1. Dòng sự kiện:
  2. Thảm họa lũ quét Làng Nủ
  3. Mưa lũ lớn ở miền Bắc

334.000 tỷ đồng cho ATGT quốc gia đến năm 2010

(Dân trí) - Đây là tổng kinh phí thực hiện ước tính của đề án “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông quốc gia đến năm 2010” của Viện Chíên lược phát triển giao thông vận tải. Kinh phí này lấy nguồn chủ yếu từ ngân sách nhà nước.

Các giải pháp mà Viện chiến lược phát triển giao thông vận tải đề nghị trong đề án này có rất nhiều điểm mới. Đó là ưu tiên ứng dụng công nghệ mới, hiện đại trong xây dựng các công trình bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến quốc lộ. Tiếp tục phát hiện và xử lý kịp thời các điểm đen trên mạng đường bộ. Hạn chế phương tiện các nhân, nhất là xe máy tại các thành phố lớn thông qua các biện pháp kinh tế kỹ thuật, hành chính.

Đặc biệt, Viện chiến lược phát triển giao thông vận tải đề nghị xây dựng quy định niên hạn sử dụng xe máy và lộ trình thực hiện.

Ngoài những giải pháp nêu trên, đề án này còn nêu lên các giải pháp mang tính định hướng chung về kết cấu hạ tầng, các phương tiện giao thông, công tác đào tạo người điều khiển phương tiện, khai thác và tổ chức giao thông vận tải, cưỡng chế thi hành luật…

Điểm gây chú ý nhất của đề án này có lẽ là “lời đề nghị” lên Bộ GTVT và Ủy ban ATGT QG nghiên cứu, trình Bộ Chính trị, Chính phủ Nghị quyết mới về ảo đảm trật tự ATGT phù hợp với điều kiện, tình hình mới, nhằm thay thế Nghị quyết 13 trước đây của Chính phủ về An toàn giao thông.

Phúc Hưng