1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

"Bẫy chết người" trên đường 2.300 tỷ đồng sau lễ thông xe

(Dân trí) - Tuyến đường nối khu đô thị Mê Linh (Hà Nội) tới trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc được thông xe kỹ thuật từ tháng 5/2016 nhưng nhiều hạng mục đến nay còn dở dang. Đường chưa đưa vào sử dụng, nhiều chướng ngại vật nguy hiểm nhưng hệ thống biển cảnh báo sơ sài khiến nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.


Tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh có tổng chiều dài toàn tuyến gần 15km được thiết kế là tuyến đường hiện đại với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 2.330 tỷ đồng. Đường đi qua địa phận Vĩnh Phúc 3km, qua địa phận thành phố Hà Nội gần 12km, vận tốc thiết kế 80km/h. Tuyến đường được thông xe kỹ thuật vào tháng 5/2016.

Tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh có tổng chiều dài toàn tuyến gần 15km được thiết kế là tuyến đường hiện đại với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 2.330 tỷ đồng. Đường đi qua địa phận Vĩnh Phúc 3km, qua địa phận thành phố Hà Nội gần 12km, vận tốc thiết kế 80km/h. Tuyến đường được thông xe kỹ thuật vào tháng 5/2016.


Tuyến đường có điểm đầu giao với Quốc lộ 2 tại địa phận xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên), điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài.

Tuyến đường có điểm đầu giao với Quốc lộ 2 tại địa phận xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên), điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài.


Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng thông xe kỹ thuật, con đường vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Nhiều hạng mục của công trình vẫn còn ngổn ngang.

Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng thông xe kỹ thuật, con đường vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Nhiều hạng mục của công trình vẫn còn ngổn ngang.


Chưa chính thức đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường có nhiều điểm giao cắt với đường dân sinh đã có từ trước, người dân thường xuyên qua lại. Ở những điểm giao cắt này không có biển cảnh báo cũng như hệ thống đèn tín hiệu, vòng xuyến... Trong ảnh là ngã tư Liễu Trì (Mê Linh, Hà Nội) - một điểm giao tự do như kể trên.

Chưa chính thức đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường có nhiều điểm giao cắt với đường dân sinh đã có từ trước, người dân thường xuyên qua lại. Ở những điểm giao cắt này không có biển cảnh báo cũng như hệ thống đèn tín hiệu, vòng xuyến... Trong ảnh là ngã tư Liễu Trì (Mê Linh, Hà Nội) - một điểm giao "tự do" như kể trên.


Vỉa hè tại một số đoạn đường chưa được lát đá hoa, các cột đèn chiều sáng nằm chỏng chơ giữa đường, trong khi người dân vẫn thường xuyên qua lại.

Vỉa hè tại một số đoạn đường chưa được lát đá hoa, các cột đèn chiều sáng nằm chỏng chơ giữa đường, trong khi người dân vẫn thường xuyên qua lại.


Tại địa phận Mê Linh (Hà Nội), một hàng rào bằng tôn nằm chắn ngang mặt đường nhằm hạn chế các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, lối dẫn vào vẫn đủ cho một ô tô tải hạng nặng đi qua.

Tại địa phận Mê Linh (Hà Nội), một hàng rào bằng tôn nằm chắn ngang mặt đường nhằm hạn chế các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, lối dẫn vào vẫn đủ cho một ô tô tải hạng nặng đi qua.


Một tấm biển báo cấm lưu thông hiếm hoi trên toàn tuyến đường, nhưng cũng khá sơ sài, vào ban đêm không thể nhìn thấy vì không có sơn phản quang.

Một tấm biển báo cấm lưu thông hiếm hoi trên toàn tuyến đường, nhưng cũng khá sơ sài, vào ban đêm không thể nhìn thấy vì không có sơn phản quang.


Một nắp cống được mở toang, không hề có biển cảnh báo nguy hiểm.

Một nắp cống được mở toang, không hề có biển cảnh báo nguy hiểm.


Phế thải xây dựng đổ ngổn ngang trên lòng đường trở thành những cái bẫy nguy hiểm vào buổi tối.

Phế thải xây dựng đổ ngổn ngang trên lòng đường trở thành những cái "bẫy" nguy hiểm vào buổi tối.


