1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
  4. TPHCM vào mùa mưa

6.000 công nhân may đình công

Sau bữa trưa 17/8, khoảng 6.000 công nhân Công ty may Chutex, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương, không về lại công xưởng mà tràn ra đường đứng, yêu cầu Ban giám đốc tăng lương. Đây là ngày thứ 2 họ đình công.

Theo nhiều công nhân, Ban giám đốc Chutex đã thông báo, tháng 7 sẽ tăng 5,6% lương cơ bản. Nhưng đến nay, lương chưa được tăng và nếu chỉ tăng theo mức này, họ vẫn không đủ tiền để trang trải sinh hoạt. 

 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tầm Dương, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết, hiện tượng đình công tại Chutex không phải là tranh chấp về quyền. Ngày 18/8, đại diện công đoàn tỉnh sẽ đến tìm hiểu kỹ yêu cầu, nguyện vọng của người lao động và làm việc với lãnh đạo công ty này.

 

“Công ty đã linh động trong chủ trương điều chỉnh 5,6% lương cơ bản cho người lao động. Nhưng theo ghi nhận ban đầu của chúng tôi, người lao động muốn có mức điều chỉnh cao hơn, vì vật giá sinh hoạt tăng cao nên thu nhập chưa đủ đáp ứng nhu cầu cuộc sống như họ mong muốn. Hai bên cần có sự thỏa thuận, hòa giải”, ông Dương nói.

 

Đầu năm 2006, công nhân Chutex cũng đình công vì lương thấp và cuối cùng họ đã được tăng thêm 36% lương cơ bản.

 

Theo Thiên Chương

VnExpress