Cận cảnh mặt cầu Thăng Long khi Bộ trưởng Thăng đưa vào “tầm ngắm”
(Dân trí) - Những vết nứt mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) chạy dài dằng dặc, lớp bê tông nhựa công nghệ mới nhập ngoại được trải thảm đã bị vỡ, chỗ lại đắp đống cao vút… Bao đoàn xe “phi” lên cầu ầm ầm suốt ngày đêm và nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.
97 tỷ đồng đầu tư cho dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long hồi cuối năm 2009. Nhưng công trình này vừa thi công xong đã… hỏng!
Suốt 2 năm qua, báo giới đã tốn bao mực giấy để “tái hiện” một cách chân thực nhất về sự cố hư hỏng của mặt cầu Thăng Long cũng như việc khắc phục, sửa chữa. Nhưng càng sửa thì mặt cầu càng hỏng. Điều đáng nói hơn, chính bởi chất lượng công trình kiểu “trời ơi” như thế nên rất nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy trên cầu gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Ngày 30/11, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đặt bút ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra chất lượng 5 dự án, công trình giao thông trọng điểm, trong đó có cầu Thăng Long. Đây được xem là động thái tích cực và kiên quyết nhất từ trước tới nay liên quan đến sự cố hư hỏng nghiêm trọng ở cây cầu này. Bộ trưởng Thăng yêu cầu đoàn thanh tra phải có báo cáo chính xác nhất về nguyên nhân dẫn tới sự cố và đề xuất giải pháp khắc phục.
Mặt cầu Thăng Long sau rất nhiều lần sửa đi sửa lại trong 2 năm qua
Hết miếng vá nọ chèn lên miếng vá kia, nhưng...
Ở nhiều vị trí, lớp nhựa SMA nhập ngoại đã bị bong tróc và