo hiểm thất nghiệp triển khai thí điểm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Xã giáp Lào sau sáp nhập: Dịch vụ công về tận xã, nhưng áp lực vẫn đè nặngSau khi sáp nhập, dịch vụ công đến gần người dân vùng biên giới A Lưới, nhưng chính quyền xã vẫn gánh áp lực lớn vì văn bản chồng chéo, thiếu nhân lực và cơ sở vật chất hạn chế.
Cảnh báo lừa đảo nộp phạt, giả mạo Cổng dịch vụ công quốc giaCSGT TPHCM cảnh báo chiêu thức giả mạo Cổng dịch vụ công quốc gia, nhắn tin lừa người dân nộp phạt vi phạm giao thông.
Thí điểm dịch vụ công đối với 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệpBộ Nội vụ cho biết, sẽ thí điểm tiếp nhận giải quyết 6 thủ tục bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Áp dụng mức phí “0 đồng” đối với một số dịch vụ công trực tuyếnTỉnh Quảng Ngãi quyết định áp dụng mức thu phí, lệ phí “0 đồng” đối với một số dịch vụ công trực tuyến. Việc này nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến.
Chuẩn hóa chất lượng dịch vụ công trực tuyến bằng bộ quy chuẩn quốc giaBộ Khoa học và Công nghệ được giao xây dựng bộ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến, làm căn cứ đánh giá toàn trình từ năm 2025.
Người dân TPHCM có thể giải quyết thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc giaTừ 18h hôm nay, TPHCM kết nối, thử nghiệm trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đây sẽ là kênh duy nhất cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc.
Lãnh đạo địa phương phải xin lỗi người dân khi quá hạn dịch vụ côngUBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, phường, xã xử lý dứt điểm các hồ sơ quá hạn đang xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia và lãnh đạo địa phương phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp.