1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Quảng Bình:

Bức xúc vì cách chi trả, khách hàng "quây" văn phòng bảo hiểm

(Dân trí) - Bức xúc với cách giải quyết đối với chiếc xe bị hư hỏng đã được mua bảo hiểm toàn bộ của mình, chủ xe Innova đánh xe chắn kín cửa ra vào của Văn phòng Cty Bảo hiểm Hàng không tại Quảng Bình.

Sự việc xảy ra vào chiều 21 đến sáng 22/4, anh Nguyễn Thanh Châu (trú tại TK3 - P. Nam Lý - thành phố Đồng Hới - Quảng Bình) lái chiếc xe Innova của mình đỗ chắn cửa ra vào văn phòng Quảng Bình của Công ty CP Bảo hiểm Hàng không trên đường Lý Thường Kiệt, Đồng Hới. 

Bức xúc vì cách chi trả, khách hàng "quây" văn phòng bảo hiểm - 1
Anh Châu cho xe đỗ chắn của VP Bảo hiểm Hàng không tại Quảng Bình để bày tỏ sự phản đối.

Ngay tại trụ sở Văn phòng, anh Châu cho biết: anh mua bảo hiểm toàn bộ cho chiếc xe Innova của mình vào tháng 10/2010, với mức phí 6,8 triệu đồng. Ngày 17/4 vừa qua, sau khi chiếc xe bị va chạm ngoài ý muốn và bị vỡ kính phía sau, anh đã liên hệ với Chi nhánh Công ty Bảo hiểm Hàng không tại Đà Nẵng để giải quyết.

Theo hướng dẫn của Chi nhánh, anh đến Văn phòng Quảng Bình, thực hiện đầy đủ các thủ tục như yêu cầu và được cam kết giải quyết.

Sau 3 ngày đi lại, 21/4, anh được nhân viên văn phòng dẫn đến garrage để thay kính loại 4,5 triệu đồng (chưa bằng 1/2 giá hàng chính hãng theo báo giá của Toyota). Anh Châu chấp nhận, song không thể đồng tình khi phía bảo hiểm yêu cầu anh nộp thêm 1,5 triệu đồng tiền thay kính.

Bức xúc vì cách chi trả, khách hàng "quây" văn phòng bảo hiểm - 2

Anh Châu trình bày sự việc với PV.

Khi chủ xe không đồng ý, đại diện của văn phòng bảo hiểm đã bỏ đi, và “không liên lạc được”. Anh Châu trở lại văn phòng, yêu cầu giải quyết nhưng không được. Bức xúc, anh Châu đỗ xe chắn cửa Văn phòng rồi bỏ về.

Khi PV đề nghị làm việc với Văn phòng Cty Bảo hiểm Hàng không để có thông tin nhiều chiều về sự việc, một người đàn ông ngồi trong Văn phòng nói chỉ là người đến chơi, người còn lại nói không liên lạc được với người phụ trách giải quyết sự việc.

Chiều 21/4, PV liên lạc với đại diện Chi nhánh Đà Nẵng của Công ty, người này cho biết hiện Văn phòng Quảng Bình đang báo cáo về sự việc nên chưa nắm được chi tiết.

Anh Châu nêu quan điểm: "Tôi mua bảo hiểm toàn bộ xe, và đã chấp nhận thay phụ tùng ngoài với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá đồ chính hãng, nhưng phía bảo hiểm vẫn cố tình đòi thêm tiền là không thể chấp nhận được".

Nói về quy định chung, một cán bộ công tác trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ khẳng định. đối với hình thức bảo hiểm toàn bộ, khi giá trị tài sản mà khách hàng khai báo đã được đơn vị bảo hiểm chấp nhận, phía bảo hiểm phải thay thế cho khách hàng bằng loại tương ứng, không thể yêu cầu khách hàng nộp thêm tiền.

Hồng Kỹ