1. Dòng sự kiện:
  2. Tổng thống Nga Putin thăm Việt Nam
  3. Metro số 1 TPHCM

3.000 người dân Nha Trang làm sạch biển

(Dân trí) - Hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6), sáng 3/6, hơn 3.000 người dân thành phố Nha Trang (Khánh Hoà) đã ra quân làm sạch bãi biển, tổng vệ sinh toàn thành phố với thông điệp “Cùng nhau xây dựng Nha Trang xanh, sạch, đẹp, văn minh”.

Chương trình do UBND tỉnh Khánh Hoà, Đoàn TNCS tỉnh Khánh Hoà phối hợp cùng UBND thành phố Nha Trang tổ chức.

Trong ngày ra quân, hơn 3000 học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên các ban ngành, đoàn thể… đã thu dọn rác thải, xử lý các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, nhặt rác, phế thải trên các bãi biển và các khu dân cư tại 17 xã, phường trong thành phố và các đảo trong Vịnh Nha Trang. Các doanh nghiệp, trường học và gia đình cũng tự giác làm vệ sinh xung quanh nhà ở và cơ quan nơi mình trú đóng và sinh sống.

Đây cũng là một trong những hoạt động trọng điểm để chuẩn bị cho Festival Biển Nha Trang 2007 được tổ chức 2 năm một lần, chính thức khai mạc tại thành phố Nha Trang vào ngày 9/6 tới.

Năm 1972, Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định chọn ngày 5/6 hàng năm là Ngày Môi trường thế giới (NMTTG) và giao cho Chương trình Môi trường (UNEP) của Liên Hiệp Quốc có trụ sở tại Nairobi, Kenya, tổ chức kỷ niệm sự kiện này tại hơn 100 nước trên thế giới.

 

Từ năm 1982, Việt Nam đã tổ chức các hoạt động thường niên trên toàn quốc hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2007 là “Băng tan- Một vấn đề nóng bỏng”.

Khánh Hiền