Thậm chí, tại một số nút giao thông, các ống cống, bê tông được đặt chắn ngang mặt đường.

Thậm chí, tại một số nút giao thông, các ống cống, bê tông được đặt chắn ngang mặt đường.


Các phương tiện phải liên tục lách mình khi di chuyển. Nhưng vào buổi tối, đây thực sự là những cái bẫy chết người.

Các phương tiện phải liên tục lách mình khi di chuyển. Nhưng vào buổi tối, đây thực sự là những cái "bẫy chết người".


Theo phản ánh của người dân, dù mới thông xe kỹ thuật được hơn 2 tháng, nhưng tuyến đường đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn thương tâm. Đa phần nguyên nhân là do người dân tự ngã do đâm phải cát, sỏi, hay tông vào chướn ngại vật.

Theo phản ánh của người dân, dù mới thông xe kỹ thuật được hơn 2 tháng, nhưng tuyến đường đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn thương tâm. Đa phần nguyên nhân là do người dân tự ngã do đâm phải cát, sỏi, hay "tông" vào chướn ngại vật.


Chị Trần Thị Hân (Liễu Trì, Mê Linh, Hà Nội) cho biết, hầu như ngày nào ở đây cũng xảy ra tai nạn, đặc biệt là tại khu vực ngã Tư Liễu Trì giao cắt với đường dân sinh. Do không có đèn tín hiệu và vòng xuyến, mặt đường đầy đất cát nên rất nguy hiểm. Đã có người chết, người nằm viện, rất thương tâm. Chúng tôi ở đây vô cùng bức xúc và bất an, đặc biệt là sắp vào năm học mới khi con em chúng tôi phải đi qua cung đường tử thần này để đến trường, chị Hân nói.

Chị Trần Thị Hân (Liễu Trì, Mê Linh, Hà Nội) cho biết, hầu như ngày nào ở đây cũng xảy ra tai nạn, đặc biệt là tại khu vực ngã Tư Liễu Trì giao cắt với đường dân sinh. "Do không có đèn tín hiệu và vòng xuyến, mặt đường đầy đất cát nên rất nguy hiểm. Đã có người chết, người nằm viện, rất thương tâm. Chúng tôi ở đây vô cùng bức xúc và bất an, đặc biệt là sắp vào năm học mới khi con em chúng tôi phải đi qua cung đường tử thần này để đến trường", chị Hân nói.


Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc (chủ đầu tư) cho biết, tuyến đường được thông xe kỹ thuật vào ngày 14/5. Các hạng mục chính đã hoàn thiện, tuy nhiên tuyến đường còn vướng thủ tục bàn giao nên chưa thể chính thức đi vào sử dụng. Hiện tại ở hai điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường, chủ đầu tư và BQL dự án đã cho lắp đặt rào chắn, biển cảnh báo để hạn chế phương tiện di chuyển vào.

Về việc hiện con đường còn ngổn ngang chướng ngại vật, miệng cống nguy hiểm, trong khi ở một số đoạn lại thiếu hệ thống biển cảnh báo, người đại diện cho hay chưa nhận được phản ánh của người dân về vấn đề này.

Dự kiến tới tháng 9 tuyến đường mới được hoàn thiện và chính thức đưa vào sử dụng.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc (chủ đầu tư) cho biết, tuyến đường được thông xe kỹ thuật vào ngày 14/5. Các hạng mục chính đã hoàn thiện, tuy nhiên tuyến đường còn vướng thủ tục bàn giao nên chưa thể chính thức đi vào sử dụng. Hiện tại ở hai điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường, chủ đầu tư và BQL dự án đã cho lắp đặt rào chắn, biển cảnh báo để hạn chế phương tiện di chuyển vào.

Về việc hiện con đường còn ngổn ngang chướng ngại vật, miệng cống nguy hiểm, trong khi ở một số đoạn lại thiếu hệ thống biển cảnh báo, người đại diện cho hay chưa nhận được phản ánh của người dân về vấn đề này.

Dự kiến tới tháng 9 tuyến đường mới được hoàn thiện và chính thức đưa vào sử dụng.

Hà Trang

Ảnh: Trần Văn