5 khách Nhật Bản bị "chém" 1 triệu đồng cho quãng đường gần 1km tại Nội Bài
(Dân trí) - X. là lái xe taxi "dù". Anh ta nói với gia đình người Nhật Bản là xe buýt trung chuyển sẽ đến muộn nên dẫn họ đến sân đỗ ô tô P3, để đi taxi của X.
Ngày 2/3, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết đơn vị vừa phối hợp với Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài làm rõ một đối tượng có hành vi ăn chặn tiền taxi của khách nước ngoài.
Theo Cảng Hàng không Nội Bài, ngày 31/12/2022, Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng, nhận được một email phản ánh của một gia đình về việc phải trả một triệu đồng cho hành trình từ Nhà ga hành khách T2 đi Nhà ga hành khách T1.
Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định gia đình này là 5 người quốc tịch Nhật Bản, đến Nội Bài bằng chuyến bay VN311, hạ cánh lúc 14h30 ngày 30/12/2022.
Trên đường ra chờ xe nối chuyến để di chuyển sang Nhà ga hành khách T1, tại khu vực cột số 14 của Nhà ga hành khách T2, gia đình này bị N.V.X. (40 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tiếp cận.
X. là lái xe taxi "dù". Anh ta nói với gia đình người Nhật Bản là xe buýt trung chuyển sẽ đến muộn nên X. dẫn họ đến sân đỗ ô tô P3, để đi taxi của X. Điểm tinh vi của đối tượng này là ô tô của X. được dán logo hãng hàng không Vietnam Airlines, vì vậy, khách hàng tin đây là phương tiện của hãng.
Khi đến Nhà ga hành khách T1, X. thu của 5 vị khách quốc tế một triệu đồng cho quãng đường khoảng 1km. Sau khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách đã nói chuyện với phi hành đoàn và biết được đây là hành vi lừa đảo của lái xe.
Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài triệu tập X. lên làm việc.
Tại trụ sở, X. thừa nhận hành vi và cho biết thu tiền của khách với giá 200.000 đồng/người. Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài đã lập hồ sơ đối với X, củng cố để xử phạt về hành vi gây mất trật tự công cộng. Cơ quan chức năng cũng đã thu lại một triệu đồng X. lấy của khách để trả lại cho hành khách.