Chuẩn bị lắp khe co giãn mới cho cầu Long Thành
(Dân trí) - Việc sửa chữa khe co giãn đang được tiến hành với tiến độ khả quan và có thể hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch, trả lại làn đường cho người dân lưu thông.
Sáng 6/9, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây), cho biết, việc sửa chữa khe co giãn tại trụ P20 cầu Long Thành đã hoàn tất hơn 70% khối lượng đục phá bê tông của khe co giãn bị hỏng.
"Trong hôm nay, công nhân chuẩn bị cốt thép để lắp đặt khe co giãn mới, bao gồm việc kết nối cốt thép mới với các mối thép hiện tại tại vị trí khe co giãn cũ", bà Phương cho hay.
Trong đêm qua (5/9), đơn vị thi công đã tháo dỡ xong hệ thống ray bị gãy của khe co giãn trên làn xe đang thi công. Hạng mục này dự định làm trong 3 ngày nhưng dự kiến kết thúc sớm hơn trong 2 ngày.
Qua thời gian đưa vào khai thác, khe co giãn tại trụ P20, Km12+228 cầu Long Thành bị gãy thanh ray, nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ gây mất an toàn công trình. Do đó, từ 5/9, VEC-E thông báo phải tạm rào chắn một phần mặt cầu hướng Đồng Nai đi TPHCM - phía trái tuyến để sửa chữa khe co giãn nêu trên.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, đi qua TPHCM và Đồng Nai, khai thác từ năm 2015. Trên tuyến, cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai, nối TP Thủ Đức sang huyện Long Thành là cây cầu có quy mô lớn nhất. Cầu dài hơn 2,3 km, rộng 19,7 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện qua tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục tăng cao, trung bình khoảng 10,45%/năm, đến nay, tuyến đường đã mãn tải.
Tuyến đường này sau khi nối thông với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết về Bình Thuận khiến áp lực giao thông tiếp tục tăng lên và hiện được nghiên cứu các phương án mở rộng lên 8-10 làn xe.